MỤC LỤC BLOG

Thứ Tư, 6 tháng 5, 2015

Siêu GIÁM KHẢO


BÚT NGUYÊN TỬ
Ảnh internet

          Thi hát thi múa để tìm giọng hát hay, tìm người múa đẹp. Điều quan trọng hàng đầu là phải tìm được những vị  giám khảo công bằng công tâm, những con người khó tính, phải thực sự tài năng mới lọt mắt xanh của họ. Và thế, một ban giám khảo dày dạn kinh nghiệm được hình thành tham gia tuyển chọn. Tất cả vì sự thăng hoa của nghệ thuật!
            Vào cuộc thi hát, một thí sinh à ê thiếu âm sắc không chút chất giọng, hát trật nhịp, ai cũng cho điểm sát sàn nhưng có một vị cho điểm ngất ngưởng. Hỏi sao cho điểm cao lạ lùng vậy, vị giám khảo bảo  chỉ nội cái việc  chúng nó ăn diện nốp, uốn éo dậm giựt nhảy nhót đã con mắt tạo cảm giác tuyệt vời là đủ điểm cao, đợi gì phải nghe giọng giếc. Tất cả vì sự thăng hoa của nghệ thuật!
            Trong cuộc thi múa, một thí sinh nhảy uốn trật chìa, động tác lỗi nhịp, điệu bộ vô hồn, mặt mày cứng sượng, trong khi mọi người cho điểm sát đáy thì có một vị cho điểm cao vời vợi. Hỏi sao cho điểm chênh lệch với người ta đến thế, vị giám khảo hức một cái bảo tớ đây từng chấm thi hàng trăm cuộc, chỉ cần nghe tiếng gió là đủ cho điểm chính xác. Tất cả vì sự thăng hoa của nghệ thuật!
            Mọi người ngớ ra không hiểu là sao. Cẩn thận điều tra mới hay vị giám khảo chấm hát đã nghễnh ngãng, dòm là chính, thính lực chỉ còn đâu một phần mười. Còn vị giám khảo tham gia chấm múa chủ yếu là nghe, thị lực chỉ còn độ vài phần trăm. Hèn chi!
Điều lạ là khi tổng kết giải, ban tổ chức còn cẩn thận ghi nhận, biểu dương kinh nghiệm, và nhất là nhiệt tình đóng góp đặc biệt của nhị vị giám khảo đầy mình kinh nghiệm đã chọn được những tài năng thực sự tiêu biểu và giúp cuộc thi thành công tốt đẹp.

10- 2012
         

1 nhận xét:

  1. 4 tháng 12, 2016fACEBOOK:
    Quoc To Cong -Tới thi hùng biện... Giám khảo nào cũng chấm thí sinh này điểm 9,5 hoặc 10. Riêng một ông giám khảo già (nhưng mắt tỏ, tai thính) nhận xét: Thằng này vừa xấu lại vừa ngọng. Tao khỏi cho điểm.
    20 tháng 10, 2017Nguyễn Hóa, Le Phuong and 9 others like1 Share

    Phong Mai Tran Hơ hơ hơ câm điếc dẫn mù đi cả lũ rớt hố !!!

    Trả lờiXóa