MỤC LỤC BLOG

Chủ Nhật, 26 tháng 8, 2018

ĂN CẮP VÀ ĂN CƯỚP

TIỂU TỬ VĂN
ảnh internet
      Lục Lăng ngẫm nghĩ rồi  bảo :
- Ăn cướp là những kẻ du côn ỷ sức mạnh hoặc lũ quan quyền ỷ thế lực ngang nhiên chiếm đoạt của cảithậm chí còn giết người, còn ăn cắp thực hiện hành vi một cách lén lút, sợ sệt. Tính ra ăn cướp nguy hiểm, hậu quả nặng nề hơn ăn cắp.
Củ Ấu khịt mũi:
- Của nào cũng đáng tội cả, có điều nặng nhẹ hơn thua còn tùy.
- Tùy thế nào?
- Này nhé, bọn đế quốc thực dân phát xít như Anh, Pháp, Đức đi cướp không những  tài sản mà còn cướp nướp nước người ta nhưng khi đánh đuổi đi rồi thì  không còn ai khinh bỉ, có ác cảm hoặc căm ghét thậm chí người ta còn phục, còn học người dân các nước đó nữa. Còn ăn cắp lại khác, người ta khắc sâu vào trí, ác cảm khinh bỉ đến cả một dân tộc thậm chí xem đó là bản tình cố hữu của một dân tộc, nhục lắm!
Nhiều người kể chuyện qua Liên Xô trước đây, thường bị người Nga nhìn với cặp mắt nghi ngờ khinh bỉ và hỏi: Người Việt chúng mày hay ăn cắp lắm hả? Đến bây giờ thì ngay người Nhật là dân tộc trước đây  xem là đồng văn đồng chủng cũng đặt ở các siêu thị bảng ghi cấm ăn cắp bằng tiếng Việt. Hàng trăm thứ ngôn ngữ không ghi tiếng nước nào mà ghi bằng tiếng Việt, phải chăng tiếng Việt giàu và đẹp, phải chăng người ta kính trọng và mê tiếng Việt? Vinh hạnh hay nhục nhã cho dân tộc?
Khi mà một đại sứ đường đường “phương diện quốc gia” trên trường quốc tế lại đi ăn trộm sò. Buôn lậu nhất là buôn lậu hàng cấm  là hành vi ăn cắp thế nhưng  cán bộ sứ quán đi buôn lậu sừng tê, buôn lậu vi cá mập, đại sứ quán thành ổ tệ nạn, ăn cắp được dung túng bắng quy chế đặc biệt  thì còn gì để nói!
Lắm cán bộ còn kết hợp đi du lịch với ăn cắp. Một bà trưởng phòng giáo dục vào siêu thị Thái Lan ăn cắp bị bắt giữ. Một trưởng ban văn hóa vào siêu thị  Nhật ăn cắp không chỉ một mà hai lần, một lần năm 2001, một lần năm 2006, bị bắt giữ, phải can thiệp qua đường ngoại giao mới được thả thế nhưng ả  vẫn lên truyền hình dẻo mồm leo lẻo truyền bá dạy dỗ văn hóa thì đúng là hết biết chúng mày luôn!
Một con sâu  đủ làm rầu nồi văn hóa huống chi ở nước Việt sâu nhung nhúc mà bọn óc sâu mồm sâu đó lại thường xuyên xuất ngoại, tiếp xúc với lũ sâu-người này, hỏi người nước ngoài còn coi văn hóa Việt dân tộc Việt ra gì. Than ôi!

8-2018

1 nhận xét:

  1. 27 tháng 8, 2018Facebook:3 Shares-Nguyễn Ngọc, Ngọc Thìn Nguyễn and 27 others
    Văn Long Hưng PGĐ Bia HUDA HUẾ nữa mà bạn khg cho vào danh sách "hai ngón" sao
    Vinh Nguyen Nguyen Quang Cắp hay cướp đều trọng tội. Đằng này trong nc thì nó cướp, ra ngoài thì cắp. Lạy
    Nguyễn Huy Hoàng Thôi đừng nói nữa nhục lắm rồi .các cụ nòi không sai :đói khát sinh đạo tặc .dân tộc việt không xấu kẻ sinh ra đói nghèo đang làm xấu dân tộc việt mà những kẻ vẫn được gọi là lãnh đạo lại ĂN CẮP QUỐC TẾ mới nhucj cho đất nước
    Nhi Nguyen Thi Những bọn ăn cắp đó đâu phải đói nghèo , chẳng qua là bản tính ăn cắp quen tay thôi
    Thanh Tuan Ngo Viet Còn một lũ ăn tàn ăn hại, phá nát đất nước nữa, bác cho vào luôn !
    17 tháng 9, 20186 Shares-Kimkang Hoangthuy, Thai Vu and 22 others
    Hong Donhu An cap ,an cuop nhieu thanh quen tat !
    12 tháng 4, 2019Nguyễn Thu Vịnh, Hiền Nguyễn and 7 others-1 Share
    Hy Vo Ăn cắp, ăn cướp là anh em cùng cha khác mẹ. Cả hai hình thức đều nguy hại tùy theo bối cảnh gây án. Còn lũ cắp cướp nó có nghĩ gì tới danh dự quốc gia.Mình là người dân cũng bị xấu lây, nhục quá!
    4-4-20 Thai Vu, Quang Thuan Nguyen Dinh và 30 người khác2 lượt chia sẻ
    Khánh Toàn Ta chống ta tức là.. Khó lắm vì là năm bản nề
    6-4-21,13L,Lua Hai
    Nghe nói xứ Xã Nghĩa có một nguyên tắc rất độc đáo là làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu ...
    Năng lực thì nhỏ mà nhu cầu thì cao , chắc chắn sẽ thiếu !
    Muốn bù vào chổ thiếu hụt ấy thì phải CUỔM ! Đó chính là tiền đề sinh ra ăn cắp và ăn cướp !!!

    Trả lờiXóa