MỤC LỤC BLOG

Thứ Tư, 8 tháng 8, 2018

THẰNG BÁN HÀNG RONG NÓI NĂNG CÓ LÍ

TIỂU HÙNG TINH

ảnh internet 
          Một tay bán hàng rong luôn miệng quảng cáo hàng tốt hàng xịn chất lượng uy tín giá rẻ… Nhiều người không quan tâm, vài ba  người dừng lại xem rồi bỏ đi. Cả buổi ế ẩm, thấy Hai Lúa đi ngang qua, y liền níu lại mời mọc nhưng bị gạt:
            - Thôi, đừng giở cái trò dối gạt thiên hạ nữa!
            - Tôi dối gạt gì ai hồi nào?
            - Thì hàng xấu hô thành tốt, đồ mau hư thành  hàng bền chắc chất lượng uy tín, cứ mà nghe cái miệng quảng cáo là biết dóc, đừng hòng lừa nổi tớ!
            Tay quảng cáo cự nự:
            - Đúng là tôi có quảng cáo phóng đại về chất lượng, hàng thường bảo hàng xịn, giá cả phải chăng nhưng luôn miệng hô rẻ, có điều dù quảng cáo quá lố  nhưng muốn cứ trả giá, thích thì mua, không bắt ép ai. Còn hơn lắm thứ người ta nói năng trái khoáy trật chìa, nay nói xuôi mai bảo ngược, nay khen tốt mai chê xấu, nay thế này mai thế nọ xoay đảo như con vụ, không ưa thì bảo cục vàng là cục phân, ưa thì cho cục phân là cục vàng, nói đằng làm nẻo điên đảo thế mà bắt nghe phải nghe, bắt tin phải tin, bắt tán tụng phải tán tụng, ho he hó hé là chết.
            Ông mạnh miệng mắng thằng quảng cáo này, giỏi sao không mắng  những thằng cầy cáo chuyên ăn ngang nói ngược, làm bậy nói xằng đang chễm chệ trên đầu trên cổ ông đi!
            Hai Lúa giật mình ngẫm nghĩ: Mẹ kiếp, thằng cha quảng cáo hàng rong sao mà nói năng có lí, chính trị gia Hai Lúa này vái mày luôn! Thua!

7-2018

1 nhận xét:

  1. 9 tháng 8, 2018Facebook: 2 Shares- Thanh Long Lam, Nguyen Huong and 22 others-
    Nguyen Huong Cái lý của thằng bán rong xem ra vẫn có lý hơn cái lý của những thằng cướp ngày. Bán rong nhân phẩm.rêu rao lòng tự trọng.chó gặm lương tâm đó ạ.
    Vien Lac Vien Tuy thằng hàng rong này có nói láo.. nhưng không nói lận..
    Tâm Chí Nguyễn Khi sự lừa đảo và láo toét đã trở thành bản chất của XH thì không mong chờ một điều gì tốt đẹp sẽ đến với mọi người.
    26 tháng 8, 20181 ShareLy Nguyen, Thai Vu and 21 others
    Ngoc Trung Tran Thời PK có những câu tục ngữ:Miệng quan trôn trẻ hoặc:Miệng nhà quan có gang có thép Quan thời nay còn hơn quan thời PK nhiều lần làm sao dân tình dám co ý kiến!
    25 tháng 9, 2018-1 Shares- Hung Bui Van, Trang Nguyen and 10 others
    Hy Vo Lưỡi không bao giờ và mãi mãi không bao giờ có xương. Vì vậy nó lắt léo lắm
    Nguyễn Ngọc Sơn Cái thằng bán hàng rong mà dám láo thế!
    9-10-20-27ng- 6 lượt chia sẻ
    Nguyễn Mậu QuangTùy tiện qui chụp là bản tính ! Giang sơn dễ đổi , bản tính khó rời❗
    17-12-22,15L, 1cs

    Trả lờiXóa