MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 9 tháng 1, 2018

ĂN BỔNG NÓI LƯƠNG HƯỞNG LẬU


TIỂU TỬ VĂN
ảnh internet

          Phó Tra ra dáng thông suốt chính trị, bảo đi lên chủ nghĩa cộng sản có hai giai đoạn, giai đoạn thấp là chủ nghĩa xã hội, làm theo năng lực hưởng theo lao động, giai đoạn cao là chủ nghĩa cộng sản, của cải tuôn ra dào dạt, con người làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu.
            Đốc Vồ cười khẩy bảo nghe đâu đến cuối thế kỉ 21 không biết có xây dựng được chủ nghĩa xã hội hòan thiện chưa, chuyện cả trăm năm sau bọn mình cắt hộ khẩu cả rồi còn đâu mà bói.  Chức sắc phải nói chuyện thiết thực. Hỏi thiết thực thế nào thì bảo:
            - Nói theo lương, ăn theo bổng, hưởng theo lậu.
            - Là sao?
            - Chuyện đồng lương chết đói từ mấy chục năm trước đã than, điệp khúc rên rỉ này chắc chắn kéo dài hàng chục năm sau, mình nhân đấy tán vào để nâng cao uy tín. Lãnh đạo phải rên đồng lương chết đói  để thấy mình cũng gian khổ như mọi người, phải thắt lưng buộc bụng nhưng kiên cường vượt qua gian khó, dù vất vả vẫn quyết hi sinh để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ. Đó là nói theo lương.
            Kinh nghiệm dạy rằng đường thì có lối, không nên đi đường mà hãy theo lối, lương thì có bổng, lương không ăn ta chỉ ăn bổng.  Nào phụ cấp, nào hỗ trợ, nào phúc lợi tập thể, nào từ vốn tự có, nào thưởng vượt định mức, thưởng kế hoạch, thưởng sáng kiến… Trăm thứ, cứ bày ra khui móc bóc xẻo mà chia. Lương thì đáng bao nhiêu, phải ăn theo bổng chứ!
- Thế còn hưởng theo lậu thế nào?
- Lậu thuế lậu tham lậu gian lậu chính sách lậu dự án lậu kế hoạch kiểu đi đêm chia chác trong bóng tối. Công trình không đấu thầu mà chỉ định thầu, nhà đất công không đấu giá mà hóa giá, tiền bạc để ngoài sổ sách, lập chứng từ ma gài con số quỷ để hợp thức, ẩn lậu không phải hàng trăm mà hàng chục nghìn tỉ… Để làm gì, ai cũng hiểu chỉ người ngu không hiểu. Hưởng theo lậu là vậy!
Phó Tra nghe, kính cẩn vái Đốc Vồ luôn mấy vái.

1-    2018


           


1 nhận xét:


  1. 9 tháng 1, 2018Facebook: 10 Nguyễn Hùng Cường, Vien Lac Vien and 8 others
    4 tháng 4, 2018
    Vũ Chí Tuấn, Nguyễn Thị Lợi and 6 others- 1 Share
    Huy Chan, Nguyễn Thị Lợi and 3 others

    3 tháng 11, 2018
    1 Share-14Nga Lê Anh, Thanh Sơn Nguyen and 12 others
    Hy Vo Ba việc đó dứt khoát nhân dân không được hưởng. Vậy ai được, đó là quan, quá đơn giản
    Thanh Sơn Nguyen Bác dạy : Cán bộ là công bộc của dân , Vậy dân là chủ mà đã là chủ thì có quyền mắng ... Dạy bảo lô bộc khi làm điều sai . Có đúng ko các cụ nhể ?

    28 tháng 5, 2019
    30Hoai Nam Pham, Lê Thị Sâm and 28 others-4 Shares
    Yem Nguyenduc Ổn định thì vổ tay .
    Tâm Chí Nguyễn Tâm Thêm vào cho rõ nghĩa: tổng thanh tra chính phủ phát biểu,tham nhũng ở VN ba năm qua ổn định , bền vững và đang đà phát triển như vũ bão để vắt kiệt đất nước, hoàn thành mục tiêu xây dựng XHCN bốn không,bắt kịp thời đại tiến triển như vũ bão của thế giới văn minh làm đà xây dựng thành công thế giới đại đồng.kkk
    Quyen Nguyen Quan tham chỉ hưởng mấy đồng lương chết đói mà thằng nào cũng có vi la, biệt phủ. Chúng ăn đến tận đáy quần của dân.
    Pham Quang Sinh Ngoài hai chữ"ổn định"mới biết rằng, từ ngữ nào ngu xuẩn hơn nữa.....
    Tadeo Truong Thanh tra mà bao che như thế thì thanh tra con khỉ mốc chi
    Ăn không từ cái quần què ...

    9 tháng 7, 2019Nguyễn Thị Lợi, Vệ Quách Đào and 35 others-9 Shares
    Trần Phi Kỳ Cưỡi ngựa xem hoa. Phát ngôn như .mớ ngủ.
    Nguyen Hương Làm thì như mèo mửa. Đục khoét là giỏi nhất. Ní nuận không ai bằng.
    Tuy Le điên tàn ?
    Pham Quang Sinh Một lũ mặt dày hơn thớt,..

    Trả lờiXóa