MỤC LỤC BLOG

Thứ Tư, 17 tháng 1, 2018

MÈO HÓA CỌP


BÚT NGUYÊN TỬ
 ảnh internet
            Thấy cọp oai phong muôn loài đều kinh sợ, ngó hình hài mình giống cọp, cũng nanh vuốt sắc nhọn, cũng da lông vằn vện, giỏi nhảy khéo vồ, mèo muốn hóa cọp liền đêm ngày luyện võ, nào lộn nào vồ nhưng rồi mèo vẫn hoàn mèo.
            Buồn tình, tìm tới Giáo Sư Tử xin tham vấn thì được bảo:
            - Cọp có nanh vuốt ngươi cũng vậy nhưng cọp to mạnh nên có thể bắt con nai con trâu  còn ngươi nhỏ nhoi yếu đuối chỉ bắt được con chuột con gián, khổ luyện võ công muôn đời cũng chỉ  công toi. Mạnh dùng sức yếu dùng chước, phải dùng mưu chước mới có thể biến mèo thành cọp.
            - Mưu chước gì?
            - Phê đấu, đây là mưu chước tinh thần trí tuệ, cân não.
            Mèo kính cẩn xin nghe. Sư Tử dạy:
            - Thì cũng phải núp phải vồ, cũng cắn cũng nhai. Kín tiếng đợi thời, rình chờ cơ hội, bị phê thì khéo núp thụt cho an toàn, đợi đối phương khuyết điểm là nhào vào trả đòn,  cắn xé không thương tiếc. Lại khéo đóng trò giả bộ, giương đông kích tây, lách qua lượn lại, biến hóa tráo chỗ này xoay chỗ nọ làm cho đối thủ quay mòng mòng, hoang mang mất phương hướng lộ điểm chết ra cho ta khống chế tiêu diệt. Có được mưu chước này thêm ngón leo cao trèo giỏi thì cọp cũng phải sợ, khỏi cần gầm rú hung hãn, chỉ cần xoay bộ lưỡi thôi cũng đủ cho muôn loài khiếp đảm hãi hùng.

1-    2018


1 nhận xét:

  1. 19 tháng 1, 2018 Facebook: Lê Thị Trị, QuocVietPhan and 13 others-2 Shares
    Minh Thuyet Dinh Trâu không muốn làm trâu nửa bèn ngày đêm mài cho sừng mất đi khổ nổi sừng mài ngắn bao nhiêu thì nó lại dài ra bấy nhiêu bởi vậy mới có câu ''Mài sừng cho lắm cũng là trâu ''
    23 tháng 1, 2018Nguyen Nhuấn, Hong Donhu and 3 others
    4 tháng 11, 2019Hy Vo, Binh Patrick Phan and 9 others
    Hy Vo Ông thầy sư tử là bậc cao nhân của tự diễn biến, tự suy thoái.
    22-12-23,10L, 1bl

    Trả lờiXóa