MỤC LỤC BLOG

Thứ Hai, 24 tháng 11, 2014

CÁC TAY TỔ

TIỂU TỬ VĂN
ảnh internet 
Hình ảnh có liên quan

            Ba Mù U thắc mắc rằng không thấy tràm đước gì cả  mà có quán “Nuông Tràm” là sao? Tư Cây Gáo bảo Nuông Tràm cùng nghĩa với “Neo Ngàm”, lái lại mà hiểu.  Thế rồi cả bọn xoay vào truy tìm ông tổ.
            Cây Gáo tỏ vẻ rành rẽ:
            - Trang Quỳnh là ông tổ chứ ai vào đây. Chuyện rằng, hàng ngày Trạng qua lại Hồ Tây, nợ tiền ông chèo đò cả năm không có trả. Bị đòi, Trạng nghĩ một kế: Trạng tung tin là đã làm nhà ở bãi đất giữa hồ, trình diễn nhiều mốt me đặc biệt lắm. Đọc được tờ rơi, tin nhắn, các cô các bà lũ lượt kéo đi xem mốt. Ra hiện trường, chỉ thấy cái lều rách còn Trạng thì “nghèo” như nhộng nằm đó. Ai nấy mắc cỡ ré lên nhưng sực tỉnh, lỡ dại rồi thì phải giấu dại, dại chi bày dại ra mà phải làm cho người khác cũng dại mới là khôn. Thế rồi đua nhao phao tin rằng lạ, hay, hấp dẫn, hết sảy…Thiên hạ rùng rùng đi xem. Ông chèo đò tha hồ hốt bạc trừ nợ.
            Mù U chưa chịu:
            - Trạng Quỳnh chỉ ở đời Lê Trịnh, khoảng thế kỉ 17- 18 gần đây. Trước đó cả hàng nghìn năm ở ta  đã có Chữ Đồng Tử  trần truồng chôn mình dưới bãi cát mà gặp được công chúa Tiên Dung. Ở tây trước công nguyên hàng trăm năm đã có Archimède người Hi Lạp. Chuyện rằng ổng đang tắm bỗng phát hiện ra sức đẩy của nước, mừng quá, giữ nguyên trạng vậy vọt ra phố vừa chạy vừa la: Ơ rê ka! (Tìm thấy rồi!). Chính ông ta là người khai sinh ra món “nuông tràm”.
            Mù U và Cây Gáo ai cũng muốn giành bản quyền cho tổ mình, chẳng ai chịu ai, phải nhờ Tư Dừa Nước làm trọng tài. Dừa Nước  phán:
            - “Nuông tràm- neo ngàm” có hai loại tổ: Tổ nội có viễn tổ là Chữ Đồng Tử, cận tổ là Trạng Quỳnh; tổ ngoại  là Archimède. Còn thủy tổ  thì phải nói đến cụ Adong trong Kinh Thánh vậy!


98- 2011vl

1 nhận xét:

  1. 16 tháng 9, 2016Từ Facebook: 7 Duy Loc Huynh, Quốc Đạt and 5 others
    8 tháng 10, 2016 Quyen Nguyen, Nam Nguyễn and 9 others
    Quyen Nguyen- Thời hiện đại thì có vô số động có tên là «Trần Nhông nhự»̣, mà toàn «cai tinh yếu». Không hiểu thuỷ tổ của chúng là gì?.
    1 4 tháng 12, 2017 Trần Phương Cường, Phuc Tran and 10 others- 1 Share
    4 tháng 9, 2018- 26Ben Nguyen, Thanh Tung Tran and 24 others
    Thao Le Van Đi Khách
    Nguyen Huong Tổ của các tay tổ đây nè...
    Hồng Phong Chủ nhật thời nguyên thủy....
    Ngọc Ánh Cũng bình thường thôi !. ... trở về nguyên thủy ... má nó sinh nó ra cũng trần trụi , đâu có đính kèm theo bù lon con tán gì đâu ...hahaha
    Khoa Thai Bà con ta tin chưa ? sống thời kỳ rực rỡ nhất là đây ..không biết ngành may mặc còn sông bao lâu .
    Doan Manh Luong Sư bố con điên.
    Van Son Người ta tốn mấy chục ngàn đô qua Thái Lan đại phẫu thì phải cho người ta khoe chút chứ.
    23 tháng 12, 2018Lý Thanh Thiên Thạch, Long Ngo and 35 others- 3 Shares
    Tuong Vu Cứ thế mà nuông tràm tổ ngoại tổ nội gì cũng mả tổ chúng nó mà..
    Hy Vo Chu kỳ mười năm, trần như nhộng một lần. Khác cụ Chử mà đây là con cháu của cụ bà Tiên Dung. Nói dại, lỡ vô địch thế giới, tất cả tồng ngồng đi bão, chắc cụ Chử buồn lắm, vì cụ nghèo có mỗi cái quần mặc cho bố trước khi nhắm mắt. Còn bây giờ đủ mốt, mà lại vì chu kỳ 10 năm lại ở truồng. Buồn quá cụ nhỉ.
    Ngôđăng Hựu Không quần không áo chẳng sợ hơn ai mà cũng chẳng muốn kém ai trên đời? Tất cả thành một họ TRẦN NHƯ NHỘNG.
    Minh Vo Trung Mát nhỉ . Nguyên do cũng mấy thằng LÂM TẶC lấy gỗ cất Biệt phủ nên bọn này tràn về tp là đúng rồi .
    Lyly Nguyễn Thời cộng sản rất tự do tự do đánh đập, tự do trần truồng
    Khoa Thai Khoe của lạ .. đúng là thiên đường có thể ngành may thất nghiệp vì họ sinh ra chưa ăn trái cấm ...hy vọng hết thế kỹ nầy là không mặc đồ vì trái đất đã nóng lên rồi .
    24 tháng 12, 2018Giàng Thiên Lý, Trần Xuân Cầu and 16 others
    Ben Nguyen VN chơi trội hơn Tây

    Trả lờiXóa