MỤC LỤC BLOG

Chủ Nhật, 30 tháng 11, 2014

SỰ THẬT

TIỂU HÙNG TINH

 Ảnh internet 

          Cáo truyền đạt phổ biến mọi mặt cho muôn loài, luôn miệng rằng nói thẳng nói thật, ngợi ca ông Hùm đại biểu của sự thật, của chân lí.
Muôn loài xưa nay cứ bắt nghe thì phải nghe, bảo tin thì ừ rằng tin, mặc nói sao đó nói, nhất lặng lì nhì đồng ý tránh rắc rối vào thân. Gấu không vậy, cứ xầm xì bảo các ổng nói ngoài mồm vậy thôi chứ bên trong biết thực hư thế nào. Cái người ta phổ biến cho là mới thực ra những điều cũ rích cũ rang ai mà chẳng biết. Nói chung dù có hé cho ra sáng  thì  cũng có mức độ mà biết đâu trong bóng tối nội bộ các ổng lại nói khác nghĩ khác, khó tin. Biết chăng thì cũng chỉ có bọn Cáo thân cận được dự họp kín mới biết.
            Thế rồi Gấu lân la dọ hỏi Cáo rằng những điều phổ biến ra có đúng sự thật trăm phần trăm không. Cáo ngần ngừ mấy lần rồi bảo rằng ổng cho nói đến đâu mình nói đến đó, có chăng thì cũng chỉ là một chút sự thật, phải lên hàng chức sắc cỡ Sói họa chăng mới biết hết sự thật.
            Gấu nghĩ một chút sự thật thì không phải là sự thật nên quyết tìm Sói hỏi cho ra sự thật. Sói bảo cỡ mình may lắm là biết một phần sự thật, phải thân cận cỡ hàng lão Beo đêm ngày tâm phúc kề cận ông Hùm mới biết được hết sự thật.
            Gấu nghĩ một phần sự thật thì không phải là sự thật liền lân la chỗ ông Beo để tìm sự thật. Chưa kịp tiếp cận thì nghe đã nghe tin vì nghi ngờ tranh chấp nội bộ, Beo bị khử.
            Đến đây, Gấu thở dài ngẫm nghĩ: Đến lão Beo mấy chục năm làm chân tay cật ruột kề cận như bóng với hình, nếu biết sự thật thì đã không chết thảm, ông Hùm nếu biết sự thật thì đã không nuôi ong tay áo mấy chục năm. Chuyện ông Hùm đại biểu sự thật là sự giả. Ôi! Trong thế giới hùm beo cáo sói thì làm gì có sự thật mà đi tìm cho mất công.

1 nhận xét:

  1. 23 tháng 10, 2016

    Facebook- Quyen Nguyen, Hong Donhu and 2 others
    Quyen Nguyen -Thế giới hùm, beo, cáo, sói là một vương quốc đầy bí ẩn.
    Bất trắc, hiểm nguy luôn rình rập muôn loài.
    10 tháng 11, 2016- Kim Tran, Lua Hai and 8 others
    13 tháng 2, 2018Quoc Viet Phan, Minh Gia Huy and Nguyễn Phi Thăng- 1 Share
    9 tháng 5, 2019Khoe Nguyen, Đinh Thị Thanh Điệp and 4 others
    Hy Vo Tìm sự thật! Còn khó hơn lên cung trăng! À! Mà sự thật là cái gì thế? Nghe giống như mặt trời mọc lúc 0

    Trả lờiXóa