MỤC LỤC BLOG

Thứ Năm, 5 tháng 4, 2018

ĐƯỜNG THĂNG QUAN TIẾN CHỨC

TIỂU TỬ VĂN
ảnh internet
Kết quả hình ảnh cho nịnh quan
            Y tìm tới đặt tiền hỏi về con đường thăng tiến, bốc sư lắc hộp rút quẻ phán:
            - Bốn quẻ bốn đường, đúng thì tiến.
            Xong, lặng thinh. Y bỏ thêm xin nghe quẻ một, bốc sư bảo:
            - Một là dựa thần thế  COCC mà lên, như thằng Giáp.
            - Nhưng tui không có cái thế COCC. Y lắc đầu.
            Bốc mỉa:
            - Ngươi lạc hậu quá, không thật thì ảo, thời buổi này gì giả chẳng được. Này nhé, không có thì chọn ông Ó bà Diều nào đó làm cha nuôi mẹ đỡ đầu, xin cái giấy giới thiệu hoặc chụp tấm ảnh treo lên làm bùa thì ải nào chẳng qua. Mượn thần thế ảo ấy vay ngân hàng hằng trăm tỉ còn được thá gì  mua cái chức.
            Thấy hay, y bỏ thêm tiền xin học quẻ thứ hai, bốc phán:
            - Hai là đưa đút, đường này cần kín đáo. Cứ xem thằng Ất kia, có học hành tài cán cóc khô gì đâu mà thăng tiến ào ào. Muốn mua phải tốn, tiền là tiên phật, gì không mua được bằng tiền thì mua bằng nhiều tiền.
            Bốc  lại im. Y bỏ tiếp xin nghe quẻ ba. Bốc tiếp:
            - Ba là từ nhậu mà lên.  Cứ xem thằng Bính kia, khi còn là cán bộ xoàng nó đã nổi danh nhờ rượu. Nhờ nhậu mà quen ông này ông nọ, được vị này thích ngài kia chấm, đâu cũng gọi, từ nhậu gia đình đến nhậu nhà hàng, lai rai xuyên thế kỉ, suốt từ thời bao cấp sang mở cửa, y được xem là hảo tửu bất khả chiến bại. Sau nhậu nhẹt, mấy món “nham nhở nhớp nhúa nháy nháy” y cũng rành sáu câu. Trình độ cấp bậc y phải dùng xị mà tính, lấy kết mà đong, nửa lít là cán bộ xoàng, ba xị lên sếp nhỏ, một lít thành ông to…
            Y bỏ tiếp, năn nỉ xin nghe quẻ thứ tư, bốc phán:
            - Bốn là đường lưỡi, tán hót mà lên. Đây là món dẻo mép hao nước bọt, phải kiên trì dai dẻo, xem thằng Đinh là biết.  Thời nhân viên, mỗi lần thủ trưởng mở lời là y há hốc muốn hớp. Sếp vừa dứt là y hoan hỉ chụp vào tán bốc, xem lời sếp như mẫu mực kinh điển, thâm thúy cao siêu… Thậm chí khi bị sếp chửi mắng như con vật, tưởng thúi mặt nào ngờ gặp mọi ngươi y càng hớn hở bảo nghe ổng chửi đã lỗ tai quá chừng chừng.  Đến khi chơi quần vợt, trong thì sếp vợt qua vợt lại tập đánh, ngoài thì y đánh miệng, cái miệng tía lia tía lịa. Sếp vụt hay y vỗ tay  la mừng, cười nhảy như được bạc, sếp quơ hụt y chậc lưỡi tiếc hùi hụi, sếp thắng độ, y phấn khởi như trẻ con được kẹo, sếp thua độ, y ấm ức cứ như mình có lỗi… Nhờ công nghệ dẻo lưỡi mà y thăng tiến vùn vụt.
            Y bỏ thêm tiền, hỏi muốn lên cái ghế thật to thì thế nào?
            Bốc ung dung phán:
            - Vận dụng tổng hợp cả bốn quẻ thì thăng tiến không biết đến cỡ nào mà nói.

1-2012 – 2018vl

1 nhận xét:

  1. 6 tháng 4, 2018Facebook: Minh Gia Huy, Nganhoa Phung and 23 othersPhuc Tran, Huy Binh Nguyen and 4 others
    24 tháng 10, 2018 2 Shares-Hai Nguyen, Vietluan Nguyen and 16 others
    Hồ Hạnh- Hòa Thân
    3-9-20 4 lượt chia sẻ
    Hy VoNói thật bốn đường đấy, tôi thích mỗi đường thứ 4.Nhậu mà tiến thân, không phải nói phét, tôi cũng phải thượng thư. Chán cái toàn nhậu với anh em bạn bè, mà anh em bạn bè lại rứa, nhậu trong sáng, không tiến thân. Vì v… Xem thêm
    Tân HoàngSIÊU NỊNH...
    18-1-21,15n,9cs
    31-8-22,15L
    22-2-24,10L- Luy Duong-Chính xác

    Trả lờiXóa