MỤC LỤC BLOG

Thứ Hai, 2 tháng 4, 2018

CHUYỆN GIẢ

TIỂU TỬ VĂN
ảnh internet
https://icdn.dantri.com.vn/2018/8/14/mtam-than-1534186128270205836380.jpg
            Chán ba chuyện thật bèn quay ra chuyện giả. Giả gì chứ ba chuyện tay giả chân giả, mày giả mi giả, móng giả răng giả là bình thường, không thành vấn đề. Giả xứ ta từ lâu đã lên tầm quốc tế rồi. Nếu “nước lạ”  là bậc thầy về chuyện treo đầu dê bán thịt chuột, bánh bao giả (nhân thịt bằng giấy các tông băm nhỏ), trứng gà giả (bằng bột và hóa chất), mực giả (cao su tẩm hóa chất, nướng cháy xèo xèo khét lẹt), rượu giả (nước lạnh pha cồn hương liệu uống say ói máu)… thì xứ ta đâu kém, có phân giả, giả luôn cả thuốc chuột rồi thì chùa giả sư giả, giả thánh giả thần, bằng giả học giả trường giả… Gì chứ món giả là ta vào hàng cường quốc.
            Chuyện giả nhân giả nghĩa cũng đầy rẫy cả lên nào lừa tiền, lừa tình, lừa thầy phản bạn, đâu cũng thấy giả, giả lên ngôi, giả rình rập.
            Giả điên thế nào? Chuyện xưa như trái đất. Này nhé, ở “nước lạ”, thời Chiến Quốc đã có Tôn Tẩn, sợ bạn là Bàng Quyên giết, ông ta giả điên, ngày đêm gào rú, lấy cứt bôi đầy mặt rồi bốc ăn ngon lành. Bàng Quyên tưởng điên thật nên lơ là cảnh giác. Tôn Tẩn trốn được qua Tề, giúp Tề đánh Ngụy diệt luôn Bàng Quyên.
Xứ ta, ngón tâm thần kế này được các thằng đen ông đỏ xài cực nhuyễn. Ở Thanh Hóa có các trùm Vi “ngộ”, Tuyết “tình”, ở Hải Phòng có Tộ “tích”, Tuấn “tượng”, Thắng “An Dương”… Các tay tổ giang hồ này khi bị tóm đều chơi trò tâm thần hóa, có chứng nhận y khoa đàng hoàng, nên chi lắm kẻ được tại ngoại tiếp tục tung hoành, sướng! Nhiều quan phụ mẫu đường đường “phương diện quốc gia” khuôn vàng thước ngọc cho bao thế hệ là thế, ai ngờ từ lâu đã ruỗng hết nhân cách, đùng sập một cái rầm. Trước cơ quan điều tra, rồi trước tòa cứ giả ngơ giả ngẩn chơi tâm thần kế, giở mánh siêu điên, ú ớ ớc ớc như thể lên tăng xông phải cấp tốc cấp cứu, cho được tại ngoại dưỡng sức trị bệnh dài dài, khỏe!
            Như vậy giả dễ ợt ư, còn tùy. Dễ thì có dễ, ưa  cứ việc, muốn là có, giả đầy rẫy. Có điều giả  như thật, giả cho người ta không còn phân biệt đâu  thật đâu giả, giả cho người ta thấy cái gì cũng giả, không tin vào cái gì thật hết. Giả vậy mới là siêu giả, khó lắm!


5- 2013

1 nhận xét:

  1. 3 tháng 4, 2018Facebook:Huyen Han, Phuc Tran and 12 others
    Hong Donhu Các loại giả thì trưởng giả là sướng nhất , hihi.
    Nguyễn Ngọc Sơn Trong hàng ngàn thứ giả, giả nhân giả nghĩa là thứ giả đáng phỉ nhổ nhất,ác thay thứ giả này lại đang lên ngôi!
    7 tháng 4, 2018Binh Patrick Phan, Bùi Ngọc Bích and 3 others
    25 tháng 10, 20183 Shares-Vietluan Nguyen, Nga Lê Anh and 17 others
    Vietluan Nguyen ông T. ngồi 2 ghế là thật!
    Tâm Chí Nguyễn Giả muôn năm,giả trường tồn,giả mãi thành thật mới siêu.
    Hy Vo Tôi nhất trí với anh! Nước ta với nước lạ bậc thầy của giả. Nghe nói nước ta có dây chuyền sản xuất giả xuất khẩu. Nhưng tôi cho rằng họ sẽ trả về, không ai xài. Nhưng dân ta có một thứ ai cũng thích, đó là món giả cầy. Đúng không anh? Còn các giả khác, ta đành phải chung sống với nó một cách hòa bình
    16-1-21,Vo ThiXhcn! Công lý là diễn viên hài!
    Tacco TranNgày xưa Tôn-Tẩn hạ san , ngày nay Tham-nhũng về núi .
    20-2-24,10L,1cs

    Trả lờiXóa