MỤC LỤC BLOG

Thứ Bảy, 7 tháng 4, 2018

HỌ TRƯ BỊ XỬ LÍ

TIỂU HÙNG TINH
ảnh internet
Để tạo đà tăng  ngân sách, ngài Tam Toạng quyết định mở công ti nhà hàng khách sạn. Cơ sở ngon lành, vốn liếng ưu đãi, vấn đề khó nhất là nhân sự. “Nhân tài như lá mùa thu”, biết cử ai đây?
Có người đề nghị Sa Tăng nhưng Tam Toạng gạt đi, bảo rằng y ù lì chậm lụt. Kinh doanh nhà hàng khách sạn mà chỉ biết bảo gì làm nấy, không năng động nhạy bén lấy một chút là hỏng.
         Có người đề cử Tề Thiên nhưng cũng bị gạt. Tam Toạng bảo rằng Tề Thiên thông minh lanh lợi nhưng ác cái là y nhìn đâu cũng thấy không quỷ sứ cũng yêu tinh, cứ thế phang quét tới tấp. Quản lí nhà hàng khách sạn chứ đâu  phải trụ trì chùa chiền mà đòi chay tịnh thanh khiết, cứ mà nhìn khách hàng như bị cáo bị can hết là hỏng.
Cuối cùng Tam Toạng quyết định cử Bát Giới. Có người can:
- Họ Trư từng có tiền án tiền sự về món ăn phá trụy lạc. Ở thiên đình - quậy, đày xuống hạ giới- quậy, làm quái quậy đã đành đến đi tu càng quạng dữ; bây giờ lại giao y cai quản cơ ngơi hàng chục tỉ, cả trăm phòng lạnh, hàng chục tá mĩ nữ, rượu thịt ê hề thì khác chi cho y kéo cả công ti tốc hành xuống hố.
Tam Toạng hất hàm:
- Ấy, vì nó từng dính chấu nên ta mới cử. Lún trong vũng bùn mà vượt lên, rửa mình trong sạch tức là có bản lĩnh kiên cường, quẳng đao thành Phật thế này thưởng huân chương còn chưa xứng. Nhân tài đã qua thử thách tôi luyện mà không cử thì cử ai?
Thế là Bát Giới được phong ngay giám đốc. Bây lâu cám treo heo nhịn giờ như nắng hạn gặp mưa rào, lửa gần xăng tha hồ phựt phựt, công ti nhà hàng khách sạn mà chẳng khác gì động yêu tinh nhền nhện, lụn bại tanh bành.
`           Vỡ nợ, bị thộp,  họ Trư éc lên kêu cứu như bị thọc huyết. Tam Toạng quyết không tha, truyền phán rằng do đương sự chưa qua trường lớp, năng lực non yếu mà phải đảm đương trọng trách nên vấp nhiều thiếu sót tuy vậy, phải nghiêm khắc xử lí nội bộ, phê bình sâu sắc cho đến nơi đến chốn.

1 nhận xét:

  1. 8 tháng 4, 2018Facebook: Nguyễn Thị Lợi, Nguyen Nhuấn and 4 others-1 Share
    24 tháng 10, 2018Vietluan Nguyen, Nga Lê Anh and 10 others
    Vietluan Nguyen "Dụng nhân như dụng mộc", Tam Toạng này " u" qúa, sao xứ Trư được!
    Hy Vo Ai bảo đề bạt láo. Đã biết đồ tham ăn, tham gái còn cho lãnh đạo. Vỡ lở lại trút hết tội lỗi cho đương sự. Mà sao câu chuyện lại giông giống hiện tại ở nước ta thế nhỉ?
    11 tháng 10, 2019Vien Lac Vien, Hau Hoa Duc and 17 others
    Tân Hoàng TRIẾT LÍ LÃO PHẬT GIA....".NÓI NHIỀU NGƯỜI SỢ MÀ NỢ CÓ NGƯỜI TRẢ THAY....VAY CÓ NGƯỜI TRẢ DÙM....."
    Vien Lac Vien Lý do khách quan, chỉ kiểm điểm phê bình thôi..
    Tony Thái Phê bình,Rút kinh nghiệm sâu sắt là sâu bao nhiêu? Rút hoài khg hết chắc tại cái lỗ ấy sâu hoắm!

    Trả lờiXóa