MỤC LỤC BLOG

Thứ Hai, 9 tháng 4, 2018

PHẠT

TIỂU HÙNG TINH
ảnh internet
            Chư vị giáo chức luận bàn rằng dạy có dỗ nhưng cũng phải có phạt, có điều ai phạt, phạt thế nào cho đúng đắn, phù hợp. Phạm Sư bảo dễ ợt, kể rằng trường mình những học sinh  phạm kỉ luật đều  bị phạt lao động. Hỏi ai đứng ra hướng dẫn thi hành, bảo giao hết cho tay bảo vệ là khỏe chuyện. Ông bảo vệ là dân xuất ngũ, tướng tá dữ dằn mặt mày bặm trợn, cỡ thầy cô ngó vô còn hoảng huống chi trò. Tính lửa, lời tục, hành côn (đồ), nhận mấy học sinh phạm lỗi xong, ổng chỉ mặt giao nhiệm vụ: Thằng này cuốc cỏ, con này lượm rác còn thằng mất dạy này dội sạch khu cầu tiêu.  Rồi dằn mặt: Làm đàng hoàng, láng cháng ông bợp tai đấy nghe con! Bọn học trò thét rét.
            - Kiểu cai tù thế này là phản giáo dục chứ giáo dục gì!
            - Cần thiết trước mắt là làm cho chúng sợ, rồi từ từ giáo dục sau, trồng người là việc trăm năm, giáo dục là chuyện về lâu về dài mà, lo gì!
            Bất Giáo nghe chê rằng trừng phạt thế vừa xúc phạm nhân cách vừa làm cho học trò hiểu sai ý nghĩa lao động. Trường mình có cách làm nhẹ nhàng là phạt tiền, một cách đánh vào kinh tế vừa giáo dục học sinh vừa tạo được nguồn thu. Rồi trao truyền kinh nghiệm: Trước hết cần quy định cụ thể lỗi lầm và mức phạt: nói chuyện- phạt năm nghìn, không đúng trang phục- mười nghìn, đi trễ- mười lăm nghìn, đánh lộn hoặc hỗn láo- hai chục nghìn…Sau đó triển khai xuống tổ lớp theo dõi thực hiện việc phạt. Tiền phạt nộp cho thủ quỹ lớp. Hó hé là phạt, đố em nào tránh được lỗi, mỗi tháng mỗi em chí ít cũng bị phạt chục nghìn, có em bị phạt đến vài trăm nghìn, thu mệt nghỉ!
            Hỏi tiền thu được để làm gì, đáp: Chi mười phần trăm cho làm quỹ lớp để khuyến khích còn  lại chuyển lên trường đưa vào thi đua khen thưởng.
            - Vậy đâu phải phạt học sinh mà phạt cha mẹ chúng nó chứ!
            - Cả hai, con dại cái phải mang, không lo dạy dỗ con cái để bị phạt thì ráng chịu!
            Nhiều vị nghe thất kinh, hết cả yêu nghề.

11-2012

1 nhận xét:

  1. 10 tháng 4, 2018Facebook: Vũ Chí Tuấn, Lãng Du and 21 others-2 Shares
    Thuyen Tran Không quản được thì phạt... Rất VN
    Nguyễn Ngọc Hà Thằng ngu làm thầy.
    Bác Huế Dạo này dân "trình độ" hay viết sai chính tả, nhất là trên ti vi. Tối nay (9/4) trên kênh 14 vị "chí" chủ tịch LDBD. Bó tay, kể ko siết.
    18 tháng 4, 2018Nguyễn Đức Minh, Nguyễn Thị Lợi and 5 others
    22 tháng 10, 2018 2 Shares-Hai Nguyen, Nga Lê Anh and 12 others
    Hy Vo Nhà trường, thầy cô giống cảnh sát giao thông, đụng đâu phạt đấy. Mô hình cảnh sát hóa nhà trường. Chỉ tội cho phụ huynh, đã chịu đủ thứ thuế, phí đã méo mặt lại thêm cái món phạt này nữa. Thôi thì chúc các thầy cô le lưỡi cho ướt tay đếm tiền cho nhanh
    7 tháng 10, 2019Hy Vo, Hau Hoa Duc and 4 others
    Hy Vo Một nhà trường đã nhiều cách phạt, nên ở ngoài xã hội thì phạt thì muôn hình vạn trạng. Phạt có luật, phạt trên luật, phạt dưới luật và phạt chả có luật nào. Do vậy cứ an tâm nộp phạt!
    1-3-24,16L, 1BL, 1CS

    Trả lờiXóa