MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 10 tháng 4, 2018

TÚI LỖI

BÚT NGUYÊN TỬ

ảnh internet
Kết quả hình ảnh cho biếm họa đổ lỗi cho người khác
            Tạo ra thằng người xong, thần Jupite nhắc nhở chuyện tu thân và trao cho hai chiếc túi, một túi đeo sau lưng để đựng lỗi người, một túi mang trước ngực để đựng lỗi mình.

            Thần vừa đi khỏi, thằng người xoay túi lại, đeo túi mình sau lưng cho khó thấy và đeo túi đựng lỗi người  trước ngực cho dễ nhìn. Chưa vừa ý, một thời gian, thằng người còn may thêm một cái nắp lớn đậy  kĩ túi lỗi mình lại.
Thần xuống kiểm tra, hỏi thì thằng người  bảo lỗi người dù có rớt mất cũng chẳng hề gì nhưng túi lỗi mình phải có nắp đậy cho kĩ để soi vào mà nghiêm khắc sửa mình. Thần nghe có lí nên không nói gì.
            Một thời gian sau thần lại xuống kiểm tra, thấy túi đựng lỗi người khác phình to, chứa đủ loại lỗi, chật cứng còn túi đựng lỗi mình chỉ còn cái nắp đậy, túi bay mất tiêu, tra hỏi năm lần bảy lượt thậm chí dọa nghiêm trị, thằng người mới chịu khai là đã lột đẩy nhập vào túi đựng lỗi người cho gọn, kiểu hai trong một.
            Vỡ chuyện, thần giận dữ mắng:
            - Mày là đứa giả trá, lỗi mình rẫy đầy, to tướng sờ sờ không chịu thấy  mà chuyên soi mói, bươi móc lỗi người. Chưa hết, lại còn gian manh đổ hết tội lỗi mình cho người khác. Rõ đồ hiểm ác mất dạy!

            (Viết lại dựa trên ngụ ngôn của Phèdrus-nhà ngụ ngôn La mã cổ đại)



1 nhận xét:

  1. 12 tháng 4, 2018Facebook: Hữu Duc Nguyen, Nguyễn Thị Lợi and 5 others
    Hữu Duc Nguyen Hưng tinh anh , côn thiếu cái tựa kiểm điểm rút kinh nghiệm nửa nhe anh
    5 tháng 5, 2019 Đinh Thị Thanh Điệp, Vietluan Nguyen and 7 others
    Hy Vo Thì ra tính xấu này có từ thời cổ đại! Sau một thời gian dằng dặc đã tiến hóa vượt trội ( ý là nói ở nước a,b,c nào đấy) và đã trở thành kỹ năng không thể không có của những người cầm quyền.

    Trả lờiXóa