MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 17 tháng 4, 2018

ÔNG THẰNG NGẮC NGƯ

TIỂU TỬ VĂN
ảnh internet  
 
             - Làm được làm, không thì nghỉ. Ba Riềng tuyên bố vậy nhưng Tư Tỏi cười bảo:
            - Kiểu không đậu thì hỏng như trong thi cử thì khỏe rồi, đằng này làm không được lại không cho nghỉ mới khổ mớ đời chứ!
            - Sướng mớ đời chứ khổ hồi nào?
            - Này nhé, đường bệ uy phong dưới nâng trên che tả phù hữu bật, được thể hoành hành thả ga gây thiệt hại nghiêm trọng, bắt bỏ tù còn khỏe thế nhưng không, người ta chỉ ngưng chức chờ giải quyết chế độ. Ngồi chơi xơi chờ, nhìn ghế mình người ta tọa, cờ mình người ta phất, xe mình người ta bon, bộ hạ luồn lọt ngày xưa  chỉ lo chầu hầu chủ mới nên  đứa nào cũng lơ cũng ngoảnh, ông không còn ông thằng chẳng ra thằng, tức muốn chết!
            Rút quá sợ bứt dây động rừng, vận dụng quy trình, bề trên khéo ém chuyện, tránh liệu pháp gây sốc nên giao cho y chức cố vấn. Danh nghe kêu nhưng thực chẳng biết làm gì, suốt ngày thu lu một cục, chẳng ma nào hỏi đến, sà vào đâu cũng bị tránh như tránh hủi. Kẻ mỉa mai người bóng gió rằng tự mình làm còn sa hố, cố vấn để cho người khác sụp bẫy sao, “có vấn… đề” chứ cố vấn con khỉ mốc gì ngữ ấy. Y nghe mà ngấm, chua  xót muốn nghỉ quách một phát cho khỏe nhưng không được, tức ói máu.
            Làm cố vấn không êm, y được gợi ý  đưa về bộ phận chuyên môn đúng với chuyên ngành đào tạo để phát huy kinh nghiệm năng lực trí tuệ nhưng ác một cái là chẳng giao được một việc nào cả. Vì sao thế? Thì cũng vì chẳng biết một thứ gì ra hồn, sờ đâu hỏng đó, hỏi đâu ù ù cạc cạc đó, sai rối lung tung. Té ra từ thằng lăng xăng vọt lên chớp thời cơ chuẩn hóa, rành hô giỏi- kí tài- gài hay- xoay tốt- hốt siêu- liều dữ… chứ năng  lực thua xa đứa tay ngang.
            Thế đó, ông không còn thằng chẳng xong, muốn nghỉ quách cho khỏe ác cái là chưa tới tuổi hưu.

2013- 2018vl

1 nhận xét:

  1. Bút Nguyên Tử06:34 18 tháng 4, 2018

    Facebook: Bằng Nguyễn Quang, Minh Gia Huy and 9 others

    Tran Tien SI Bác nói dài làm chi ? Làm quan chỉ là có một thằng ngồi ghế , va nhắm mắt mà kí thôi mà ?

    Phuc Tran, Nguyễn Thị Lợi and 2 others

    Trả lờiXóa