MỤC LỤC BLOG

Thứ Năm, 12 tháng 4, 2018

ĂN HẠI ĐÁI NÁT

TIỂU TỬ VĂN
ảnh internet

           Quan thì có chức có quyền có lợi ngoài ra còn những kẻ có chức nhưng không phải quan, không có quyền không có lợi đó là bọn nha lại địa phương. Thôi thì nào bí nào chủ nào trưởng nào phó nào ủy viên đủ thứ hội đoàn mặt trận. Bởi không quyền không lợi nên sinh đủ thứ nhũng nhiễu để kiếm ăn.
            Có chức nhưng không quyền không lợi, vất vưởng như một loại ma cây gạo cú cáo cây đề, chúng thường bám theo bọn quan quyền làm đầu sai nịnh bợ để kiếm chác chút bổng lộc.
            Có chức, không quyền, chẳng ăn lớn được thì ăn vặt, nay sớt một ít quỹ xóa đói, mai vợt một mớ quà cứu trợ, mốt mẹo mực  tư lợi con bò con dê về cho anh em họ tộc, tệ lắm cũng phải kiếm cho được bữa  ăn chầu nhậu đỡ ghiền…
            Có chức không quyền nên hùa vào bày đặt những  thói tục rầy rà tệ hại để bóc xẻo móc túi người dân, nào phí đường phí trường phí kết hôn phí sinh đẻ phí nghĩa địa, hàng chục thứ phí đè lên đầu lên cổ dân quê tội nghiệp.
            Ôi! Bày đủ thứ ban bệ hội đoàn, bày ra đủ thứ chức này chức nọ để ngồi chơi xơi nước khác gì đẻ nó ra kêu đòi nó lớn mau lên nhưng không cho ăn, chỉ để làm hư vị. Có chức không quyền thì chúng nó bày đặt ra quyền để hoạnh họe khó dễ. Không ăn được lương  nhà nước thì bày phí ra mà ăn, bày chuyện nhũng nhiễu mà kiếm chác. Bọn nha lại này bây giờ lền khên, ăn hại đái nát, quậy quá cỡ quỷ sứ.

4-2018

1 nhận xét:

  1. 13 tháng 4, 2018Facebook: Phuc Tran, Thái Trần and 2 others
    21 tháng 10, 20182 Shares-Vietluan Nguyen, Nga Lê Anh and 12 others
    3 tháng 5, 2019Dung Bui, Đinh Thị Thanh Điệp and 17 others-1 Share
    Hy Vo Có cái hay là tất cả râu ria, ăn bám, mà lại oai ra phết. Tinh giảm chả thấy đâu, càng ngày càng phình. Đúng là lũ báo cô, chả đại diện cho ai mà vẫn oai như cóc!
    Nguyen Huong Đầy nhà một lũ sai nha
    Làm cho khốc hại chẳng
    8-9-20, 16ng,4 lượt chia sẻ
    Bùi Trọng NghĩaBọn chúng toàn là lũ quỷ hút máu dân đen.
    Thu Tâm HàLũ quan tham và lợi ích nhóm là những kẻ phá hoại đất nước này .
    26-1-21,29n,3 lượt chia sẻ
    Minh Trần NgọcKg sai

    Trả lờiXóa