MỤC LỤC BLOG

Thứ Tư, 25 tháng 4, 2018

ĂN TÀN MẠT

TIỂU TỬ VĂN
ảnh internet
          Sản Vị than phiền rằng kinh doanh lỗ lã, bao nhiêu công ti xí nghiệp tập đoàn vung vít rằng trụ cột, xương sống, chủ đạo, nắm đấm thép thế mà đua nhau tiêu tùng, chết không kịp chôn. Nội tài nguyên khoáng sản sẵn đó, chỉ việc đào lên mà bán cũng  nay lỗ lã mai thâm hụt, nợ nần chồng chất, bán cả tập đoàn công ti cũng không đủ trả nợ,  không biết làm ăn thế nào?
            Trực Nhân cười khẩy:
            - Vạ từ cái mồm ăn.
            - Vạ mồm ăn thế nào?
            - Từ chấm mút liếm láp chút chút tới khới một nửa đến cạp hai phần xong lủm trọn gói, ăn cho què cho cụt cho tiêu tùng. Có làm có ăn đã tiêu tan kiệt quệ, đằng này chưa làm chúng đã ăn thì có nước đột tử.
            - Chưa làm đã ăn là sao?
- Chặn lại, kéo rê mà ăn. Rà đi duyệt lại dự án nào duyệt nhân sự bộ máy, duyệt thủ tục, duyệt giá cả, duyệt đối tác, duyệt bồi thường, duyệt kế hoạch tiến độ… ăn, đến động thổ khởi công thì đã ăn cho cùng kiệt đến nỗi nhà máy hàng nghìn tỉ xây bỏ nửa chừng, lại duyệt trượt  giá lên gấp hai ba lần, ăn tiếp...
            - Thế ai ăn?
           - Chức sắc dưới ăn trên ăn, trong ăn ngoài ăn, cớm kẹ ăn bộ hạ ăn, ăn lén lút, ăn ngang nhiên, ăn chính thức đã tràn mà ăn hôi càng lắm, ăn có phát động thi đua, có hạ quyết tâm, có chỉ tiêu kế hoạch, của chùa cứ lao vào cạp tới số. Chúng hóa quỷ hóa quái hết cả rồi, phải tiêu diệt thôi!
            Sản Vị từ tốn:
            - Cũng phải từ từ, đánh chuột phải sợ vỡ bình chứ, sốt ruột không được đâu!
            Trực Nhân thất vọng lui ra.

4- 2018

1 nhận xét:

  1. 26 tháng 4, 2018Facebook: Cao Haphong, Phuc Tran and 7 others-2 Shares
    19 tháng 10, 20181 Share-Nguyen Tan, Trận Phàm and 14 others
    Tâm Chí Nguyễn Chúc mừng những công ty tập đoàn sắp phá sản vì đã hoàn thành chỉ tiêu làm cho tàn mạt ngân sách nhà nước . Chúng ta lại bắt đầu cho ra lò những ct, tập đoàn kinh tế nhà nước mới tinh để tiếp tục đục khoét rút ruột cho mau phá sản, để tiền chạy về túi chúng ta cho mau đầy mặc kệ đất nước ,nhân dân .Cờ tới tay cứ phất,mai đây khi đã có tấm thẻ xanh ta tha hồ sống vì vu nước ngoài với bầy đàn con cháu, chẳng cần phải quan tâm tới ai cả thế là nhất trần đời.
    14-9-22,15L, 2bl, 2cs

    Trả lờiXóa