MỤC LỤC BLOG

Thứ Hai, 6 tháng 6, 2016

TRÊN BẢO DƯỚI KHÔNG NGHE


TIỂU HÙNG TINH

ảnh internet
Kết quả hình ảnh cho móc ngoặc ăn chia

               Ba Tam Giác phê phán gay gắt chuyện trên bảo dưới không nghe. Nào trên không cho xây trụ sở mới dưới cứ xây, trên cấm mua xe đời mới dưới cứ mua, trên cấm lạm thu dưới cứ thu lạm, trên lưu ý bảo vệ tài nguyên môi trường dưới cố tình khai thác cho kiệt, trên cấm tham ô dưới cứ tham nhũng... Mặc trên cứ đe cứ nói, dưới vẫn cứ bẽ chĩa lờn mặt, kỉ cương còn đâu nữa.
            Sáu Lục Lăng bảo chuyện dễ hiểu. Rồi ví von:
            - Ở rừng nọ, lão Cọp lệnh rằng bọn tay chân là Sói Beo phải yêu thương, chăm lo cho đời sống muôn loài nhưng rồi Beo Sói vẫn cứ  thỏa thê ăn thịt các loài vật. Cọp biết nhưng vẫn lờ. Vì sao, vì đời sống muôn loài chỉ là động tác giả , bọn chúng đều là lũ cộng sinh, con này được thịt thà thì con kia cũng có da mỡ, loài có nanh thì làm gì có chuyện chỉ  ăn rơm cỏ.
            Nay trên bảo dưới không nghe vì răn bảo là vậy nhưng khuyến khích cũng đó. Trên cấm lãng phí nhưng vừa xuống địa phương cơ sở đã đòi bia rượu đặc sản, cấm tệ nạn nhưng xuống lại đòi tươi mát, cấm thâm lạm nhưng  chưa kịp đưa phong bì đã sình mặt một đống rồi đanh lại sinh sát, rồi đòi dâng nhà dâng đất cúng phần hùn hạp rồi cài cắm tay chân… Miệng nói cấm mà mắt ngó lơ, ngăn mà chẳng khác gì xúi bẫy, mồm răn đe nhưng tay  vạch đường cho lươn lẹo. Trên như con đĩa hai vòi, một vòi bám hút tầng cao một vòi bám hút địa phương cơ sở, giờ làm căng không khéo tự cắt vòi mình. Dưới bề ngoài dạ huện nhưng thâm tâm chẳng coi trên ra cái giống gì, biết tỏng rồi, dám làm gì nhau. Thôi thì nắm tay trên dưới đồng lòng, ca bài mình với ta tuy hai mà một, hòa cả làng.
            Thượng bất chính hạ tắc loạn, dễ hiểu thôi!

6- 2016

1 nhận xét:

  1. 7 tháng 9, 2018Facebook: Tuc Phan, Do To Nhu and 4 others
    Tuong Vu cương lĩnh cũa chó là "vô cứt". Mà chó thì thích "cứt" suy ra trên nói dưới cứ ăn gọi là dzậy...
    16 tháng 2, 2019Nguyễn Thủy, Dung Bui and 12 others-5 Shares
    Hy Vo Trên bảo cứ bảo, dưới làm ngược lại, vậy mới đúng cơ chế. Trên ở xa làm gì mà biết nên cứ làm theo ý dưới. Nên hiểu là nói cho có vẻ liêm chính nhưng không bao giờ liêm chính.
    Tuong Vu Chỉ có những thằng "Già" trẻ trâu nó vậy...
    13-8-21,27L, 2cs
    Ducminh Vu Có nghe nhưng vừa nghe vừa ngóng xem sử nhau thế nào

    Trả lờiXóa