MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 7 tháng 6, 2016

CẢI TẠO

TIỂU HÙNG TINH
ảnh internet

            Rảnh việc, túm tụm kháo xem cải tạo làm cho tốt lên hay xấu thêm.
            Mù U bảo:
            - Đương nhiên là cho tốt, không thì cải tạo làm gì cho mất công. Ví như lầm đường lạc lối thì cải tạo để đưa về đường ngay nẻo chính, cải tạo kẻ ăn bám thành người lao động, cải tạo giai cấp bóc lột thành tầng lớp lao động, nói chung cải tạo  làm cho hay cho đẹp hơn, không tốt sao được.
            Cây Gáo tỏ vẻ không thông:
            - Thế không biết sao người ta chỉ được đi cải tạo người hai tháng người hai năm còn tay Giáp trên chục năm, cải tạo càng lâu đáng lẽ càng tốt ai ngờ được phóng thích về lại đùm hết vợ con đi theo diện HO, quyết bám chân bọn đế quốc sài lang. Như vậy càng cải tạo càng xấu chứ tốt thêm gì.
            Cóc Kèn không chịu:
            - Tốt thêm chứ, nếu không  hoặc chỉ được cải tạo ngắn ngày thì  cũng chỉ hoàn thổ, trở về nghiệp phó thường dân, ở quê thì sáng đánh trâu ra đồng chiều bình công chấm điểm, ở phố thì đạp ôm xe đẩy, ai biết. Nhờ cải tạo thâm niên như vậy mà lên hương thành Việt kiều yêu nước, thành khúc ruột nghìn trùng tột cùng yêu thương. Tốt chán đi chứ!
            Ô Rô ngứa ngáy thò vào:
            - Chỉ kể một trường hợp nhà nọ thuộc diện cải tạo, nhà cửa xe cộ bị đưa- ủa quên quên- được chứ, được đưa vào cải tạo. Cải tạo một thời gian thì trả lại, nhà tan tác như cái xác, xe te tua trơ khung, vốn liếng tiêu tùng cùng mạt. Tốt chỗ nào?
            Mù U vẫn kiên trì quan điểm:
            - Tốt ở chỗ xóa bóc lột tận gốc bằng cách xóa  phương thức bóc lột, muốn xóa phương thức bóc lột thì phải xóa bỏ phương tiện bóc lột, làm cho giàu hóa nghèo, của nả thành tay trắng, kho đụn thành móc bọc. Tước đoạt của những kẻ đi tước đoạt, bóc cho mày hết lột, lột cho mày hết bóc, bóc lột rồi đời. Triệt để là vậy!

6- 2016


1 nhận xét:

  1. Facebook, 15-8-21,29L, 2bl, 1cs
    Nang Phan Đưa những người chế độ cũ vô chỗ rừng sâu nước độc nói là cải tạo nhưng thực chất là giết dần giết mòn để khỏi mang tiếng với thế giới ! Tôi đã từng bị tù cải tạo 6 năm ! May mà chưa chết trong tù !
    Thanh Xuan Nguyen
    Tư tưởng bần cùng hoá để thống nhất thiên hạ…
    30-8-22,15L, 1bl

    Trả lờiXóa