MỤC LỤC BLOG

Thứ Tư, 29 tháng 6, 2016

ĐẦY TỚ BẬC SIÊU


BÚT NGUYÊN TỬ   

ảnh internet


            Tư Ngò Gai nói xã hội tiến hóa nên thứ gì cũng phát triển, ngay đầy tớ cũng đổi đời lên ngôi thành siêu đầy tớ.

             Sáu Rau Răm ngạc nhiên hỏi siêu đầy tớ là cái giống gì thì được đáp:

            - Đó là loại đầy tớ ngồi trên còn ông chủ ngồi dưới, được ông chủ phục dịch, tớ lệnh chủ phải nghe, tớ huênh hoang chủ khúm núm vâng dạ, gập mình kính thưa kính xin kính dâng kính biếu…
            Đầy tớ  mà vừa là người lãnh đạo, vừa nằm dưới đáy vừa ngự trên đỉnh như lối phân thân.

           Đầy tớ không những làm cha ông chủ mà còn như vua con chúa vùng.             

           Đầy tớ mà  cho nghỉ, cho thoát kiếp để về làm ông chủ vẫn vẫn cứ bám chết bám sống không những thế lại kéo cả con cháu họ hàng vào quyết giành hết chỗ hết chân đầy tớ, độc quyền làm đầy tớ.

           Đầy tớ mà chủ phải gọi bằng ông bằng ngài, gọi bằng thằng nếu không ăn phạt cũng bị để ý làm khó làm dễ. Khi đầy tớ lên ông thì đương nhiên ông chủ phải xuống làm thằng, thằng đầy tớ thằng dân.

           Đó là loại đầy tớ không phục vụ một người một nhà  mà phục vụ muôn người muôn nhà...
            Ngò Gai chưa dứt thì Rau Răm vỗ đùi đánh đét, vọt mồm hô lớn:
- Đầy tớ nhân dân!

6- 2016
           

          


1 nhận xét:

  1. 25 tháng 2, 2018Facebook: Thuy Phuong Tang, Lua Hai and 8 others-1 Share
    2 tháng 3, 2018Hong Donhu, Tho Nguyen Tan and 6 others-2 Shares
    4 tháng 3, 2018Quoc Viet Phan, Lua Hai and 9 others-2 Shares
    Lua Hai He he !.....Hôm trước tui thấy Đầy Tớ ND cầm dùi cui rượt mấy ông bà chủ chạy .....Có cờ !
    11 tháng 2, 2019Nguyễn Thủy, Tuan Vo and 10 others-3 Shares
    Hy Vo Chủ với tớ lộn tùng phèo cả, không minh định được. Trật tự xã hội cũng không ngoại lệ.

    Trả lờiXóa