MỤC LỤC BLOG

Thứ Bảy, 11 tháng 6, 2016

ĐIỀU CHUYỂN

TIỂU TỬ VĂN
ảnh internet

            Vị Vương gọi Trực Nhân vào than thở:
            - Quan lại ngồi một chỗ dễ sinh quan liêu, trên thì không sâu không sát thực tế, dưới thì sinh bè cánh, ta mới tính kế điều chuyển nhưng sao tình hình không sáng ra chút nào?
            Trực  Nhân tâu:
            -  Điều chuyển phải ra điều chuyển nếu không thì chỉ tạo điều kiện cho đánh tráo, chạy chọt.
            - Điều chuyển sao lại đánh tráo, chạy chọt?
            - Nhà vua chưa đọc Tây du kí ư? Thượng quan thiên đình ai cũng có vật cỡi, thú cưng, đứa hầu, đệ tử ruột, bọn này thừa lúc chủ sơ ý liền thoát xuống trần tụ tập lũ yêu tinh xây hang lập động  thả sức tàn hại, điêu đứng dân lành. Khi bị Tề Thiên quật cho lòi đuôi cáo lộ tẩy định tiêu diệt thì các ngài bề trên xuất hiện cười xòa, tung phép thu đệ tử về trời êm ru bà rù xù một cái một.
            Chuyện sách đã vậy, chuyện đời dữ hơn.
            Nay lắm kẻ bị phốt đầy mình, để trung ương không tiện thì điều chuyển về địa phương kiểu gài cắm một thời gian cho qua cơn ầm ĩ rồi rút về. Địa phương  đâu phải cái giỏ rác, khó ổn.  Lắm kẻ ở địa phương be bét nhưng dây mơ rễ má đá không văng. Đá không văng nổi thì đá qua đá lại bằng cách giữ nguyên chức cho chuyển ngành. Đá qua đá lại không được thì đá ngược đá bổng một phát cho văng về thượng giới thành người trung ương. Ngồi trên ngó xuống, có cơ hội nó lại vọt xuống trần gian như bọn đệ tử của thượng quan thiên đình trong Tây du kí, nguy!
            Đó, điều chuyển luân chuyển gì mà không đúng tinh thần thì khác gì đánh tráo, tạo điều kiện cho chạy chọt là vậy.

6- 2016

1 nhận xét:

  1. 25 tháng 8, 2018Facebook: Ngôđăng Hựu, Thai Vu and 6 others
    Nguyen Huong Túm lại. Như định luật bảo toàn vậy. Ngài đầy tớ nào có khả năng chạy tốt bẩm sinh hoặc chịu khó rèn luyện ra luồn vào cúi để đặt được cái mông lên cỗ ghế chức quyền thì yên tâm đi. Quyền và chức không tự nhiên sinh ra.cũng không tự nhiên mất đi. Nó chỉ chuyển từ chỗ này sang chỗ khác mà thôi
    14 tháng 2, 2019Nguyễn Bố Liêu, Đinh Thị Thanh Điệp and 6 others-1 Share
    Đinh Thị Thanh Điệp Đúng là giống trong truyện Tôn Ngộ Không thật ! Yêu tinh yêu quái đều người nhà người cửa của thiên đình rồi quan lớn cả !
    Lã Tứ Nương Cứ cho giảm
    12-9-20, 12ng, 1 lượt chia sẻ
    Tacco Tranquá hay !!! Tôi có đọc Tây-du-ký và 1001 đêm tìm hiểu ý kinh chôn sau cốt truyện , nhưng chưa thấy được ý nầy ! hay thiệt !!!
    Vũ ThủyCó quan nào ra biển Đông giải quyết với Tàu cộng không?
    Hy VoPhải luân chuyển để làm mới! Ăn bạo, nuốt tợn, luân chuyển sang địa bàn mới lại thế. Ngồi một chỗ phải ăn từ từ, còn luân chuyển phải xơi bạo. Vì thế chóng thành tư bản đỏ.
    4-9-22,10L,
    Trần Cường-Thế mới gọi là đánh cho sửa chữa. Chứ không thể đánh cho chết luôn. Nếu đánh cho chết luôn thì lấy ai làm lãnh đạo.
    Để tạo điều kiện cho cán bộ yên tâm dù cứt đầy mình. Cho nên mới có trò điều chuyển công tác ...

    Trả lờiXóa