MỤC LỤC BLOG

Thứ Tư, 29 tháng 7, 2015

PHẠT AI AI PHẠT BÂY GIỜ PHẠT AI !?


TIỂU HÙNG TINH
Ảnh internet
    
          Năm Gánh  bảo thằng dân lấn chiếm chút lòng lề đường thì bị phạt, làm nhà cơi nới lấn hè lấn rãnh thì bị nhà nước cưỡng chế dở bỏ phạt vạ còn nhà nước lấn chiếm thì sao?
            Sáu Bưng  ngạc nhiên:
- Chỉ có dân gian mới làm cái việc lấn chiếm chứ nhà nước lo việc giải tỏa còn chưa hết, đâu có đi làm vậy?
Năm Gánh xùy một cái:
- Lấp sông ở Đồng Nai... bộ không lấn chiếm là gì?
- Ở đây các doanh nghiệp lấn chiếm chứ chính quyền đâu có đứng ra làm.
- Chính quyền không làm nhưng cho phép, chính quyền không cấp phép thì đố thằng cha nào dám làm chuyện tày đình giữa thanh thiên bạch nhật. Bọn nó chỉ là cánh tay nối dài  từ chỉ đạo tới thực thi, bây giờ phạt thì phải phạt chính quyền.
- Nhưng ai phạt chính quyền?
- Dân sai chính quyền phạt  thì chính quyền sai dân phạt lại.
- Chính quyền do dân lập nên bây giờ đi phạt cái do mình tạo ra khác gì tự phạt mình. Hơn nữa, dân là chủ, chính quyền là đầy tớ phục vụ nhân dân, do nhân dân sai bảo, nắm kẻ có tóc ai nắm đứa trọc đầu, phạt thì phải phạt người chủ chứ ai lại phạt đầy tớ.
Năm Gánh  chua chát:
- Ôi! Sinh ra kiếp thằng dân. Sai thì bị ông đầy tớ chính quyền phạt còn ông chính quyền đầy tớ sai thì mình cắn răng mà tin tưởng. Giờ đi phạt đầy tớ nhân dân không lẽ thằng dân tự mình phang gậy vào mình, có mà ngu! Nói thế chứ thực ra phải củng cố niềm tin vào sự sáng suốt của ổng, nói ổng sai đã chết rồi, mong gì mà phạt!
            Xong, xúc động ngâm:
                                 - Bực mình quá hóa ra thơ
                            Phạt ai ai phạt bây giờ phạt ai!


7-2015


1 nhận xét:

  1. 1 tháng 9, 2018-fACEBOOK: 1 Share-Thai Vu, Vũ Mạnh Hùng and 11 others
    Quoc To Cong -Bực mình nhưng phải cắn răng
    Chửi ai, ai chửi, chửi thằng đấy tơ...
    Thuy Nguyenba Tặng ai ai tặng bây giờ tặng ai.!?
    9-5-22,30, 4bl
    Vē Áo Thanh Dat-Ngậm mà nghe thôi...

    Trả lờiXóa