MỤC LỤC BLOG

Thứ Bảy, 18 tháng 7, 2015

CÁI ĐUÔI CHÓ

TIỂU TỬ VĂN
Ảnh internet 
Kết quả hình ảnh cho chó cắn đuôi

            Mõm chó khoe rằng mình ở trên đầu, cao sang, tiếng sủa mình là cơ quan ngôn luận, còn đuôi gắn với đít là loại hạ tiện. Đuôi tức lắm, chờ dịp trả thù. Một lần, chủ đi xa về, miệng  sủa mừng tía lia nhưng đuôi không ngoắt ngoắt mà cụp lại. Chủ thấy đuôi cụp, sợ tránh, chó mất một dịp gần gũi tâng công.
            Một lần khác, khách lạ tới, mõm chó sủa dọa nhưng thay vì đuôi quặp  thì lại ngoắt ngoắt, người khác tưởng chó hiền, xoa đầu vuốt má dè đâu bị cắn một phát chảy máu.
            Bị đuôi bẻ  chĩa hoài, mõm chó đâm ra lúng túng chỉ dám gầm gừ nhưng  càng làm cho chủ ghét khách sợ. Coi mòi nguy, mõm đành xuống nước xin lỗi, năn nỉ đuôi bỏ qua chuyện cũ, tán  dương vai trò vị trí số một và đề nghị hợp đồng mừng giận cho khít khao để tránh nguy cơ ra quán Cờ Tây.
            Đuôi chó thấy dầu sao đuôi với mõm tuy hai mà một, gắn bó với nhau, giờ bẻ chĩa thì đứ này chết đứa kia cũng tiêu đời. Và rồi vẫy đuôi đồng ý.
Từ đó, mỗi lần mõm sủa mừng thì đuôi vẫy ngoắt còn sủa giận thì đuôi quặp lại. Thậm chí khỏi phải nghe tiếng sủa, chỉ cần nhìn vào cái đuôi là biết thái độ chó.


7-2015





1 nhận xét:

  1. 17 tháng 3, 2018Facebook: 18Lua Hai, Khoe Nguyen and 16 others
    Nguyễn Ngọc Sơn Thâm gớm hỉ!
    Hồ Hạnh Quá thâm quá hay
    Lua Hai Thì ra cái đuôi ....Định Hướng !
    20 tháng 3, 2018Phuc Tran, Huy Binh Nguyen and 2 others
    8 tháng 4, 2019Ben Nguyen, Hy Vo and 9 others-1 Share
    Hy Vo Trên sủa đúng sai bọn đuôi cũng mừng túi bụi. Nhất trí cao!
    Vien Lac Vien Nhìn đám quan hạ thần cũng đủ biết bề trên của chúng..

    Trả lờiXóa