MỤC LỤC BLOG

Thứ Năm, 24 tháng 3, 2016

CHIM QUAN GẤP NGÀN TRÂU DÂN


BÚT NGUYÊN TỬ

ảnh internet 
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgkSFc29o4zUTdyJ8qUAhSYdxi5zK51OC_FhEYTvYic0vk60m-YCUeA3aHwIMqoYJCnnVs6hsLDXgVqIlbpIgFqZHnP0drl4T531KNj1RE8oVoq8WN3PluLM4s3WeTESNFf0CGZLG6-aiA/s1600/chim.jpg

           Công tử con quan đầu xứ được tập ấm sớm cũng nổi tiếng chơi chim, đoạt nhiều danh hiệu, được tưởng thưởng bằng khen, bằng chứng nhận, là dân số má trong làng chơi chim.
            Như ai thì bám ghế đến mãn nhiệm còn kì kèo thêm ít năm nhưng quan đầu xứ lại khác, ngài biết nhìn xa, tính toán, chủ động nhường ghế cho kế cận, rút lui trước nhiệm kì với yêu sách cho công tử được an vị vào chỗ duyệt thông kế hoạch dự án, nơi đầu vào đầu ra mạnh xem như huyết mạch phát triển xứ sở. Kế hoạch quan đầu xứ được thường trực phó quan và quan ủy nhất trí  ngay. Sau ba hôm ngài từ quan, công tử được cơ cấu vào chức giám đốc đầu tư.
            Tuổi mới ba mươi, như ai thì lặn lội tìm việc, nhặt nhạnh từng đồng lương viên chức, công tử đã thừa hưởng cơ ngơi đồ sộ, có chức tước phẩm hàm, được phân cai quản một vùng trọng trách, sự nghiệp chơi chim do đó càng có cơ phát triển mạnh. Trong biệt thự ngoài khuôn viên, đâu cũng lồng này lồng nọ đủ thứ chim quý từ khắp vùng miền được sưu tập, ngày ngày tiếng chim rộn rã đua hót, chẳng khác chi chốn địa đàng.
            Và sự cố. Ngày nọ, bọn gia nhân lơ đễnh để kẻ gian vào trộm lồng chim quý. Sự vụ nghiêm trọng được báo ngay kiểm viện thuộc hình bộ. Quan đầu viện vội  cho điều động lực lượng truy lùng. Có người biết khuyên rằng mất chim chỉ là chuyện nhỏ, điều động lực lượng quy mô lớn vậy nên chăng nhưng quan gạt đi, bảo  đừng xem trộm vặt là chuyện nhỏ, lỗ nhỏ đắm thuyền, không nghiêm trị khác gì nuôi mầm loạn xã hội. Người nọ lại hỏi sao vụ mất hàng trăm con trâu trên đất Hóa từ năm 2004, có nhà mất đến chục con, mỗi con giá từ 30- 50 triệu  lại bị ngâm đến nay. Con trâu là đầu cơ nghiệp, an nguy gần cả trăm hộ dân, để lâu cứt trâu hóa bùn, sao không cho lực lượng truy lùng rát mà chỉ làm cầm chừng từ mười mấy năm nay? Bây giờ chỉ vài con chim lại rần rần rộ rộ, liệu thiên hạ đánh giá thế nào?
Định can nữa nhưng có người kéo ra ngoài rỉ tai:
            - Rõ ngươi hao hơi thuyết giáo. Ngươi không nghe người ta thường bảo nhà giàu đứt tay bằng ăn mày đổ ruột, cái mạng kẻ ăn mày kia liệu có bằng ngón tay  tên nhà giàu? Trâu kia là đầu cơ nghiệp nhưng là cơ nghiệp thằng dân, còn chim kia là đồ chơi nhưng là đồ chơi ông quan, chim quan gấp ngàn trâu dân, quý là chỗ đấy. Ý ông vì lợi dân lợi nước lợi chung còn ý người ta là vì lợi quan, lợi quan thì mới lợi mình chứ!

2- 2016                               

1 nhận xét:

  1. 20 tháng 3, 2017Facebook- Like: Quyen Nguyen, Vũ Như Cẩn and 3 others
    Lê Hương Phụng Gì của quan cũng quý thầy ạ.
    Mồm quan to hơn mồm dân.
    Tay quan dài hơn tay dân.
    Việc quan làm cũng nhiều hơn việc dân làm.
    Đầu quan to hơn đầu dân. (Thấy có gì sai sai, thế hóa ra não úng thủy à?) Thôi bỏ câu nầy đi!
    Lua Hai Chim Quan ,ở trong lồng vàng - Cái thằng ăn trộm làm ngang ....Tiêu đời ! - Con Trâu gặm cỏ khơi khơi - Lồng son đâu có mà bơi với Thầy !!! - Trâu mất ....Mặc kệ chúng mày 19 tháng 12, 2017 Nganhoa Phung, MinhPhương Dương and 61 others
    Nguyễn Minh Ngoc Khèo kiểu này nhột cậu ấm quá!
    Van Long Hung Cú ni cậu ấm bị teo .... chim rồi.
    Hồ Hạnh Chim trong quần chim tung cánh
    Chim tung cánh phá tan quần đùi
    Chim trong quần chim quậy quá...See More
    Dien Phan Eng viết bài chi cung Thâm.... hết
    Tuong Vu Miệng quan nó lắc léo như chó, lúc cần thì nó nói con quan làm quan là phúc của dân tộc, lúc đấu đá nhau thì chửi rủa con quan lại làm quan, tranh dành nhau thôi...củi với lò mộng mị.
    Lua Hai Chim của Quan,ở trong lồng vàng -.... ! - Chim lạc đàn.....Đành ở tạm chuồng TRÂU !😓😓
    Hung Ngo Họ sẽ nổi tiếng bởi hai bố con sẽ trở thành loài chim quý hiếm ở vn đó là chim cánh cụt hehe
    24 tháng 12, 2017Thieu Nguyen, Lê Phước Hiểu and 19 others- 4 Shares
    Hồ Hạnh Ng ta làm quan có quyền có tiền làm gì chẳng đc các g có trâu nhưng k có tiền khướu kiện thì đc gì
    Doan Nguyen quan ;chim gì cũng đẹp cũng đắt ;quan rất thích chim .
    Đông Hoa Trương Hơi phổ biến, bản chất hay là hiện tượng!!?
    13 tháng 10, 2018-1 Share-15Châu Phạm, Vietluan Nguyen and 13 others
    Vietluan Nguyen ..." con quan " thất thế lại ra quét chùa!
    Yem Nguyenduc Mong sao som den ngay do .😂
    Hy Vo Quan kền kền, chơi chim kền kền. Dân làm sao bì với quan được. Mất con chim còn huy động cả hệ thống truy tìm, dân mất đầu cơ nghiệp thì nuốt nước mắt vào trong. Làm dân thời nào cũng khổ, còn tùy theo chế độ mà khổ ít khổ nhiều mà thôi.
    Tuong Vu Điều này càng đúng ở VN.
    Đông Hoa Trương Hèn chi quan kia gửi con chim cho cô A hậu gì đó trông coi cho nó hót có tí mà chi trả tiền công bằng mấy chục con trâu (25.000 USD)

    Trả lờiXóa