MỤC LỤC BLOG

Chủ Nhật, 19 tháng 1, 2020

TÔI ĐƯỢC ĐỀ BẠT

BÚT NGUYÊN TỬ
ảnh internet
           Không biết có phải do tôi sinh ra đời dưới một ngôi sao sáng hay có duyên nợ gì mà sếp kết tôi, chấm tôi, đi đâu cũng kéo tôi theo, việc gì  cũng giao “chú mày đại diện cho anh”, xem tôi là trợ lí ruột, người không thể thay thế.

            Có lần bên thanh niên mời, sếp giao tôi đại diện phát biểu. Tôi ca ngợi thanh niên là những người trẻ trung, là chủ nhân tương lai của đất nước. Ai cũng phải chịu tôi có lí, sếp khen lắm. Rồi bên công đoàn mời, sếp cũng giao tôi ngôn luận. Tôi khẳng định cán bộ công nhân viên chức là  lực lượng quyết định, là những người lao động… Mọi người vỗ tay, sếp lại khen. Rồi bên phụ nữ mời, sếp lại giao tôi hùng biện. Tôi lập luận rằng phụ nữ là phân nửa nhân loại, không có đàn bà hỏi lấy đâu ra đàn ông, chúng ta không thể tưởng tượng một thế giới mà không có phụ nữ. Mọi người vỗ tay rần rần, sếp lại khen nữa.

            Rồi phụ lão mời, tôi có dịp tán dương: Các cụ là những người lớn tuổi, những người có công sinh thành ra con cháu, các cụ là lớp trước, không có lớp trước làm gì có lớp sau… Các cụ phấn khởi đến rưng rưng lệ. Rồi thiếu nhi mời, tôi có dịp hiếu dụ: Các cháu thiếu nhi là thế hệ trẻ thơ, ai cũng phải sống qua thờ kì trẻ thơ, không có trẻ thơ thì không có người lớn, chính trẻ thơ sinh ra người già, các cháu là lực lượng vô sùng quan trọng. Các cháu há hốc mà nghe, hiểu không không rõ nhưng rồi vỗ tay nhiệt liệt.

            Cứ thế tôi thành người phát ngôn của sếp, đâu đâu tôi cũng tuyên bố những câu như đóng đinh về vai trò vị trí. Sếp khen, bảo tôi có năng lực toàn diện nhất là khả năng vận động quần chúng nhưng chưa chịu đề bạt.

            Một lần, trước đông đảo cử tọa, tôi hăng hái một cách xuất thần: Rằng chúng ta không thể tưởng tượng trái đất một ngày thiếu ánh sáng mặt trời, cơ quan một ngày thiếu sự  lãnh chỉ đạo của thủ trưởng. Rằng thủ trưởng là người đứng đầu, là người chỉ huy, là con chim đầu đàn, là người cầm lái, là bộ óc trái tim của cơ quan… Mọi người phải vỗ tay thừa nhận chân lí. Sếp phấn khởi xúc động nhưng khiêm tốn bảo rằng mình chỉ là hạt cát, được trên dưới tín nhiệm, ở vị trí đứng mũi chịu sào, duy nhất chỉ vì lợi ích chung mà phục vụ…

            Vài tuần sau, tôi được thăng làm phó sếp.

1 nhận xét:

  1. January 20, 2020 Facebook: Hy Vo, Hau Hoa Duc and 18 others3 Shares
    Ngôđăng Hựu Xịt hơi là đến thiên đàng!
    25-4-20 Ngôđăng Hựu, Ngọc Ánh và 26L, 4CS
    Lua Hai Tôi cảm động ... Muốn khóc ... Chỉ có bạn bè tôi , những đứa trở thành quần chúng xung quanh tôi thì ...Vãi cả ra quần !💩💩💩🙈
    Thuc Phan Biết cách bưng bô
    Khánh Nghệ An Người đứng đầu đáng lẽ đứng trên đầu thôi thì ngồi trên đầu cho nó vững chắc khỏi té ngã bể đầu 🤯
    Phuong Cn Thời buổi này nịnh , và thơ cứ như vỗ vào mặt người ta mà chả biết ngượng tí nào
    Binhyen Chimtrove Khi bị thanh tra nó thảy cả bầy q.chúng ra đỡ tội cho nó chứ có trách nho hi sinh gì...
    Nó phẻ re qua chổ khác lĩnh lương phà phà, còn p.c 100% lương nữa, đã thế còn ra vẻ trong sạch trà trộn giới thượng lưu một cách trơ trẽn ko biết nhục!
    Hy Vo Bây giờ kiếm được một ông quan thích nghe nói thẳng, nói thật, không khoái nịnh, đó là điều không thể. Do vậy, quan cấp dưới không cần giỏi, học thức lem nhem, nhưng biết nịnh, biết hót là thăng tiến ầm ầm. Đấy là kỹ năng!
    24-3-24,Nguyễn Ngọc Sơn-Bây giờ hiếm gì người diễn hay nhờ đó cũng lên vù vù !
    Thoai Tran-Tôi khg có tài gì, chỉ biết bốc phét, nịnh thần, tung hô ca tụng lý luận mà thôi ! Được bố trí,chỉ định , điều động… thì làm thôi !

    Trả lờiXóa