MỤC LỤC BLOG

Chủ Nhật, 9 tháng 6, 2019

XỨ THIÊN ĐƯỜNG

TIỂU HÙNG TINH
ảnh internet
 

              Nghe  xứ nọ là thiên đường, có chỉ số hài lòng của dân chúng cao  nhất nhì thế giới, một người Tây Dương tới tham quan tìm hiểu nhưng chỉ một thời gian ngắn đã thoát về lại nơi “giãy chết”. Thấy bộ dạng thất sắc, mọi người ngạc nhiên hỏi đã đến chốn cực lạc sao không lưu lại một thời gian để tận hưởng, được thì đăng kí nhập tịch luôn, ham chi cái xã hội suy tàn bật công mục nát  này mà vội vã quay về.
            Người nọ chỉ ậm ừ. Gạ hỏi ở xứ thiên đường người ta tiêu xài  tiền bạc thế nào, người Tây Dương mách:
            - Ở xứ người ta, cỡ năm trăm, một nghìn rơi dọc đường lắm khi người ta đếch lượm. Lì xì chục nghìn  trẻ con còn xịu mặt không thèm.  Nhà nghèo nhưng xài tiền trăm nghìn, tiền triệu là bình thường. Mỗi  bữa ăn nhậu của các đại gia có khi lên đến hàng chục triệu là chuyện nhỏ. Nghèo ở nhà trăm triệu, khá ở nhà  một hai tỉ còn giàu có ở nhà hàng chục thậm chí hàng trăm tỉ.
            Người nghe chậc lưỡi:
            - Ở xứ sở mình đây còn xài tiền đồng thậm chí tiền xu, dân nghèo chỉ nói đến tiền chục nghìn, dân khá quá lắm cũng chỉ nói đến trăm nghìn còn tiền triệu thì phải cỡ đại gia. Rõ triệu phú nhà ta không bằng dân nghèo bên bển. Mà nè, đời sống vật chất vậy đã rõ, còn đời sống tinh thần thế nào?
            Người nọ chỉ ậm ừ, cạy lắm mới hé:
            - Phong phú lắm thứ nhiều màn, nào phấn đấu rèn luyện, theo dõi kèm cặp, học tập thi đua, hạ quyết tâm, hâm nhiệt huyết, quyết tin yêu… Rồi phê bình kiểm thảo, tẩy não hấp óc, bốc khát vọng, phóng tầm nhìn, tìm đỉnh cao… Nhồi cho lắm thứ chứa không hết, nuốt không trôi, muốn loạn não đành vái luôn mà chạy.
            Mới nghe thôi mà ai nấy đã choáng váng hoa mắt muốn tắt thở, sợ luôn xứ thiên đường!

6-2019


1 nhận xét:

  1. 10 tháng 6, 2019Facebook: Minh Hoang, Hiep Vo and 28 others-5 Shares
    Hy Vo Đấy là đêm trước đấy! Dân của nước thiên đường còn muốn bỏ chạy, huống hồ...cán bộ to sau khi vơ vét đầy còn chạy ra nước giãy chết sống, thì không cần nói nhiều.
    Ngoc Trung Tran Có một câu quên hỏi ông khách Tây dương. Sao chúng nó xài tiền sang thế? Dạ, Tiền chúng nó lạm phát phi mã!
    Trần Cường Gọi cho chuẩn với từ điển tiếng Việt. Phải gọi là xe gắn máy thồ người, trình độ cao, thay thế cho xích lô và xe kéo tay, động cơ cơm trình độ văn hoá thấp. Một tiến bộ vượt bậc của đất nước Việt Nam thời cách mạng 4.0. Một chủ chương lớn của chính phủ,với tiêu đề. Kinh tế thị trường. Thêm định hướng xã hội chủ nghĩa ...
    Chúc mừng Việt Nam có đảng lãnh đạo sáng suốt và tài tình...
    Hồ Hạnh Sứ thiên đường xe ôm nh như rác
    Bác Huế Xứ thiên đường những người có học chạy xe ôm. Suy ra... huống chi làm quan lớn... Đau.
    13 tháng 6, 2019-Bửu Tà, Lê Thị Sâm and 15 others-4 Shares
    Tuy Le CÓ bằng cử nhân ?
    Phong Nguyen Hong Xứ thiên đường nhồi sọ từ mầm non mẫu giáo
    19 tháng 6, 2019Nguyễn Thị Lợi, Vệ Quách Đào and 29 others-4 Shares
    Nguyễn Văn Bá Tai sao mình đọc được rất ít bài of bạn.. toàn là trang web không khả dụng vậy ?
    Vē Áo Thanh DatỞ xứ thiên đường đây sao.
    Tiểu Hùng Tinh Chờ thêm một chút, có lẽ đường truyền yếu. Chúc vui
    Phong Nguyen Hong Dưới sự lãnh đạo thiên tài sáng suốt tuyệt đối của đảng. Thiên đường CNXH là đây
    Binh Patrick Phan, Thanh Sơn Nguyen and 43 others5 Shares
    Viet Pham Chuyện ngoại tình của quan chức VN giờ như moden, nhưng mà những người trước đây bị phanh phui họ hành sự ở ngoài cơ quan, còn ông chánh án tòa án này hành sự ngay trong cơ quan tòa án
    12-8-23,10L, 1bl

    Trả lờiXóa