MỤC LỤC BLOG

Thứ Năm, 27 tháng 6, 2019

TIN LÀM SAO BÂY GIỜ

TIỀU HÙNG TINH

ảnh internet
             Ba Lao Công băn khoăn:
- Thằng cha “nước lạ” đưa phương châm 4 tương  4 tốt ra nhử, tin hay không?
Tư Tạp Vụ ngạc nhiên:
- 4 tương là gì, tớ chưa hề nghe.
Lao Công giảng:
- 4 tương là  Sơn thủy tương liên, Lí tưởng tương thông, Văn hóa tương đồng, Vận mệnh tương quan mà người ta thường gọi là 16 chữ vàng đó.  Sở dĩ không gọi 4 tương vì sợ người ta nghĩ là tương theo nghĩ tương  cứt vô bao đem đi bỏ, nghe tởm.
Tạp Vụ e dè:
- Tin hay không phải theo sự lãnh chỉ đạo của trên, noi gương quý cán bộ chức sắc, họ  nói sao làm sao mình nói vậy làm vậy, phạm quan điểm lập trường là mệt đấy!
Lao Công chua chát:
- Ngoài miệng nói tin mà thâm tâm biết các ổng có tin không. Tin sao không cho con cái qua học mà đưa đâu tận bên Âu bên Mỹ? Tin sao không mở trương mục ở ngân hàng Tàu mà  mở đâu bên Âu bên Mỹ? Tin sao không trữ đồng nhân dân tệ mà cứ gom tiền đô? Tin sao chẳng có ông nội nào chạy qua Tàu mà đều tót qua Nhật, qua Pháp, qua Singapor, qua Mỹ  chữa bệnh. Chúng bắt mình tin tưởng thậm chí phải khắc cốt ghi tâm ơn nghĩa vô hạn thằng “nước lạ”, ai dám biểu tình chống đối thì đàn áp không nương tay. Cứ một hai bắt người ta tin điều nó không tin, nghiệt thế!
 Với bọn Âu Mỹ, chúng bảo chớ tin vào xã hội bóc lột giãy chết, phải khắc sâu căm thù, đề phòng  diễn biến hòa bình của bọn phản động, quy cho đủ thứ tội còn nó thì gửi con qua học, mua nhà, lập trương mục, chạy thẻ xanh sẵn, có gì thì dông tuốt qua bển. Cứ bắt người ta đừng tin điều nó tin, ác thế chứ!
Tạp Vụ bực dọc lẩm bẩm:
- Bọn nó có chó mới tin!
Lao Công hỏi giật giọng:
- Ông vừa nói gì nói lại coi!
Tạp Vụ hốt hoảng:
- Tui… Tui nói trên  bảo sao tui nói vậy, tuyệt đối giữ vững quan điểm lập  trường, niềm tin vô hạn.

6-2019

1 nhận xét:

  1. 28 tháng 6, 2019Facebook: Nguyễn Thị Lợi, Vệ Quách Đào and 17 others-2 Shares
    Vietluan Nguyen Tạp Vụ ơi, nghe lại 2 bài hát: " Hội nghị Diên Hồng" & "Thề không phản bội quê hương!"
    Trí Dũng Nếu đã không tin thì đừng nên tin và vì chưa bao giờ tin nên không tin.
    Đinh Thị Thanh Điệp Chính xác !
    28 tháng 6, 2019Vệ Quách Đào, Hy Vo and 3 others
    Hy Vo Người dân hiểu rõ tin cái gì và không bao giờ tin cái gì. Mặc dù bắt ép dân chúng phải tin bằng vũ lực, nhưng không thể.Nhất là đối với đồng chí tàu cái không thể tin được đã nằm trong gien di truyền rồi. Vì thế 4tốt và 16 chữ vàng các ông giữ lấy mà xà
    7-1-20 Duoc Cong Nguyen, Tinh Levan and 20 others2 Shares
    Xuân Quang Biết nói gi đây nhỉ. Chỉ nói là nước mỹ tôi tin tưởng tuyệt đối.
    Quang Nhuan Luật pháp quốc tế đã định, tài sản của bất cứ cá nhân nào mà liên quan đến ngân sách và tham nhũng tại bản xứ, nếu gởi ở quốc gia nào thì quốc gia đó có quyền tịch thu, hoặc chuyển trả cho chính quyền hợp pháp mới. Nghe vậy
    Tacco Tran Ăn cướp có tin ăn cướp hay không ?
    Pham Quang Sinh Nói một đằng làm một nẻo là lũ súc sinh vô sỉ vô tri cs vịt nem mờ...
    10-4-2020 Nguyễn Thị Lợi, Thai Vu và 19L, 5cs
    Minh Vo Trung Tin chứ sao không ? Nếu không Tin thì sao cứ khư khư ôm cái người ta bỏ đi mà mình lại đem cái tượng Đồng về Thờ dù rằng Dân Tỉnh nhà đang đói nhăn răng ra năm nào cũng xin kíu Đói . Nhưng vì sợ trước MẶT nên làm thế còn xoay ra sau lưng thì vì đấy là biệt Phủ chẳng hạn !
    6-9-23,16L, 1bl, 2cs

    Trả lờiXóa