MỤC LỤC BLOG

Thứ Bảy, 29 tháng 6, 2019

PHONG BÌ ĐÚT ĐỚP

TIỂU TỬ VĂN
ảnh internet
            Phong bì phong bao là phương tiện ngụy trang đút đớp hiệu quả số  một  thế nhưng Kho Quẹt bảo lắm khi bẻ chĩa lộ mánh nguy đến sự nghiệp, rồi kể:
            - Có tay trưởng đoàn thanh tra bộ  nọ đi về địa phương, ngày đầu vòng vòng thị uy rồi về khách sạn nghỉ. Đêm đó bị trộm viếng mất mấy trăm triệu liền báo công an, điều tra phát hiện có  mấy cái phong bì rỗng của các cơ sở địa phương kính gửi anh. Tá hỏa, bộ lệnh ngưng thanh tra, triệu về rút kinh nghiệm.
            Chưa hết, trước đó có tay phó chủ nhiệm văn phòng chính phủ đến hẹn lại thăm viếng một số tỉnh phía Nam. Khi trở về, để quên cặp da trên máy bay, cảng  vụ lập biên bản khui ra thì có hàng chục phong bì dày cộm của các  công ty xí nghiệp, địa phương kính gởi đồng chí… Tai tiếng quá, phó nhiệm bị cho thôi chức, hạ cánh. Nguy thế đó, không biết  làm cách gì cho kín kẽ.
            Cơm Mẻ nãy giờ nghe, vọt miệng:
            - Có cách.
            - Cách gì?
            - Hãy học tập theo cách mời đám cưới, gửi phong bì cho người ta, người ta chỉ giữ lại thiệp, sau đó đút vào phong bì rồi gửi lại chính chủ. Khéo đưa biết đút, kín đáo, gọn gàng, lịch sự, tế nhị vô cùng. Các chức sắc biết vận dụng cách này mà đi thu hụi là an toàn,  có lí nhất. Nhỡ gặp  sự cố thì bảo đó là phong bì của tui, tui chưa gửi chứ tui có nhận của ai đâu, lý nào để bắt bẻ cho được.
            Kho Quẹt gật gù:
- Hay, thế này vừa tạo điều kiện cho quan chức kiếm thêm vừa  giữ được cán bộ. Cán bộ là gốc của phong trào, phải bảo vệ chứ!
Rồi Cơm Mẻ và Kho Quẹt cùng vỗ tay cười ha hả, bỗng  sực tỉnh dụi mắt nhìn nhau, hoảng hốt.  Nãy giờ nói cho ai nhỉ, hay tự mình  vạch đường hươu chạy, nối giáo cho giặc, nó nghe được rồi học theo làm theo thì nguy rồi!

6-2019

1 nhận xét:

  1. Facebook: Nguyễn Thị Lợi, Vệ Quách Đào and 13 others-6 Shares
    Hy Vo Ăn cũng nhiều kế, nhiều mưu, chứ không khéo bể mánh là gay to. Từ đấy lòi ra nhiều mánh ăn bẩn tinh vi. Đa phần làm quan chả cần giỏi,chả cần phải yêu tổ quốc, yêu đồng bào mà chỉ có yêu tiền.
    4-9-23,15L, 1cs
    Minh Nguyen-Không quà, không nịnh, không bao,Hỏi rằng công việc khi nào mới xong?Qua sông thì phải lụy đò,
    Muốn cho được việc phải lo phong bì.Nào ngờ cùng tổ bợm già,Quan tham với lại quan toà bạn thân!
    Nói chống tham nhũng thì hăng,Nhưng đem ra xử được chăng mấy người?Dẫu rằng “tay đã nhúng chàm”,
    Biết tự “kiểm điểm” chức hàm lại lên.“Một lòng vì nước vì dân”,Nhiệm kỳ có hạn nên cần tham ô.
    22-9-23,15L, 1bl, 1cs

    Trả lờiXóa