MỤC LỤC BLOG

Thứ Bảy, 22 tháng 6, 2019

NỢ ÔNG CHỨ NỢ CÔNG GÌ

TIỂU HÙNG TINH

ảnh internet 
            Mướp Đắng nhân thể báo tin vui rằng đất nước ngày càng phát triển, nợ công đã lên đến hơn 3,2 triệu tỉ đồng rồi.  Nợ công là nợ chung mà toàn thể dân tộc không phân biệt trẻ già trai gái, mỗi người được vinh dự chung vai gánh trả trên 35 triệu đấy.
            Ớt Hiểm ngạc nhiên:
            - Đất nước giàu đẹp, có lãnh đạo sáng suốt, rừng vàng biển bạc đất phì nhiêu, nhân dân dũng cảm và cần kiệm, các nước anh em giúp đỡ nhiều, không thiếu gì, không thua ai sao  lại có chuyện nợ công?
            Mướp Đắng phân bua:
            - Vì làm ăn thua lỗ, bao nhiêu nắm đấm thép nào Vina sụm, Vina bại, công ti quốc doanh lỗ sặc gạch tiêu đứt hết nghìn tỉ này đến nghìn tỉ khác, kéo dài đội vốn,  càng làm càng lỗ, lỗ thì phải vay mượn rồi sinh nợ.
            Ớt Hiểm không tin:
            - Nói nợ sao dám xóa nợ cho  thằng cha Cuba, sao  dám bỏ tiền xây trường học, xây nhà quốc hội cho  Lào, cho Campuchia. Phải giàu phải dư mới đem tiền chơi đẹp vậy chứ!
            Mướp Đắng lấp lửng:
            - Thì cũng là cách đầu tư chính trị, lợi tầm chiến lược về lâu về dài mà.
            Ớt Hiểm nổi cáu:
            - Thế lợi ích chính trị thế nào mà quăng  hơn nửa tỉ đô vào con ma đói Venezuela?
Này nhé, xưa nay  báo cáo nào cũng  leo lẻo thành tích đạt vượt,  năm sau cao hơn năm trước, kinh tế vĩ mô ổn định, tăng trưởng đạt yêu cầu, ban ngành đoàn thể tổ chức lãnh đạo nào cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà đảng và nhân dân giao phó, đất nước đang trên đà đổi mới phát triển, đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, rồi đùng một cái hô  nợ công.  Nợ công là nợ của các ông, chính các ông gây nợ, các ông phải móc túi vàng  ra mà trả chứ  dân đâu có gây nợ, sao lại bắt dân gánh trả.
Uất tận cổ, y  ngồi vật xuống, thở hắt ra:
            - Vay nóng thằng cha Bí Đao đầu doi  ba triệu rưỡi đồng bạc, chạy xơ tóc trán kiếm chưa ra  mà trả lại dính thêm đòn nợ công, băm lăm triệu đổ lên đầu lên cổ thế này, đời thành con nợ thì toi cái mạng mày rồi Hiểm Ớt, ủa quên, Ớt Hiểm ơi!
           
6-2019


1 nhận xét:

  1. 25 tháng 6, 2019fACEBOOK: Vệ Quách Đào, Trí Dũng and 20 others
    Hy Vo Công bằng mà nói, nợ công tăng cao, dân khổ, quan giàu! Cách xử lý vô cùng dễ: các quả đấm của nền kinh tế nhà nước ,những đầu tư thua lỗ vì nhiều lý do không trong sáng, phải trả. Đừng nên đếm đầu chia bánh, từ cụ già sắp chết tới cháu bé mới lọt lòng mẹ phải chịu một cách BÌNH ĐẲNG.
    Văn Tuấn Kinh tế thị trường + định hướng XHCN _ khốn nạn , kiệt quệ ...
    Trần Cường Các ông ấy phá các ông ấy chiếm, các ông ấy ăn,đớp, các ông ấy vác tiền của dân đổ đi. Thì là các ông ấy nợ. Chứ dân có được chia chác đâu mà bảo nợ công. Vậy nhé ...
    Thay hết các ông ấy. Dân sẽ tịch thu tiền giùm, còn thiếu dân sẽ đóng góp trả nợ. Dan chịu luôn ...
    Đinh Thị Thanh Điệp Thực ra thì hiện nay chúng ta đều đang phải trả nợ cho nợ công người ta đã vay ! Đó chính là tiền lương ta nhận được thấp , thuế phải nộp nhiều là cũng góp phần trả nợ công mà thôi !
    27 tháng 6, 2019Nguyễn Thị Lợi, Nhan Tran Tran Nhan and 3 others-1 Share
    Vũ Đan Huyền Còng lưng mẹ cõng nợ công-Bao giờ đá nổi lông chìm thì thôi-Trăm năm than đứng thở ngồi
    Nợ công ơi hỡi phận tôi úa tàn
    5 tháng 7, 2019Vệ Quách Đào, Tuong Vu and 24 others-4 Shares
    Đinh Thị Thanh Điệp Kể cả cụ già như thé cũng phải nợ công vài chục triệu
    Trung Bui Xuan Vay nhiều thế về làm được gì ? Trông thấy tiền là chia .
    22 tháng 9, 2019Tai Nguyên, Vien Lac Vien and 51 others-7 Shares
    Ngọc Ánh Vừa ăn cướp vừa la làng ! ...
    Nguyễn Bang-Biết ko hiệu quả mà vẫn làm.. đí là tư tưởng phá nát nền kinh tế nước nhà làm mất uy tín trong nhân dân...phair chịu tội nhé.
    29-12-19 Tai Nguyên, Tinh Levan and 51 others19 Shares
    Le Duc lời nuốt hết lỗ thì thì bắt dân trả khố nạng xã hội giờ quan thằng nào cũng biêt phủ hút máu dân bảo sao ko giàu nợ thỉ đỗ đầu dân
    Quang Huỳnh Ngọc Cty, tập đoàn nhà nước thì lỗ, nợ đầy đầu nhưng quan quản lý thì giàu khủng khiếp. Tỉ lệ nghịch đúng quy trình.
    4-4-20 Thai Vu, Tân Hoàng và 59 L, 10cs
    Hà Minh Vậy mới là dân... đen
    Minh Trần Ngọc - C.xác
    30-8-23,30L, 7bl, 6cs

    Trả lờiXóa