MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 18 tháng 6, 2019

ĐỐT PHONG LONG

TIỀU TỬ VĂN
ảnh internet

            Nghị hội quán cóc đầu doi, Dừa Nước hỏi cả bọn xem phong gì đáng sợ nhất. Cây Gáo lên tiếng:
            - Phong lao cổ lại tứ chứng nan y, mới có chuyện tránh như tránh hủi, phong cùi đáng sợ nhất.
            Năm Quăng không chịu:
            - Bây giờ đã có thuốc đặc trị, phong hủi không còn là chứng nan y, sống chung với người bệnh phong không còn sợ lây nữa. Phong kiến đàn áp nông dân mới đáng sợ.
            Bình Bát gạt đi:
            - Chế độ phong kiến sụp đổ từ mười đời, thậm chí địa chủ phú nông còn bị đem ra đấu tố đến chết nữa là, sợ gì! Phong trào mới đáng sợ, nhất là kiểu làm ăn sôi lên ào ào, thấy người ta làm trúng mình cũng  ùa theo, sản xuất cho dư thừa đến mức đổ bỏ từ bị thương tới chết cũng vì sản xuất theo phong trào.
            Dừa Nước hắng giọng:
            - Đúng là đáng sợ nhưng nếu tỉnh táo, biết tính toán cảnh giác thì cũng tránh được. Điều đáng sợ ngày nay là việc gì, ở đâu muốn cho nhanh lẹ thông suốt,  chuyện nhỏ thì phải lót tay bôi trơn, chuyện lớn thì phải  lễ tiền lễ hậu vào cửa chào sân hoa hồng lại quả. Ách nạn tránh không được, bệnh dịch mà được xem như một  loại hình văn hóa, nguy hiểm độc  địa đến như vậy, phong bì phong bao là đáng sợ nhất.
            Cả bọn gật gù chịu lí bỗng thấy chủ quán Mù U loay hoay lấy tờ giấy đốt lên, hoa vài đường rồi thổi phì phì. Hỏi làm cái quái gì vậy, y bảo:
            - Quán mới mở cửa các ông đã đem đủ thứ phong đáng sợ tới ếm, phải đốt phong long mà xua thôi, hừm!

6-2019


1 nhận xét:

  1. Facebook: Nguyễn Thị Lợi, Trí Dũng and 12 others-1 Share
    Hy Vo Đúng là xui xẻo! Mới mở hàng mà toàn nói chuyện bệnh tật, tham nhũng. Bệnh tật thì bất khả kháng, còn tham nhũng đã trở thành một nét văn hóa của nước nhà. Nghe nói đang làm hồ sơ trình UNESCO công nhận là văn hóa cần bảo tồn tại Việt Nam.
    Lua Hai Tất cả những thứ Phong Cùi + Phong Kiến + Phong Bì v.v... Đều cho ra một thứ Phong khủng khiếp ,đó là Cuồng Phong ,đó là sự giận dử của thời thế ,Cuồng Phong có thể xuất hiện bất thình lình ,không ai lường trước được ,nó sẽ cuốc phăng cái Ác ,chỉ còn cái Thiện là tồn tại !
    28-9-23, 20L, 1bl, 1cs

    Trả lờiXóa