MỤC LỤC BLOG

Thứ Tư, 12 tháng 6, 2019

LUẬT PHÊ BÌNH VÀ TỰ PHÊ BÌNH

BÚT NGUYÊN TỬ
ảnh internet
            Bàn chuyện kiểm điểm phê bình, Tư Lao công bảo quan niệm cho đúng đắn thì phê bình  và tự phê bình là hoạt động tự giác tự nguyện, không bị áp chế bắt buộc, là biện pháp quan trọng   nhằm giáo dục thuyết phục làm cho con người ta tiến bộ.
            Ba Tạp vụ chậc lưỡi:
            - Quan trọng thế  hèn chi có tay đại biểu quốc hội nọ đề xuất luật hóa, đưa thành luật gọi là luật  tự phê bình và phê bình.
            - Có chuyện đó sao?
            - Có chứ!
            Tư Lao công lắc đầu:
            - Khi đã đưa thành luật thì không cần tự giác tự nguyện mà bắt buộc thực thi, không muốn cũng phải làm, không sẽ bị trừng phạt. Phê bình là khen chê, không tự mình khen chê mình  bị trừng phạt đã đành mà nếu không khen chê người khác cũng là phạm luật, bị nghiêm trị. Như  thế này thì không phải một mà ba bốn đường chết, rớ đâu cũng dính cửa tử.
            Năm Bảo vệ ngồi nghe, cảm thán:
            - Như thân phận bọn mình đây, thấy sếp sai phạm mà phê bình  thì bị dập chết đã đành nhưng nếu không phê bình  thì bị luật nghiêm trị, cũng chết.
            Ba Tạp vụ cười khẩy:
            - Chỉ có nước về  làm phó thường dân là ổn.
            Năm Bảo vệ chua chát:
            - Hẳn gì, làm dân giả gì mà thoát  nổi ách cán bộ, thấy cán bộ sai mà phê bình coi chừng bị sách nhiễu trừng trị, thậm chí còn trả thù bằng cách cho xã hội đen đánh dằn mặt, chết! Còn không phê bình  thì bị pháp luật sờ gáy, cũng chết!
            Ôi! Phê với tự phê, hàng tháng hàng quý hàng năm, từ dưới lên trên từ trên xuống dưới,  hết đoàn thể này đến tổ chức nọ, hao hơi  tốn sức mất thì giờ mà như trò diễn, tiến đâu thấy chỉ thấy thoái, chẳng đâu vào đâu, nay lại  định nâng thành luật, rõ bày trò!

6-2019
           

1 nhận xét:

  1. 12 tháng 6, 2019Facebook: 6Hy Vo, Trí Dũng and 4 others-2 Shares
    Hy Vo Con người có ngũ quan. Nếu cái luật này ra đời thì gay to. Phê cũng ngỏm, không phê cũng ngỏm. Thà câm, điếc tốt hơn. Lúc đấy, người khuyết tật gia tăng một cách chóng mặt. Lúc này ngũ quan còn có hai. Ôi trời! Gay quá.
    Tuong Vu Tay trái tự phê không thể chùi đít như tay phải, tay phải phê bình tay trái chỉ có bốc. Hai tay xin hứa từ nay bưng bê chùi rữa xin làm hai tay.
    Đít nói một tay đã thối hai tay còn thối hơn. Chết tao.

    14 tháng 6, 2019Nguyễn Dư Ngọc, Cư Văn Nguyễn and 4 others
    Doan Nguyen là trò hề

    17 tháng 6, 2019You, Nguyễn Văn Bá, Nguyễn Trọng Hùng and 5 others-3 Shares
    Minh Vo Trung chiện tự phê và phê này đã có từ lâu đời rồi . Cứ tốt khoe xấu che . KHÔNG nói ra thì không ai bít. là đúng quy trình rồi . vẹn vẻ đôi đường .
    Vũ Khắc Thuận Bọn tham quan mà nói với nó tự phê bình thì thật chuyện cười nó coi như gãi ghẻ

    28 tháng 6, 2019-1 Share9Đinh Thị Thanh Điệp, Đoan Nguyen and 7 others
    Long To Ngu sao tôi nói cái xấu tôi ra ,dấu còn ko kịp nữa là
    Viet Pham Phê bình tự phê bình hồi xưa lúc chưa có luật thì có tác dụng tốt. Còn bây giờ đã có luật pháp mọi người phải xử lý theo luật tại sao cán bộ nhà nước làm sai thì phê bình còn dân sai thì xử theo luật là một bất công. Đáng lý bỏ phê bình tự phê bình nhưng người ta vẫn giữ và thực tế rất tùy tiện khi xử lý cán bộ làm sai muốn phê bình hay xử lý theo luật tùy người có quyền

    17 tháng 7, 2019Nguyễn Thị Lợi, Vệ Quách Đào and 12 others2 Shares
    Lua Hai- Phong trào phê và tự phê đã có hồi thập niên 80 ....Có lần nọ cơ quan tui tổ chức Phê Thủ Trưởng (Trưởng Phòng Nông Nghiệp Cấp Huyện)....Mọi người ai cũng góp ý phê những chuyện vô thưởng vô phạt ,chợt có một anh đứng lên với giọng điệu nghêm khắc :....Thủ trưởng có một khuyết điểm rất to ,hôm nay cần phải nói để mọi người rỏ ....Đó là chuyện thủ trưởng vì công việc mà không màng đến thân mình ,dù ho hen bệnh tật cũng ráng ,nhịn ăn,không nghĩ cả ngày lẫn đêm để hoàn thành công tác ...Tui thấy vậy là có hại cho sức khỏe...Đảng và nhân dân đang cần Anh ,anh phải biết giử gìn sức khỏe để cống hiến lâu dài .....Cả Hội trường ...Im phăng phắt ,con muổi vo ve còn nghe được ,thủ thì lim dim gậc gù tiếp thu ý phê bình của cậu trai trẻ ..... Nghe nói sau đó Thủ lên Phó Chủ Tịch Huyện ,cậu trẻ được đưa về làm Chánh Văn Phòng Ủy Ban .....Đây là chuyện có thật xãy ra ở Mỹ Tú Sóc Trăng !
    Binhyen Chimtrove Lua Hai bình thường... chị mà chê nó đi... nó đì cho sấp mặt còn chưởi rủa phong long nữa đó, em là minh chứng
    Lua Hai Binhyen Chimtrove Em biết rồi chị Chim ơi ☺️☺️
    Le Huong Phung Người ta noi tui ngu tui chịu, tui chửi nó chết mẹ nó luôn, rồi nó tìm cách đấy tui đi tui cũng quậy thưa nó thấy con mẹ nó luôn, xong tui mới làm đơn xin nghỉ, tui là dị đó cho nó thù tui hết đời con gái mẹ nó luôn .

    Trả lờiXóa