MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 11 tháng 6, 2019

QUAN QUỶ

TIỂU TỬ VĂN
ảnh internet
         Quan chức thời nay được tuyển chọn kĩ càng, ai cũng  có quá trình rèn luyện vừa hồng vừa chuyên, đủ các phẩm chất cần kiệm liêm chính chí công vô tư, là hiền tài mà hiền tài là nguyên khí quốc gia.  Quý hóa là thế  nhưng mặc ai tán thán ngợi ca nể phục, y vẫn khư khư cho là bọn quan quỷ.
            Có người nghe chuyện, mắng:
            - Có phải vì muốn làm quan mà không được nên sinh ra thù ghét, cứ thấy quan là móc mỉa chê bai. Nên nhớ, người ta là quan nhưng bao giờ cũng khiêm tốn xem mình là đầy tớ, một lòng một dạ phục vụ nhân dân, vì nhân dân hi sinh phấn đấu. Tốt hết đường khen sao lại cứ  bày đặt gọi quan quỷ làm xói mòn lòng tin của nhân dân vào tầng lớp trụ cột  tinh hoa của đất nước.
            Y chỉ cười, cạy lắm mới hé:
            - Hỏi thử quan chức nào mà chưa từng  nịnh hót bợ đỡ luồn cúi để thăng tiến, hãy chỉ cho ta xem những ai không có thói quỷ đó!
            Kẻ làm quan nào mà chưa từng ma mánh dối trên lừa dưới, dùng  đủ thứ  thủ đoạn để tranh tranh ngôi đoạt vị giành phần.  Hãy chỉ ta xem kẻ nào không có những thói quỷ đó?
            Hãy chỉ ta xem kẻ nào  làm quan mà chưa từng tư túi tham nhũng, chưa từng đục khoét moi tha công quỹ, chưa từng ăn của đút của lót. Kẻ quan nào không có những thói quỷ đó?
            Mặt quan thói quỷ, quan quỷ đồng hành. Chưa chức quan chưa phát tán chứ  thói quỷ mà  gặp chức quan  thì càng có cơ hội hoành hành. Quan chức thời nay ai mà chẳng quỷ, quan quỷ.
           
6-2019

1 nhận xét:

  1. 6Khacthao Huynh, Đinh Thị Thanh Điệp and 4 others-2 Shares

    Hy Vo Nếu không có những đức tính quí báu ấy thì chả tinh hoa nào làm quan cả.

    Trả lờiXóa