MỤC LỤC BLOG

Thứ Hai, 3 tháng 6, 2019

CHÂN NGOÀI DÀI HƠN CHÂN TRONG

TIỂU HÙNG TINH

ảnh internet
Kết quả hình ảnh cho quan chức đào thoát ra nước ngoài
            Ba Quèo vào chuyện rằng thời bao cấp, lãnh đạo thường phê phán nhân viên rằng chân ngoài dài hơn chân trong.  Vì sao. Vì đói. Lương bổng không đủ, chân nhà nước không lo nổi thì cán bộ nhân viên phải tự cứu bằng cách chạy mánh, chạy chợ, làm ruộng, may vá,  chạy xe ôm, bán vé số…  Chân ngoài này đem lại lợi ích thiết thực và chiếm hết thì giờ tâm não của cán bộ nhân viên nên mới gọi là chân ngoài dài hơn chân trong. Còn nay sướng, hết chuyện chân ngoài chân trong rồi.
            Tư Quẹt lắc đầu:
            - Không những không hết mà còn biến dạng trăm thứ nhất là với chức sắc cỡ bự.
            - Trong viên chức loèn quèn thôi chứ cỡ bự sức mấy, lương cao bổng hậu lại còn lậu còn tham, nội cái ghế quan ăn ngập hàm túi mặt, cần chi chân ngoài mà dài với ngắn.
            - Chuyện là đấy. Trụ được chân quan, thả sức vét vơ, tiền đầy mặt của ngập nhà, khi đó  người ta lo đến chân ngoài. Chân ngoài này dài lắm, sang tận bên Úc, bên Cannada, bên Mỹ lận. Quý ngài tìm cách cho con du học, đổ tiền đô sang mua nhà, lập tài khoản, chạy thẻ xanh thường trú, động ổ một cái là nhón chân vọt qua bên bển. Chình ình ra  nào Trịnh Xuân Thanh, Vũ Đình Duy, Dương Chí Dũng… Ngay tay giám đốc Nhật Cường chưa kịp bắt cũng đã vọt mất tiêu, không ra nước ngoài thì đi đâu. Và còn biết bao đồng chí chưa bị lộ nữa, kính thưa các đồng chí  trong chi bộ?
            Ba Quèo chậc lưỡi:
- Khi còn chân trong chân quan phải đổ công quỹ cho chúng vơ vét, đến  động ổ chúng sổ lồng lại phải đổ tiền dân ra truy bắt. Không  truy bắt không xong mà truy đến cùng, quyết tóm được cái chân dài nó lôi về thì kiệt quệ tiền nước, lại còn rước đủ thứ rắc rối quốc tế. Đúng là lũ giặc quan  giặc nước.

5-2019

1 nhận xét:

  1. 3 tháng 6, 2019Facebook: 30Hoai Nam Pham, Công Hoàng and 28 others-2 Shares
    Son Tranduc Những thằng này chỉ là đống rác xã hội.
    Thuy Levan chúng nó làm vua một thời, bây giờ mới làm chó ghé
    12 tháng 6, 2019Huy Trinh, Lê Thị Sâm and 23 others-3 Shares
    Hy Vo Mấy bố này chân dài, chân ngắn, chân xi cà queo. Vậy mà nghe động là một phát chạy vùn vụt ra nước ngoài. Tài quá.
    Nguyen Hương Có tật thường có tài. Lẩn như chạch. Chạy như gió. Ẩn như ma.
    Sơn Trương Những kẻ làm nghèo đất nước
    Doan Nguyen Vũ quang Huy ở giữa cháu Vũ huy Hoàng trốn rồi mà .? Trần Đại VŨ và Trịnh Xuân THANH đã bị bắt .
    Nhat Minh ”- Khi còn chân trong chân quan phải đổ công quỹ cho chúng vơ vét, đến động ổ chúng sổ lồng lại phải đổ tiền dân ra truy bắt. Không truy bắt không xong mà truy đến cùng, quyết tóm được cái chân dài nó lôi về thì kiệt quệ tiền nước, lại còn rước đủ thứ rắc rối quốc tế. Đúng là lũ giặc quan giặc nước.”

    Trả lờiXóa