MỤC LỤC BLOG

Thứ Tư, 9 tháng 1, 2019

VIỆC NHÀ THỦ TRƯỞNG LÀ VIỆC NƯỚC

TIỂU HÙNG TINH
ảnh internet
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhi2Yut_J4tV7R9vsNV0KYhG6N9fjg4w0Z9XxpL8M8W9m5w7WHPjeAXsDa_OYgMUilfOZe1hf53PqZJPIQPg9EJkvZn9L3ZQbd6Vl18luAO6VABbOBX5MeZGMre3PrJIXz_Y7E8gty2kw8/s1600/van2181-3.jpg
            Quỷ Cốc lên lớp hỏi bọn đồ đệ rằng các ngươi đi làm việc nhà nước thì giải quyết việc nhà việc nước sao để được tín nhiệm, sớm thăng quan tiến chức.
            Chính tử thưa:
            - Việc nhà nước  là việc công, phải chí công vô tư, không để việc nhà ảnh hưởng việc nước, không để lợi ích riêng của thân nhân gia đình chi phối.
            Quỷ Cốc khen đúng bài bản.
            Nghiêm Tử thưa:
            - Tề gia  trị quốc, không để việc nhà ảnh hưởng xấu đến việc nước đã đành mà còn phải biến gia đình mình thành mực thước để làm tấm gương cho thiên hạ soi vào học tập.
            Quỷ Cốc khen hay.
            Đến phiên Ngoa Tử, y bảo lí giải mình khác, Cốc Tử bảo cứ nói.  Ngoa Tử được thể tuôn một mạch:
            - Việc nhà nước tức là việc  nhà với việc nước. Việc nước đây là việc chung của cơ quan đơn vị còn việc nhà đây  không phải nhà riêng mình mà là nhà riêng thủ trưởng. Mẫn cán năng động phải biết lo kế hoạch hoạt động của sếp đã đành  mà phải đi sát lịch biểu, nắm nhất cử nhất động của gia đình, thân nhân sếp để phụng sự chu đáo. Xin  nêu một số tấm gương  điển hình phục vụ sau:
            Trước đây, giám đốc sở nọ cưới vợ cho con trai, việc này được xem là sự kiện trong đại trong ngành, cả sở phải tập trung toàn lực để  thực thi chu đáo trọng trách. Trưởng phòng kế hoạch lên lịch từ khâu phân phối thiệp mời đến dựng rạp che màn, xe cộ đưa đón, túc trực phục vụ, tiếp rước quan khách. Sau  cưới, nhiều tay  được sếp tín nhiệm cao, thăng thưởng vượt bực.
            Lại có chuyện quý tiểu thư con bộ trưởng nọ phê xì ke say ngáo đá nằm tênh hênh giữa đường, được đưa vào bệnh viện cứu cấp. Thế là cả một đoàn quan chức địa phương có, trung ương có đến khúm núm thăm nom yên ủy để tỏ rõ tấm lòng trọng thị của cấp dưới đối với bề trên.
            Lại có chuyện đánh hơi được bộ  phu nhân nọ đi xa về, thế là cả bộ sậu văn phòng bộ rối lên, cử ngay xe biển xanh  kèm lệnh đặc biệt, có xe còi hụ ra đón tận chân cầu thang máy bay, oai phong chẳng khác gì rước nguyên thủ quốc gia.
            Việc nước bê bối bét bát gì cũng xong, cái cần là chăm lo phục dịch chu đáo việc nhà riêng của sếp để được đưa vào diện phe ta, xem như con chó trong nhà, mới sớm thăng quan tiến chức. Việc nhà riêng của sếp chính là việc nước vậy!
            Quỷ Cốc nghe, giật mình than:
            - Quỷ Cốc ta chỉ biết mưu lược còn mưu hèn chước thối thì thua xa bọn này. Xin vái!

1-2019

1 nhận xét:

  1. 11 tháng 1, 2019Facebook: Eric Do, Hai Duong and 79 others-14 Shares
    Hy Vo Hai phạm trù nhưng cùng mục đích là việc nước cả. Còn bức ảnh giống ngựa người, người ngựa vậy anh
    Ngôđăng Hựu Còn quan trọng hơn ý! Việc n có khi còn bê trễ nhưng việc của thủ trưởng đố dám lơ là. Vua trực tiếp đấy?
    Hong Donhu Việc thời nay thì Quỷ Cốc cũng bó tay !
    Văn Tiết Cán bộ bự này khi tham gia phòng chống lụt bão thì sao nhĩ, chẳng lẻ chỉ hô hào... Gương như thế này có nên soi hay ko?
    Bấm Thập Chỉ Đạo Nếu có sinh ra ở kiếp sau thì mong muốn duy nhất là được làm quan của nhà nước VN
    Lã Tứ Nương "Việc nước bê bối bét bát gì cũng xong, cái cần là chăm lo phục dịch chu đáo việc nhà riêng của sếp để được đưa vào diện phe ta, xem như con chó trong nhà, mới sớm thăng quan tiến chức. Việc nhà riêng của sếp chính là việc nước vậy".Sếp vào Lò thì chó cũng bị thịt.
    Khoai Trà Đỏa Đây là " nịnh trong sáng " đó .
    Ha The Chủ đi cõng đầy tớ.
    Tân Hoàng Ông được cõng ơi....bôi bác quá...ko có chân à...
    Đinh Thị Thanh Điệp Nhìn mà đau !
    Nguyễn Thành Nghe nói có quan bà đã phán: con lãnh đạo làm nãnh đạo, là hồng phúc cho dân tộc! Nay có phu nhơn của vị bộ trưởng nọ, nghe bà ta nói là rá rổ mới cạp lại, nên đến gần ngũ tuần rồi vẫn sinh hạ một Thái tử! Vì thế, bộ này có văn bản bộ trưởng con, đi công tác Sài Gòn từ 3 - 4/1 và cho xe biển xanh đến tận cầu thang máy bay để đón, thể hiện sự oai phong từ bé, hồng phúc là phải thế!?
    Chuong Huynh Cấp dưới nịnh kiểu này các sếp khó lòng từ chối vì bản chất mình cũng tham lam,ham nịnh...
    Vệ Quách Đào Dân ta nịnh thật tài tình... )
    Minh Hoang Cán bộ VN như thế này mà dân lại chửi là con lợn ,khó hiểu thật.
    Lương Dần Ông bà ta có từ ngữ để chỉ bọn này là liếm đít.
    Thoai Tran Sao nó khg biết học Bác? Giả bộ xăn quần lội ruộng cho gần gũi với dân đen ? Nó muốn tự chuyển hoá thành kẻ tàn tật à ? Hay xa đảng nhạt đoàn? Biến thành cường hào ác bá, bắt tá điền cõng?
    20 tháng 1, 2019Ngoc Vu Thai, Tuan Anh Nguyen and 29 other- 3 Shares
    Đinh Thị Thanh Điệp Nhìn ảnh mà thấy xấu hổ cho cả người cõng và được cõng
    Nguyen Huong Ngựa người.người ngựa.
    Hy Vo Việc nước và việc nhà xếp. Hai việc hoàn toàn khác nhau.Việc nước mang tầm vỹ mô, mà vỹ mô to lớn và rất chung chung, không cụ thể. Còn việc nhà xếp chỉ mang tầm vy mô, nhưng nó cụ thể, hiển hiện trước mắt. Nó là nồi cơm, manh áo, thậm chí nó mang cả tương lai của cá nhân. Vậy việc nhà xếp là vô cùng quan trọng. Nếu không hoàn thành việc nhà xếp, liệu có tồn tại mà yêu nước và làm việc nước không. Cho nên việc nhà xếp là trên hết, rồi mới tới những việc khác, ai hiểu và làm như vậy mới là con người thức thời, hiên ngang sống và làm việc trong thời đại ngày nay ( ở nước ta thôi nhé)
    Khoa Thai Thà cõng lầm hơn bỏ sót .Đưa lên bàn thờ luôn
    12-8-20 Đinh Thị Thanh Điệp, Vệ Quách Đào và 25 người khác
    Van Tu Vu " Văn hóa " nịnh ?
    Quoc To Cong Hai tay bưng đít, mặt hầm hầm...
    Hồ Trọng Trí Chiếm công vi tư
    Từ Quân Thằng này đang bưng bô đúng nghĩa luôn.
    18-6-21,47L, 10bl, 4cs
    Ngọc ÁnhĐây là truyền thống xhcn .
    Thanh Hoang LeĐoàn kết một lòng với lãnh đạo, phát huy truyền thống cách một miếng mạng một miếng đó mà.
    Luong VoThời xưa dân nói quan tham .
    Thời nay dân nói , em làm cho anh .(tự nguyện ) để được sếp thương , sếp nâng lương k😅🤣😂
    Ducminh VuỞ nhà bố mẹ nói có kẻ cãi xoen xoét , đến cơ quan cấp trên nói sai , làm sai ngậm miệng như hến bố bảo cũng không dám há mồm
    10-4-23,35L, 5bl

    Trả lờiXóa