MỤC LỤC BLOG

Thứ Sáu, 25 tháng 1, 2019

THEO CÓ NƯỚC LOẠN ÓC

TIỂU HÙNG TINH
ảnh internet
Kết quả hình ảnh cho loa phường vào tai
            Nghe đất Vị là nơi đỉnh cao trí tuệ loài người, nơi có ánh đèn pha soi rọi dẫn dắt, nơi có chỉ  số hài lòng cuộc sống cao nhất nhì thế giới, một người ngoại quốc háo hức tới tham quan học tập.
            Được một thời gian thì lâm vào bệnh rối trí. Hỏi, bảo rắc rối quá, không cái gì ra cái gì, từ chuyện lớn đến chuyện nhỏ,  muốn hiểu cũng không hiểu được.
Rồi kể, chủ tớ không rõ, quan chủ thì gọi là đầy tớ mà dân tớ thì gọi là ông chủ. Của mình mà không phải của mình, cổ kim đông tây đều khẳng định người dân có quyền tư hữu đất đai thì ở đây lại xem  là sở hữu của toàn dân, do nhà nước quản lí, dân chỉ có quyền sử dụng gây tranh chấp thưa kiện loạn xà ngầu. Sống và làm việc theo pháp luật vì pháp luật là tối thượng thế nhưng vẫn có thứ trên cả pháp luật nên sinh chuyện lắm kẻ lẽ ra phạm tội chết  người ta không xử theo luật  mà chỉ xử theo điều lệ, phê bình khiển trách thậm chí cảnh cáo cách chức thế là êm ru bà rù xù cái một…
            Ông nói gà bà nói vịt, nơi này thì đúng chỗ khác lại sai, đúng lập trường quan điểm đó mà sai chủ trương đường lối cũng đó, kiên định  đó mà dao động  ngả nghiêng cũng đó, đổi mới đó mà bảo thủ cũng đó, nay đồng chí anh em mai  kẻ thù trực tiếp mốt bạn vàng mười sáu chữ cũng đó, cầm quyền  thì nói sao cũng đúng, nói sao cũng được, không biết đâu mà dò.  Rối trí mệt óc lắm!
            Có người nghe khuyên rằng họ quen nói đường làm nẻo, nói dzậy mà không phải dzậy, muốn  thông suốt, muốn không rối trí thì hiểu ngược nó lại.
            Người nọ nghe khuyên, trố mắt:
            - Hiểu ngược tức là trái lộn phải, trước lộn sau,  lộn trên xuống dưới cho đầu thành đít, lộn ngược đầu  vào thành đầu ra  không khéo miệng thành trôn và lỗ trôn thành cửa miệng….. Như thế này thì loạn óc mất. Thua!
            Xong, thoát ngay về nước, thề một đi không trở lại.

1-2019

1 nhận xét:

  1. 26 tháng 1, 2019Facebook: 16Hong Donhu, Đinh Thị Thanh Điệp and 14 other-1 Share
    Bi Phan Đọc bài này hại nảo quá!
    Tuy Le Loa phường thông báo cho nhân đân hãy thắp nén nhan cầu nguyện cho đồng chí ...maduro VENEZUELA được bình an ở thiên đường xhcn !
    31 tháng 1, 2019Nguyen Hung, Khánh Trang and 16 other-3 Shares
    Vien Lac Vien Đúng là rắc rối ở cái xứ Việt
    17 tháng 2, 2019Nguyễn Thủy, Đinh Thị Thanh Điệp and 10 others-2 Shares
    Hoang Thuan Sáng đúng ..chiều sai ..đến mai lại đúng ..đang rối trí
    12-2-20 Hy Vo, Tai Nguyên and 18 others1 Share
    Hy Vo Ừ nhỉ! Sao cứ lộn tùng phèo thế không biết! Chủ gì mà đầy tớ đập bàn một phát, giặt bắn mình, rờ xuống dưới còn đúng hai hột tiêu. Hãi lắm!
    Le Nam Sao thấy cái nước Vị này quen quen ?!

    Trả lờiXóa