MỤC LỤC BLOG

Thứ Tư, 2 tháng 1, 2019

HƠN MỘT CÁI ĐẦU

TIỂU TỬ VĂN

ảnh internet
Hình ảnh có liên quan
         Thấy trưởng Lem độ rày thường trầm tư, đệ tử Lẻm xun xoe xin chia sẻ tâm tư cùng thủ trưởng, Lem nói:
            - Ta đang tính chuyện tuyển thêm một  phó có tài năng, trình độ cao để giúp việc đây.
            Lẻm tỏ vẻ lo lắng:
            - Tài năng là con dao hai lưỡi, mình tài  chứ người khác tài thì coi chừng. Bề trên thường xuyên huấn thị rằng  lãnh đạo phải hơn cấp dưới một cái đầu, sếp quên rồi sao?
            - Mình chưa đủ tài lãnh đạo thì phải tìm người tài trí giúp rập, tức là thêm cái đầu góp vào sự nghiệp chung, điều đó hay chứ có sao đâu.
            - Đầu thì chỉ có một, hai ba đầu thì biết đầu nào trên đầu nào, biết ai làm sếp chỉ huy ai. Cấp dưới mà hơn cấp trên một cái đầu thì khó sai bảo, không khéo nó còn sai bảo lại mình, không những nó khinh rẻ mà ba quân thiên hạ cũng coi thường mình, cho mình là bù nhìn để nó giật dây. Đang khi một mình một cõi lại nghĩ đến chuyện tìm rước nhân tài thì khác gì rước quỷ vào nhà. Chưa nói bề trên thấy nó hơn sếp cái đầu biết đâu lại đưa lên thay, khi đó sếp đi về đâu, có chịu làm phó cho nó không?
            Trưởng Lem giật mình toát mồ hôi hột rồi bảo chuyện tìm bố trí thêm một phó là ý trên, không thực thi không được.
- Trên đã huấn thị rằng lãnh đạo phải hơn cấp dưới một cái đầu thì cứ y vậy chấp hành, điên gì đi chọn một cái đầu cao hơn mình.
- Chọn làm sao bây giờ?
- Nói thật, sếp lớp 5 thì nên chọn đứa lớp 4 làm phó, mình bổ túc thì phải chọn đứa xóa mù giúp việc, tại chức thì nên tìm đứa chuyên tu từ xa chứ chọn đứa chính quy làm gì cho thêm rách việc. Cứ chọn kẻ thấp hơn mình một cái đầu là ổn.
- Thế chọn ai bây giờ?
- Xưa nay là đệ tử tay chân thân tín, mong sếp chiếu cố, nếu được thì em nguyện làm con chó trung thành để bảo vệ sếp, để sếp sai khiến.
Trưởng Lem gất gù chuẩn y, tân phó Lẻm mừng rỡ  hoắc luôn mấy tiếng.

12-2018

1 nhận xét:

  1. 3 tháng 1, 2019Facebook: Bạch Thái An, Tuan Vo and 10 others- 1 Share
    Nguyễn Ngọc Sơn Thằng kẽm coi vậy mà nói y bài, được đề bạt cũng ko có gì là lạ!
    Hy Vo Nó không là thằng, mà nó là con...vẹt
    4-4-23,10L

    Trả lờiXóa