MỤC LỤC BLOG

Thứ Hai, 21 tháng 1, 2019

NHÌN THẲNG VÀO SỰ THẬT

TIỂU TỬ VĂN
ảnh internet
Hình ảnh có liên quan           
            Bịp Chủ than thở với Tiểu Văn:
            - Để tránh tiếng gạt, ta đã đề cao khẩu hiệu nhìn thẳng vào sự thật, nói thẳng nói thật, nói đúng sự thật nhưng chẳng ai chịu tin mà cứ cho là ta gạt, làm sao bây giờ?
            Tử Văn khuyên:
            - Phải cố thanh minh, không bảo rằng tui nói thật mà bảo rằng tui không gạt bà con đâu là ngươi ta tin.
            Bịp Chủ nghe theo, tới đâu cũng hô lên: Tui nói giọng Bắc nhưng tui là người Nam, tui không gạt bà con đâu, tui không gạt bà con đâu! Thế nhưng chẳng ai tin lại còn rỉ tai thầm thì rằng  xưa nay giả nói không tức là có, nói không gạt tức là có gạt, bị gạt bầm dập te tua rồi, coi chừng bị gạt tiếp cho mà tiêu đời đứt bóng! Thế là ai nấy đề cao cảnh giác, tránh xa.
            Bịp  chủ thất vọng, xin tiếp lời khuyên thì Tiểu Văn bảo:
            - Thôi giờ  hãy đeo một cái biển thật lớn, phóng loa thật to, tới đâu cũng hô  toáng lên rằng : Tui là thằng bịp, tui là thằng bịp đây bà con ơi! Chỉ còn cách nói vậy mới có thể lấy lại lòng tin mọi người.
            Bịp Chủ cự nự:
            - Ta tìm cách tránh tiếng gạt thế mà lại mang vào mình, chết với tên BỊP thì còn ra thể thống gì nữa. Khuyên gì lạ thế?
            Tiểu Văn  nhếch mép:
            - Thì bởi ông đề cao khẩu hiệu nhìn thẳng vào sự thật mà!

1-2019

1 nhận xét:

  1. 22 tháng 1, 2019Facebook: Võ Ngọc Dung, Đinh Thị Thanh Điệp and 14 others-4 Shares
    Tâm Chí Nguyễn Một lần thất tín,vạn lần bất tin.Dân Việt Nam giờ này đã biết quá rõ ngón bịp của chính phủ , toàn là sự dối trá để che đậy bản chất xấu xa của chế độ đối với nhân dân mà thôi, nên mọi tuyên bố của các quan phải được hiểu ngược lại,đừng bao giờ mong
    Sinh Nhìn thẻng dào sự thật rùi hót tí.m🤣
    25 tháng 1, 2019Hong Donhu, Đinh Thị Thanh Điệp and 7 others- 1 Share
    Hong Donhu Nói láo nhiều quá, có lúc nói thật cũng không ai tin
    Tuong Vu Dạ để em nhờ thằng tầu nó nhìn hộ
    12-2-20 23You, Nguyễn Thị Lợi, Tân Hoàng and 20 others6 Shares
    Tuong Vu Khi người ta đeo mặt nạ quá lâu thì nó sẽ tưởng là bộ mặt thật.
    26-8-20. 34ng, 7 cs
    Ngọc ÁnhTin ông như tin cộng sản ! ...
    Thanh Hoang LeCó phải là lưởi không xương?
    Dao Huynh ManhKiểu của quân tử kiếm Nhạc bất Quần (tiểu thuyết Kim Dung )
    20-4-23,10L

    Trả lờiXóa