MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 1 tháng 1, 2019

NHỤC QUỐC THỂ

TIỂU TỬ VĂN
ảnh internet
            Rau Nhút báo tin một đoàn hơn trăm rưỡi người du lịch  qua Đài Loan kéo nhau bỏ trốn, một đại biểu quốc hội xem đó là nhục quốc thể. Rồi bực dọc:
            - Chán gì thứ nhục quốc thể nào đại sứ đi trộm sò, sứ quán buôn lậu vi cá mập, nhân viên tòa đại sứ buôn lậu sừng tê giác rồi quan chức vào siêu thị Thái Lan, siêu thị Nhật ăn cắp, nhiều nước còn ghi  bảng cấm ăn cắp bằng tiếng Việt. Nhục thế sao từ trước đến nay không nói?
            Bông Súng cũng thắc mắc:
            - Hàng nghìn trường hợp ra nước ngoài rồi tạm trú lì, du học xong tạm trú lì sao không xem là nhục mà  coi chuyện  bỏ trốn để kiếm công ăn việc làm ở Đài Loan là  mối nhục?
            Điên Điển cười khẩy:
            - Biết đâu nhục biết đâu vinh, nhục đó nhưng vinh quang  về sau không chừng.
            - Có gì nói toạc móng heo, lấp lửng khó hiểu quá!
            - Cứ xem dòng người vượt biên trước đây mà biết, bỏ hết, kéo nhau trốn chui trốn nhủi, đánh đổi tính mạng với biển cả, qua được bên bển nên danh thành đạt trở thành cộng đồng bấy giờ lại được nâng niu chào đón. Ngày đi bị xem là là du đãng đĩ điếm phản động trăm chiều thế mà ngày về thành khúc ruột yêu nghìn trùng, được trân quý là nguồn sữa đô vô tận, coi những người con xa xứ là niềm tự hào,  hãnh diện của quê hương.
            Cặc Bần ngồi nghe  phán một câu:
            - Nhục là nhục  cho cái xã hội thiên đường ưu việt mà để cho người ta trốn đi, tức là tức cái xã hội xấu xa giãy chết mà người ta cứ đâm đầu vào. Tức nhục thế chứ!


12-2018

1 nhận xét:


  1. 2 tháng 1, 2019Facebook: Tri Phuc, Đinh Thị Thanh Điệp and 23 others-3 Shares
    Khacthinh Do Ở VN tình trạng thất nghiệp rất cao, thanh niên không có việc làm nhưng muốn đổi đời. Vì vậy xuất khẩu lao động (hợp pháp và bất hợp pháp) là con đường nhiều người VN lựa chọn. Cái gốc của vấn đề là giải quyết công ăn việc làm cho người dân tại VN và giải quyết XKLĐ chính ngạch được minh bạch.
    Lương Dần Có sao thì dân mới bỏ trốn chứ. Gần thì Thái, Mã, Sing...xa thì Nhật, Hàn, Pháp, Mỹ... dân của họ có bỏ trốn đâu . Vậy thì ai làm nhục quốc thể ?
    Trần Xuân Cầu Cái cột điện nó còn muốn đi !
    Bác Huế Có rứa chứ. Cám ơn THT.
    7 tháng 1, 2019Nguyen Nguyenhoa, Tri Diep and 31 others- 2 Shares
    Khoa Thai Xây dựng công ty MẶT NẠ cán bộ đi làm đeo mặt nạ hết thế giới nhìn vào cũng chẳng biết ai ..giải được nhục quốc thể
    Hy Vo Khổ thế! Trốn để kiếm việc làm, thì phải hỏi tại sao lại vậy? Ở trong nước làm cho doanh nghiệp nước ngoài, lương bèo bọt, phải tăng ca. Thế mà tết cũng không thể về quê sum họp với gia đình. Vậy mà cuối năm tổng kết kinh tế, chỉ số này nọ tăng 7,1% .
    Tuong Vu Nhục gì? Quốc thể bị hiếp dâm tra tấn mấy chục năm nay rồi còn gì mà than?
    Phung Le Có lần em đọc báo thấy nói có chế BTV đài truyền hình quốc gia ra nước ngoài ăn trộm có ngay giấy chứng nhận tâm thần gửi qua đc thả về tiếp tục dẫn chương trình văn hóa và sự kiện kìa thấy có nhục quốc thể gì đâu?
    Nguyễn Hoàng Có quốc thể đâu mà nhục !
    Hong Donhu Có biết nhục là gì đâu ?
    Lua Hai Tại sao thiên đường mà phải trốn đi ? . Tổng ới ,Ông giải thích dùm cái coi !
    11 tháng 1, 2019Đinh Thị Thanh Điệp, Trí Dũng and 11 others
    Hong Donhu Cặc bần nói hay lắm!
    Tâm Chí Nguyễn -đây chính là nỗi nhục của thể chế xh đã đẩy nhân dân vào đường cùng của sự nghèo đói để đến nỗi công dân phải liều thân rời bỏ quê hương để tìm nguồn sống,đây là một tội ác của chính phủ Việt Nam!
    15 tháng 1, 2019Ngoc Vu Thai, Võ Ngọc Dung and 14 others
    Hy Vo Nhục! Vinh !chả biết! Thôi thì trăm sự nhờ cái lưỡi lắt léo của các bác
    Quang Thuan Nguyen Dinh lam gi con ma nhuc
    28-4-20Thành Nguyễn Văn, Ngôđăng Hựu và 27L,2 cs
    Nguyên Bạch Do người việt lao động bất hợp pháp mới như thế.
    Hong Donhu Có thằng nào biết nhục đâu ?
    5-8-20 Đinh Thị Thanh Điệp, Khacthao Huynh và 22L,2cs
    Alex Tran Biet 1 số người Việt , nhiều năm trước khi du lịch ra nước ngoài thăm thân nhân , họ đã trốn ở lại , thà sống bất hợp pháp còn hơn là trở về thiên đường CS
    Vũ Khắc Thuận Thiên đường cs mà dân toàn trốn sang các nước tư bản
    12-6-21,23L, 2CS
    Ngọc ÁnhCó quốc thể đâu mà nhục ! ...
    2-4-23,15L
    Hang My Hang-Chúng nó có biết nhục đâu anh !
    Dien Hong Nguyen-Em gái có 300 cái áo dài cho 9 đứa quá giang cũng không biết nhục, họ vì mưu sinh nếu như có nhục là những kẻ có quyền không tạo cho dân có cuộc sống tốt.!
    2-12-23,15L, 2BL
    Viet Pham-Vượt biên năm 1975 cũng là nhục là phản động phản quốc, rồi tự nhiên trở thành Việt kiều yêu nước, còn là bộ phận k thể thiếu của dân tộc vn

    Trả lờiXóa