MỤC LỤC BLOG

Thứ Tư, 23 tháng 1, 2019

NUÔI HEO KIỂU QUAN

TIỂU HÙNG TINH
ảnh internet
Kết quả hình ảnh cho biếm họa nuôi heo đất
         Ba Riềng mách rằng chức sắc nọ xây biệt phủ trái phép gần nửa quả núi gây chấn động dư luận, bề trên cực chẳng đã bắt khai báo nguồn tiền thì bảo do nuôi heo.
            Tư Tỏi gạt đi:
            - Ở cái xứ  heo là vật nuôi truyền thống bốn nghìn năm, trăm người thì chín chín người nuôi heo, nhà quê nào cũng có một hai con tận dụng cơm thừa canh căn, nuôi bỏ ống chứ làm gì có nuôi để xây biệt phủ. Tớ nuôi heo có nòi thế mà tiền thức ăn, rau cám, chích ngừa,  chữa bệnh tính ra lỗ nặng, thêm  dịch lở mồm long móng là sạt vốn liếng, hết nuôi luôn. Tin gì mép mồm ba thằng cha quan chức, chúng là chúa bịp đấy!
            - Tớ vẫn tin rằng các quan nuôi heo mà nên cơ đồ sự nghiệp.
            - Nuôi kiểu gì?
            - Nuôi kiểu mới. Các quan lại có tài nuôi heo đặc biệt là không phải nuôi heo chuồng mà nuôi heo truồng trong các ki-ụt. Đủ ông nọc ả hợi, lắm trò ấp ôm  ụt ụt ịt ịt mà xịt ra tiền. Nuôi kiểu này xây một chứ dăm bảy cái biệt phủ cũng khỏe re!
Kiểu đó chưa dữ, nuôi kiểu sau mới khiếp. Không phải các quan nuôi heo thiệt mà nuôi heo đất gọi là nuôi heo bỏ ống. Nhà quan có con heo đất to đùng ngay  trước bàn thờ cửu huyền thất tổ, ai cầu việc gì thì cứ việc tới lạy khấn rồi bỏ lễ vào cho heo ăn, xong ngay!  Bọn lính lác thuộc hạ định kì tới chúc tụng trước hết phải làm lễ cho heo ăn để được ban phước, chưa lễ heo là vô lễ, lễ heo chính là lễ người đó. Nuôi heo kiểu này xây một chứ chục cái biệt phủ cứ như trở bàn tay.
            Tư Tỏi chậc lưỡi:
            - Đúng là nuôi heo kiểu mới, kiểu quan. Hèn gì!

1-2019

1 nhận xét:

  1. 25 tháng 1, 2019Facebook: Hai Nguyen, Nguyễn Dư Ngọc and 25 others-5 Shares
    Hy Vo Vậy là phải lễ heo trước, sau đó mới lễ quan. Thế là heo hơn quan rồi. Khổ quá, quan chả bằng lợn.
    Ben Nguyen Heo dân nuôi phải bán mới có tiền, mua giống nuôi tiếp. Heo quan nuôi, không cần bán cũng có tiền tậu xe hơi, tậu nhà sang ở nước ngoài.
    8 tháng 2, 2019-Hong Donhu, Nguyễn Dư Ngọc and 16 others-1 Share
    Đinh Thị Thanh Điệp Nhìn nuôi heo thế này thì tin rồi !
    Tuong Vu Xuất khẩu cuối năm "Quan kiểu heo nuôi, Lợn cục tác lá chanh ngoài đường"
    Lua Hai Heo Quan cũng mập như Quan
    Dân đen ốm nhách , lầm than ... Đói dài🙈

    Trả lờiXóa