MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 22 tháng 1, 2019

QUY ĐỊNH NỊNH (Ninh Nặng Nọt)

TIỂU TỬ VĂN
ảnh internet

            Trước giờ bị mọi người khinh ghét nhưng  được các sếp trên yêu mà công thành danh toại, lên hàng sếp nhỏ. Nay nghe quy định cấm nịnh, nguy cơ cụt đường làm ăn, hoảng hốt, Ninh Nặng gọi Nọt vào tham vấn.
            Vừa vào, Nọt vội vàng  hô:
            - Em mừng cho sếp.
            - Tao đang lo nẫu ruột lên đây, mừng  quái gì!
            - Em mừng  vì từ nay sếp không còn lén lút mà được công khai phát huy tài nịnh thiên bẩm, tương lai rạng rỡ, thăng tiến tột cùng.
            - Chính phủ đang ra quy định cấm nịnh, ngươi lại bảo quy định được nịnh, nói gì lạ vậy?
            - Cấm là cấm nịnh cấp trên vì động cơ không trong sáng còn nịnh vì động cơ trong sáng thì tha hồ.
            - Nịnh vì động cơ trong sáng là sao, nói cụ thể cái coi!
            - Ví dụ như ngợi ca sếp tài, sếp giỏi, đầy mình kinh nghiệm, thông minh sáng láng, ai dám bảo là nịnh không trong sáng mà đó là nịnh trong sáng vì sếp có tài giỏi thông minh mới lãnh đạo tốt, mới phụng sự tổ quốc phục vụ nhân dân tốt. Nịnh sếp là nịnh vì tổ quốc vì nhân dân đấy chứ!
            Nịnh sếp liêm khiết, công minh chính trực, chí công vô tư đó là nịnh trong sáng vì có chí công vô tư sếp mới là tấm gương lãnh đạo cho mọi người học tập noi theo chứ! Chỉ có chê sếp không công minh chính trực mới là động cơ không trong sáng.
Nịnh rằng sếp oai phong đường đường khí thế, chịu chơi khiến bọn đệ tử phải phục, em cháu càng mê tức là làm cho sếp phấn chấn tự tin để hiến dâng  tài năng và trí tuệ cho đất nước, tức là vì sự nghiệp chung mà nịnh đấy chứ, không trong sáng sao được.
            Ninh Nặng nghe Nọt thuyết một hồi, đắc ý ngẫm nghĩ: Việc làm rành rành mà mỗi người mỗi nơi  mỗi lúc đánh giá một mách khác nhau, huống chi là lời nói nịnh, với lại động cơ nịnh, có thánh mới phân định được trong sáng với không trong sáng. Thằng Nọt có lí, nay đã có quy định nịnh, ta càng có dịp phát huy tài năng nịnh, hun đúc khí thế nịnh, dựng xây sự nghiệp nịnh ngày càng vẻ vang rạng rỡ.
            Rồi vỗ tay phấn chấn:
            - Thời cơ đã đến, vô cả khúc rồi Nọt ơi!

1-2019

1 nhận xét:

  1. 23 tháng 1, 2019 fACEBOOK: Tuong Vu·
    Một trong những cái nịnh thế kỷ là trà tầu thơm ngon. Nịnh đến thế là cùng, giá mà nước đái tầu giống trà tầu thì nó uống liền. Tiên sư thằng đầu bạc hèn đến thế giờ còn giở giọng ""không cho chúng..." Kẻ trí thức thì lời nhẹ mà đau.-Thằng bình dân thì "Địt mẹ mày thằng đầu bạc".
    23 tháng 1, 2019 Hong Donhu, Võ Ngọc Dung and 25 other-5 Shares
    Hy Vo Nịnh vẫn nịnh bất kể hình thức nào!
    14 tháng 2, 2019-Đinh Thị Thanh Điệp, Đài Trinh Thắng and 10 others
    Bác Huế Hay! Ko biết tui có nịnh BNT ko nữa. Thôi kệ.
    Nguyen Huong Khi nào mở mồm hót véo von...cái ấy của quan có hình vuông và ngào ngạt hương trầm thanh cao. Quan hân hoan ban thưởng . Tức đã thuộc hạng thượng thừa. Đã đạt cảnh giới của ninh nặng nọt .

    Trả lờiXóa