MỤC LỤC BLOG

Thứ Hai, 19 tháng 9, 2016

MƯU THÂM

TIỂU TỬ VĂN
ảnh internet
 
            Thâm  làm phó cho trưởng Thủng. Thấy Thủng có dấu hiệu ăn bậy, bộ hạ phó Thâm khuyên ra tay vì  nó cạp của công nhưng y không thèm để ý. Đến khi thấy Thủng đớp bạo, kẻ tay chân giục đánh nhưng Thâm  làm lơ lại còn tỏ vẻ đồng tình khuyến khích. Bọn tay chân chịu không được, cắn nhằn:
            - Thấy nó cạp đớp của công mấy lần mà không chịu ra tay thì của công còn gì nữa, cơ hội trị diệt nó sao không chịu động thủ?
            Thắc mắc xui giục ba lần bốn lượt Thâm mới chịu hé:
            - Để nó cạp đủ liều đủ tội hãy đánh, đã đánh thì phải chết. Muốn hạ đối thủ phải kiên trì, biết ém hơi đợi thời, đến lúc chín muồi ta chỉ cần thọc một phát là nó rụng. Mới  chấm mút liếm láp mà ta vội đánh họa chăng nó chỉ bị khiển trách, qua màn phê bình nó trở ngược đòn thì ta hết đất dung thân. Nó mới khới cạp mà đã đánh coi chừng nó chỉ bị cảnh cáo, chạy thuốc  đúng liều rồi vẫn tại vị, nó đã không chết thì liệu ta còn sống được không. Cho nên cứ ghi vào bìa đen cho đầy đủ chứng cớ, đợi đến khi nó đớp phá tanh bành sập tiệm bấy giờ ta hãy ra tay trừ diệt.
            - Nhưng bấy giờ của công của nước còn đâu nữa?
            - Nó không cạp đớp làm sao bay chức, nó không bay chức làm sao có ghế trống để mình thế vào. Lơ thậm chí khuyến khích cho cạp đớp là cách đẩy nhanh quá trình sụp đổ của nó. Còn quan tâm chuyện của dân tiền nước là của kẻ yêu nước, vấn đề của ta là cái ghế của nó. Hiểu chưa?
            Bọn tay chân ngầm thán phục kế hiểm.
            Quả nhiên không ai ngăn cản, trưởng Thủng tự tung tự tác đớp phá cơ ngơi cơ sở tanh bành, bấy giờ phó Thâm mới chịu tung đòn hạ đo ván và nhanh chóng  đi lại kính lễ bề trên để ngồi luôn ghế trưởng Thủng.

9- 2016

1 nhận xét:

  1. 20 tháng 9, 2016 Dung Nguyen, Trieu Hoang and 9 others
    Yamakuto Choitechim -Thung văn Thẩm là con em ngài Ô Quan Tham
    Yamakuto Choitechim -Không có Ô tham Quan thì làm gì có Thung văn Thẩm
    21 tháng 9, 2016
    Quyen Nguyen -Quan tham cùng lũ gầm gè
    Chỉ chờ cơ hội mới đè nhau chơi
    Thủng, Thâm phá nước tơi bời
    Chỉ Dân đen khổ, kêu trời nhưng xa.
    28 tháng 7, 2018
    Phung Le, Nguyễn Thị Lợi and Phung Le
    19-11-22,30L, 2bl, 1cs

    Trả lờiXóa