MỤC LỤC BLOG

Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

CHỌN QUAN NGỰ SỬ

BÚT NGUYÊN TỬ
ảnh internet 
 
            Ông Ó làm chúa rừng, có lão Diều Hâu giúp rập.  Để kiện toàn thể chế, nghe được lời nói thật nói thẳng, tịt được mồm bọn tâng bốc nịnh hót, phải có một ngự sử  để trên thì can gián vua chúa, dưới thì đàn hặc quan lại triều đình.  Để được tiếng phát huy dân chủ, Ó ủy cho Diều, Diều giao bọn triều thần chọn lựa.
            Có ý kiến đề cử Cú. Nghe cú, đám triều thần giật thót rồi nhao lên bịt mũi bảo không nghe người ta nói hôi như cú, mới nghe đã buồn nôn, hết người rồi sao mà đưa kẻ thối tha vào hàng ngũ triều đình. Lại thêm bộ mặt nó hãm tài, tiếng kêu xui xẻo, chuyên rình rập trong bóng tối, bị nhiều loài ghét bỏ. Hơn nữa, đã có mật chỉ cấm trinh sát triều thần, sao lại đưa kẻ chuyên theo dõi rình mò vào triều quan.
            Ý kiến đề cử Quạ cũng bị gạt. Lí do: Chuyên ăn bẩn. Từ khi  còn làm thanh tra, nó đã ăn bẩn ăn bạo, ăn không từ một thứ gì, bây giờ đưa loại "truyền thanh tra chiếm nhà khắp nơi" này ra làm ngự sử để muôn loài nhổ vào mặt sao.
            Cuối cùng Khướu được chọn. Lí do có bài ruột mà hót lên lúc nào nghe cũng êm ru bà rù xù một cái một. Rằng có ưu thì có khuyết, ưu khuyết là hai yếu tố tất yếu trong quá trình đi lên. Cần phát huy ưu điểm, khắc phục khuyết điểm. Rằng ưu điểm là cơ bản, là chủ yếu còn khuyết điểm là tạm thời, cục bộ, có làm thì có khuyết điểm, phải khắc phục khuyết điểm nhưng đánh chuột cũng phải giữ bình. Lấy ưu bù khuyết, có khuyết điểm thì cần phê bình rút kinh nghiệm thật thường xuyên và sâu sắc trên tinh thần thương yêu, đoàn kết nội bộ. Sợi dây kinh nghiệm dài lắm, phải rút, rút nữa, rút mãi, rút miết!

3- 2016

1 nhận xét:

  1. 30 tháng 9, 2016Facebook: Like: 7 Hong Donhu, Long Sơn Huỳnh and 5 others
    17 tháng 11, 2017Phuc Tran, Khoe Nguyen and 9 others- 1 Share
    Nguyễn Cư Biet roi kho lam noi mai!
    Phong Mai Tran Rút miết thành ruột dân đức đoạn mà chết từ từ
    Hồ Hạnh Co khướu này tu luyện nh năm lên biến hoá thành cụ tổng
    28 tháng 7, 2018Hanh Pham, Hoang Thuan and 9 others
    19 tháng 1, 2019Đinh Thị Thanh Điệp, Trí Dũng and 4 other-1 Share
    Sinh Có dốm hông, và có ai bản lĩnh lồm không.

    Trả lờiXóa