MỤC LỤC BLOG

Thứ Sáu, 2 tháng 9, 2016

CHỨNG CHỈ ĂN CHAY


TIỂU HÙNG TINH
ảnh internet
Kết quả hình ảnh cho hòa thượng được khen
            Đất Vị bùng nổ phong trào đi mua chứng chỉ ăn chay, quan to quan  nhỏ bị cuốn hút vào, bỏ tiền rước vào vài ba tờ để yên tâm tại vị. 
Hỏi  lí do thì bảo ăn thịt sát sinh đồng nghĩa với cái ác còn ăn chay đồng nghĩa với thiện, mua chứng chỉ ăn chay cũng như mua chứng nhận mình là người lương thiện.  Hơn nữa, do cương vị công tác, do vai trò trọng trách đòi hỏi mình phải có chứng chỉ này, một cách xác nhận mình  trong sạch, không xơ múi tham bẩn, không ác nhơn thất đức gì. Ngả mặn cách mấy nhưng rước được cái bùa này là yên tâm.
            Hỏi chứng chỉ ai cấp, bảo do dân  ăn mặn.
            Chuyện không dừng ở cõi tục lụy mà tràn vào chốn thiền môn. Có vị tu hành bấy lâu chay tịnh nghe được, trằn trọc không yên. Nghĩ rằng mình là  dân trường trai chính hiệu mà không ai biết đến, không được chứng nhận hóa ra thiệt thòi, liền rước luôn mấy tấm về treo.
            Một đồng đạo ngạc nhiên hỏi treo làm gì thì đáp:
            - Để chứng nhận công đức tu hành, chứng nhận mình có khả năng và trình độ đạt đạo.
            Người nọ mắng:
            - Đạt đạo ở chỗ buông bỏ tham sân si, giác ngộ chánh pháp, tìm  được đường giải thoát cho mình và cứu độ cho người chứ đâu phải ăn chay. Hơn nữa cái chứng chỉ ăn chay ba láp  kia đâu có thể thay thế việc ăn chay.  Sao chẳng an tâm trì chí tu hành mà si mê ảo vọng,  đắm chìm theo thói háo danh tầm phào.
            Bị mắng, vị nọ mắc cỡ nổi sân si:
            - Quỷ sứ người ta còn  tôn làm bồ tát rước lên bàn thờ mà cúc cung bái lạy, việc ngược ngạo tày đình thế người ta còn làm được, ta chỉ mới mua cái chứng chỉ ăn chay về treo đã là gì mà mắng mỏ dữ thế. Hừm!

8- 2016

1 nhận xét:

  1. 6 tháng 9, 2016,Từ Facebook: Hoanglong Do- Cá biển 4 tỉnh miền trung chết hết rồi. Không những thế mà nó còn lây lan toàn bộ biển Việt Nam. Fó mặc xả nó làm cho biển Việt Nam chết lâm sàng nên người rủ nhau ăn chay, nhà nhà rủ nhau ăn chay. Có anh cả đời không biết ăn chay, mà ăn chay cũng hỏng được nên vội vội vàng vàng xin cấp chứng chỉ chay cho quỷ thần nó biết mình trong đục..
    6-11-22,60L, 13bl,10cs
    Ngô Thành-Nhiều chiêu trò quá

    Trả lờiXóa