MỤC LỤC BLOG

Thứ Bảy, 1 tháng 10, 2016

Công lực GIẢ

BÚT NGUYÊN TỬ
ảnh internet
 
            Học thật bỏ đi, phải theo đường học giả mới thích ứng chốn quan trường, Sói Tử tầm sư học đạo. Giả Sư giao y luyện từ thấp đến cao.
            Thoạt đầu  Giả Sư cho giả cọp, tập nhe nanh giương vuốt gầm rú vồ chụp, Sói Tử  luyện theo, một thời gian, ai thấy cũng rùng mình lánh xa, sợ y một phép. Giả Sư bằng lòng, công nhận đạt trình độ sơ cấp giả.
            Rồi tăng độ khó lên mức giả nai, luyện bộ  khù khờ ngơ ngác nhút nhát sợ sệt.
            Y ngạc nhiên hỏi sao dại dột giả hiền thì được dạy:
            - Có giả nai chúng mới coi thường mất cảnh giác, bấy giờ mà vồ ngoạm một phát là hết đường chạy.
            Y  luyện theo đến  mức thành thục và được cấp chứng chỉ trung  cấp giả.
            Rồi nâng đến mức giả thông- giả ngu. Sói Tử thắc mắc thì được giảng:
            - Giả thông tức là mua dán vào người thật nhiều bằng biếu chứng chỉ chứng nhận, đeo toòng teng một lô một lốc học hàm học vị để chuẩn hóa  giữ chức, làm bộ ta thông rồi tới đâu cũng lên lớp phán biểu chỉ đạo chung chung tùm lum làm cho cấp dưới lùng bùng phát ngán. Còn giả ngu là để ứng xử với cấp trên. Trên nói đúng nói sai gì cũng phải hớp từng tiếng nuốt từng lời, dạ gật liên tục, cắm đầu ghi ghi chép chép xem như kinh điển để học tập. Ăn tiền là chỗ đó.
            Y khổ luyện một thời gian và được cấp chứng chỉ giả cao cấp.
            Hỏi sau cao cấp  còn gì nữa, Giả Sư bảo còn giả thượng thừa nhưng phải thật có căn duyên mới học được. Y xin theo, Sư bảo:
            - Giả thượng thừa là giả điên. Nghe chuyện Tôn Tẫn rồi chứ? Bây giờ xé lột hết áo quần, cho ngươi trần truồng vào chuồng ăn ở chung với lợn ngươi làm được không? Ăn ỉa tại chỗ, ỉa xong tự lấy phân trát vào người rồi bốc lấy mà ăn, ngươi làm được không?
            Sói Tử nghe, rùng mình ọe ọe. Giả Sư bảo thôi thì chiếu cố hạ chuẩn một chút, cho ngươi luyện chứng tâm thần kiểu giả ngẩn giả ngơ, óc đầu đâu đâu, quên trước quên sau làm bửu bối phòng thân kết hợp với chứng giả tăng xông đột quỵ, lỡ sau này bị ra tòa cũng có cách chạy án.
            Sói Tử luyện theo và được cấp chứng nhận giả thượng thừa.

9- 2016

1 nhận xét:

  1. 2 tháng 10, 2016Facebook: Lê Đức Tải, Duy Loc Huynh and 4 others
    18 tháng 1, 2019 Hoàng Phúc Ngô, Đinh Thị Thanh Điệp and 10 others
    Hy Vo Sống chốn quan trường cũng vất vả. Lúc thì hung dữ, lúc thì ngơ ngơ ngẩn ngẩn, lúc thì hiền lành đến ngu dại, lúc thì điên khùng. Tuy vậy bù lại là được tọng hốc, nhồi nhét, quơ cào làm giàu. Được cái này, phải đóng kịch cho giỏi, tỏ ra mẫn cán. Khổ thế đấy.
    Tuong Vu Chúng ăn như heo, ăn cả quần què cũng ăn..
    27-12-22,55L, 3bl, 2cs
    Võ Quý Sỹ-Gì cũng giả chỉ có cướp ,bưng bô là thật .
    Hải Đặng-Chịu , bái phục ngài Tiểu Hùng Tinh.

    Trả lờiXóa