MỤC LỤC BLOG

Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

VỒ TỚI TẤP

TIỂU TỬ VĂN
ảnh internet
         Thế Xạo cai quản đất thành kinh, tục danh Hạm Vồ, lui về tuyến sau rồi vẫn cố chạy chọt cho được cái huân chương hạng nhất.
            Tư Cà thắc mắc:
- Nghe đâu vợ thằng giả cằn nhằn dữ lắm. Thị bảo đương chức mà rước thì có cơ quan bao cấp, có đệ tử chạy lo, có ban ngành hỗ trợ, có doanh nghiệp bao trả còn hưu rồi đèo bòng làm chi của nợ, đã thất thu còn thêm lỗ vốn. Thế nhưng  thằng giả vẫn bỏ ngoài tai, tổ chức đón rước linh đình, chiêu đãi lớn lắm. Không biết vì sao nữa!
Ba Mướp cười khẩy:
- Đương chức đương quyền đã ô danh nay lui rồi cố vớt vát chút thanh danh hão cho đỡ nhục chứ gì, cái kiểu rửa tội trước khi chết để rồi có lên bàn thờ không lây bẩn tổ tiên, cho con cháu nhìn lên lầm tưởng  ông sạch ông quý chứ không lẽ để chúng lạy ông tham bẩn lạy lão thối tha mớ bái sao.
Mà biết đâu thằng giả cao cơ dùng mánh huân chương tạo vỏ bọc an toàn. Quơ lạm mấy chục năm ngập mặt rồi, giờ tấn phong công trạng không lẽ ngoặt trăm tám chục độ bảo là tội trạng tham ô, hôm trước vinh danh đạo đức không lẽ hôm sau bảo đứa ăn trộm coi sao được. Ẳm cái làm bùa, từ nay không ai truy cứu chuyện tài sản, cứ thế yên hưởng suốt đời.
Hai Củ Cải hức một cái:
- Nghĩ cao sâu gì cho mệt óc, Hạm mà, cái gì đớp được cứ đớp, vơ được cố vơ. Đương ngôi thì vơ quyền  chức, vơ tiền của, vơ danh vị, vơ bằng cấp, hưu rồi  vét tiếp cái huân chương thì có gì là lạ. Vồ mà, thối bẩn cách mấy cũng bặp, vồ bặp tới tấp, vồ bặp đến hơi thở cuối cùng.
Tư Cà trố mắt:
- Hạm Vồ chứ đâu phải loài cá tra vồ mồi mà nghe bặp bặp lạ vậy?
Củ Cải bưng mũi:
- Tra với Vồ cũng thứ một, khác gì. Hừm!


10- 2016

1 nhận xét:

  1. 14 tháng 10, 2016Facebook- Lua Hai, Tin Le and 16 others
    Ngọc Anh- Ăn trong quần chúng nhân dân!
    Hoc Duong- Giá như có cái " Huân Chương Cầu Tỏm " khắc cái hình minh hoạ của bài viết tặng cho " nó " đem về treo lên bàn thờ thì hay biết mấy !
    Đức Nguyễn Hữu- Kg vào được blog của Chú, chắc bị thế lực thù địch nó diễn biến cấm vận rồi.
    Yamakuto Choitechim- Thế xảo ạ
    15 tháng 10, 2016
    Quyen Nguyen-Khi còn cai quản Kinh thành
    "Thành" đâu chẳng thấy, " tích" chình ình mùi hôi-Về vườn, nghỉ hẳn cho rồi-Lại còn vẽ chuyện, nên lãnh một nồi cháo khê.
    29 tháng 3, 2018Vũ Chí Tuấn, Phuc Tran and 5 others-1 Share
    Binh Patrick Phan San de tai qua ,xin bai phuc
    19 tháng 1, 2019 Hoàng Phúc Ngô, Đinh Thị Thanh Điệp and 5 others
    Hy Vo Huân chương cũng có mặt trái! Bốc hốt ăn nuốt,đạo đức chả có, danh dự thì không, công cán cho dân cho nước không có còn báo đời báo kiếp. Đã không biết nhục lại còn chạy chọt huân chương. Những người chả biết,nghu đần mới có ý tưởng chả giống con gì hết.
    17-12-22,20L, 1bl, 1cs

    Trả lờiXóa