MỤC LỤC BLOG

Chủ Nhật, 9 tháng 10, 2016

Sách lược CẦM QUYỀN


BÚT NGUYÊN TỬ

ảnh internet
Kết quả hình ảnh cho đánh nhau
            Sư tử, cọp, beo mỗi bọn hùng cứ một khu vực rừng. Nhờ thế lực mạnh nhất nên sư tử lên làm chúa nhưng ngày đêm ngay ngáy vì sợ bọn beo cọp kia làm phản liền cho vời hồ li tới xin nghe sách lược giữ ngôi.

            Hồ li nhắc nhở rằng giành quyền dễ, giữ quyền khó, biết người biết ta trăm trận trăm thắng. Phải nắm chỗ yếu chỗ mạnh của đối phương để đánh để tránh cũng như phải biết chỗ mạnh chỗ yếu của mình để tiến thủ, luôn ở thế tiến công, gặp thời cơ là tiêu diệt, dù có nhân nhượng có liên minh cũng để lợi dụng, phân hóa đối phương.
            Sư tử nghe lùng bùng, xin chỉ cho sách lược cụ thể.
Hồ li bảo có ba rồi giảng:
            - Thượng sách là khích cho bọn beo cọp tiêu diệt nhau, ta giữ thế tọa sơn quan hổ đấu (ngồi trên núi xem cọp đánh nhau), trai cò tranh nhau ngư ông đắc lợi, bất chiến tự nhiên thành.
            Trung sách là liên minh với beo diệt cọp hoặc liên minh với cọp diệt beo, khi một trong hai bị diệt thì ta nhân đó thịt luôn đối phương để độc quyền thống trị.
            Hạ sách là chung sống với beo cọp, không cắn xé nhưng luôn giữ thế rình rập đe gờm nhau để chờ thời cơ.
            Tùy đó mà áp dụng từng sách hoặc vận dụng liên hoàn.
            Sư tử đắc ý gật gù.

10- 2016

1 nhận xét:

  1. 10 tháng 10, 2016Facebook- LIke: 3 Trung Le, Quoc Viet Phan and Lê Đức Tải1 share
    18 tháng 5, 2017 Quoc Viet Phan, Quyen Nguyen and 6 others2 Shares- 4Quang Sinh Pham, Phung Le and 2 others
    Quang Sinh Pham Chẻng có cái sách lược nào ráo trọi. ..!chỉ có mưu hèn kế bẩn, lồm bất cứ cách nào, để giữ cho được chế độ, đoảng. ...còn hổng được thì rút về ổ (chuyện này hơi khó đây )Ô hô ai tai
    19 tháng 1, 2019You, Đinh Thị Thanh Điệp, Tuan Vo and 10 others
    Hy Vo Bọn này tuy cùng nắm quyền nhưng gầm nghè muốn ăn tươi nuốt sống lẫn nhau. Đúng là thú vật. Qua đây ngẫm nghĩ cũng có nhiều thú vị chứ. Loài vật cũng vậy nhỉ.
    Tuong Vu Trong rừng thì loài vật nó phải vậy! Chốn ba đèo thì nó hơi khác tí...gài bẩy, xem động tịnh hơi hám nó muốn gì, theo ai, ai là thầy, quỳ lậy ai...

    Trả lờiXóa