MỤC LỤC BLOG

Thứ Năm, 6 tháng 10, 2016

ĐI ĐÁM AI ?


TIỂU HÙNG TINH

ảnh internet

Kết quả hình ảnh cho xé xác con mồi
            Lão Hùm có ba con là Vằn, Khoang, Đốm, mỗi con hùng cứ một khu vực. Hùm chết, đám con kéo về  làm tang lớn, rừng này núi nọ từng đoàn tới phúng điếu nờm nợp.
            Đám tang của thân sinh những vị tai to mặt lớn nên được tổ chức rất chu đáo, chặt chẽ. Ngay từ cổng, khách đến phúng điếu đã được người nhà tang lễ hỏi khách ai rồi hướng dẫn đến đúng bàn để làm thủ tục ghi danh góp cúng trước khi ra lễ lạy quan tài. Khách ông Vằn làm thủ tục ở bàn 1, khách ông Khoang bàn 2, khách ông Đốm bàn 3. Sau khi dâng hương lễ lạy xong, khách được mời nhập bàn  tiếp đãi.
            Nhiều khách vừa an vị đã bấm hỏi nhau nộp bàn nào, có ghi tên trong danh sách viếng chưa. Nháy nhó rằng nộp sai địa chỉ xem như đá bổng đá bỏ rồi biết đâu gặp chuyện sau này.
Tay nọ nghe chuyện giật mình, y vốn khách ông Vằn nhưng lơ đễnh thế nào lại nộp phúng điếu ở bàn ông Khoang. Việc lỡ, đến xin nhận lại thì khó coi, không nhận thì mất toi cục tiền, suy đi nghĩ lại bấn loạn tâm thần. Cuối cùng, y đành cắn răng móc tiếp một mớ đến ngay bàn ông Vằn xin cúng bổ sung. Khi mọi việc hoàn tất, y chậc lưỡi chậc chậc tiếc rẻ món tiền cúng lộn nhưng rồi tự an ủi: Biết đâu đó là cái hay, mất một cọc đi lộn đám ông Khoang nhưng nếu sau này ổng xem kĩ danh sách và phù hộ cho thì còn hơn trúng số. Nghĩ rằng đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn, đã cúng cho Vằn Khoang thì tiếc chi với Đốm, chơi rồi chơi tới, y vét túi tới bàn ông Đốm xin cúng góp hụi bổ sung. Người ta có một còn mình có đến ba ông Khoang Vằn Đốm bề trên đỡ đầu,  ăn thiên hạ cái chắc.
            Nghĩ  vậy, y phấn khởi hẳn, tìm cho được các ông Khoang Vằn Đốm cụng li nhiệt thành chia buồn rồi đi hết bàn này sang bàn khác cụng tới tấp.

10- 2016

1 nhận xét:

  1. 7 tháng 10, 2016Facebook: Đức Hoàng, Vệ Quách Đào and 8 others1 share
    Yamakuto Choitechim- Hèn chi cả họ xung phong phục vụ đất nước qua phương thức lãnh đạo.
    Quả là đất nước thiên đường, toàn người tử tế cả !!
    Ngọc Anh -Thà đưa lầm hơn bỏ sót hahaha.....
    Vệ Quách Đào- Một họ làm quan chỉ một họ giàu.
    Thay khoằng đốm vện,..cún giàu lên!
    Lua Hai- Em nghe các Quan Tham rỉ tai nhau rằng.....Ở đời có những thứ không mua được = $....Thì có thể mua =rất nhiều $,đó là tuyệt kỹ của ngón nghề hối lộ !
    3-12-22,10L

    Trả lờiXóa