MỤC LỤC BLOG

Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2016

QUYỀN và LỢI

TIỂU TỬ VĂN

ảnh  internet 

Kết quả hình ảnh cho đút lót
            Thoạt đầu, quyền tách rời lợi. Muốn lợi hãy đi buôn bán kinh doanh làm giàu, muốn quyền cứ đi làm việc nhà nước, lên  lãnh đạo quản lí, tha hồ.
            Tưởng ai yên phận nấy dè đâu sinh chuyện. Quyền ỷ thế, cứ đè lợi eo sách, nay thủ tục mai kiểm tra mốt tịch thu, lợi phải mua chuộc bằng cách đút lót để bôi trơn, dần dần dùng tiền bạc để thao túng quyền. Dùng quyền để tranh lợi thì cũng  lấy lợi để mua quyền.
            Quyền dính với lợi, bắt lợi phục dịch, lợi mua quyền làm tay sai, quyền lợi bám chặt vào nhau. Có quyền thì có lợi, có lợi nên có quyền hành, quyền cao lợi lớn, lợi to  quyền nhiều. Cảnh  chức sắc nhà nước bám rỉa công ty kiếm lợi, ông  cầm quyền bà thu tiền, cha cầm quyền con hốt của, công ty mua chuộc cán bộ để thao túng  nhà nước tràn lan.
            Quyền lấy lợi làm mục đích, lợi lấy quyền làm phương tiện, mục đích  và phương tiện móc xích, hỗ trợ nhau. Khi nhà nước (quyền) còn trực tiếp kinh  doanh (quốc doanh, hợp doanh) dưới dạng các công ty, tập đoàn (lợi) thì quyền và lợi nhập một, đá bóng  đó mà thổi còi cũng đó, chẳng cách gì kiểm soát nổi. 
             Khi quan quyền cũng quan doanh, chức sắc (quyền) liên kết rồi phân chia các khu vực để thủ lợi thì xuất hiện các nhóm lợi ích. Các nhóm lợi ích này cố giành quyền, giữ quyền để thủ lợi, khi lợi ích lợi nhuận đến vài trăm phần trăm thì cắt cổ nó không sợ, bán dân bán nước cũng không từ.

10- 2016
           

1 nhận xét:

  1. 18 tháng 10, 2016Facebook- Like: 6 Quyen Nguyen, Quoc Viet Phan and 4 others1 share
    Hoanglong Do- Hảo hảo!
    Bom nguyên tử - Tinh Tiểu Hùng
    Quyen Nguyen -Quyền sinh ra lợi, thêm quyền
    Lợi mua quyền đắt, rẻ tùy nhỏ to.
    24 tháng 7, 2018Phuc Tran, Nguyễn Thị Lợi and 3 others
    16 tháng 1, 2019Đinh Thị Thanh Điệp, Hy Vo and 4 others- 1 Share
    Hy Vo Thì đấy! Từ anh y tá ( mà chưa chắc có bằng chính qui) mà bây giờ giàu nhất đông nam á. Nhà nước ngoài đầy. Một minh chứng vô cùng sinh động.

    Trả lờiXóa