MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 4 tháng 10, 2016

Giặc THÔNG

BÚT NGUYÊN TỬ
ảnh internet

            Dốt được xem là một loại giặc thế nên từ sau 1945, người ta có phong trào diệt giặc dốt bằng cách xóa nạn mù chữ.
Ba Tam Giác nói đến đây thì Sáu Lục Lăng xen vào:
            - Giặc dốt nguy hiểm nhưng không nguy hiểm bằng giặc thông.
            - Hết giặc rồi sao mà  lại có chuyện giặc thông?
            - Thế mới “lọa”. Này nhé, người ta học bảy năm mình chỉ mất ba tháng bổ túc là có trung học, chỉ ghi tên mà đủ bằng nầy bằng nọ kể cả thạc sĩ tiến sĩ, không thông sao? Có tay cả đời chẳng thèm đọc một quyển truyện, viết chưa sạch nước cản vẫn có đại học văn. Có kẻ chẳng cần học một giờ tiếng Anh vẫn có đủ chứng chỉ A, B, C Anh văn, thậm chí cả bằng tiến sĩ ngoại bên Úc bên Mĩ, không thông sao?
            Chưa nơi nào trên thế giới mà trong giới cầm quyền có nhiều giáo sư tiến sĩ hoành tráng  đến thế, thậm chí người ta còn đòi tiến sĩ hóa đến cán bộ cấp phường nữa, không thông sao?
- Nhưng sao gọi là giặc?
            - Thông quá, không học cũng biết nên chi bất chấp kĩ thuật công nghệ đi rước máy móc tàu bè phế thải về. Thông quá nên bất cần tính toán, cứ đổ hết tiền của làm tập đoàn này tập đoàn nọ để rồi nước chảy lá môn chết chôn không được, đổ tiền đầu tư ở nước ngoài thì lỗ lã bỏ của chạy lấy người. Thông quá nên đổ hàng chục nghìn tỉ ra chống ngập để ngập nặng hơn.Thông quá nên chỉ cần dùng cốt tre cũng đổ bê tông được. Thông quá nên một cái đinh vít làm không nổi. Thông quá nên bịt tai bất chấp, cứ phá rừng khai thác bô xít, phá rừng làm thủy điện bất kể gây thủy hại, xây nhà máy rồi cho xả thải làm sông thúi biển chết.
            Không thông sao dám vỗ ngực xưng đỉnh cao trí tuệ loài người, chỉ cần mo cơm quả cà và tấm lòng người cộng sản cũng đủ vắt đất ra nước, thay trời làm mưa, sắp đặt lại giang san. Thông quá, bất chấp trời đất,  Thằng trời đứng qua một bên- Để cho nông hội ta lên làm trời.
            Hai Vành Khăn nãy giờ ngồi im, tức khí:
            - Thực ra giặc thông này  cũng chỉ là một loại giặc dốt biến tướng. Thông quá hóa...
            Tam Giác và Lục lăng đồng thanh: 
            - Ngờ...u...!

9- 2016

1 nhận xét:

  1. 5 tháng 10, 2016fACEBOOK: Hong Donhu, Bá Đoàn and 8 others1 share
    Thuhung Lam- Dốt có nói bậy cũng bị ai chửi, có bằng cấp tiên sĩ mà nói bậy thì chửi mới sướng, mấy hôm nay trên mạng toàn tiến sĩ nói bậy không, nào là biết chữ Hán sản xuất hàng hóa mới tốt , học tiếng Hán mới làm sạch tiếng Viêt, nào là những người vô công rồi nghề mới lên facebook, nào là thà là đào mồ mả tổ tiên, chứ hạ tượng đài le-Nin là không có văn hóa, câu nầy hàm ý là đào mồ mả tổ tiên là người có văn hóa ! Câu nói của tiến sĩ đấy !!! Còn nhiều nữa ...
    Đàm Thị Đông- Nhiều bằng gọi là liên thông, Nhiệt tình cách mạng công với liên thông thành làm nghèo đất nước .
    Hong Donhu -Mấy chục ngàn tiến sĩ nhưng con ốc vít ko làm được, toàn đồ dỏm.
    23 tháng 2, 2018Lê Thanh Long, Bi Phan and 7 others-1 Share
    28 tháng 7, 2018Hanh Pham, Quang Sinh Pham and 5 others
    16 tháng 1, 2019Đinh Thị Thanh Điệp, Trần Xuân Cầu and 9 others
    Hy Vo Ối giời! Mấy ông giặc thông này là ông giặc dốt đấy. Mấy ông này thông như thông cống, do vậy mọi chức năng lãnh đạo vào tay mấy ông này, chắc dân chỉ thắt lưng buộc bụng, ăn cháo cầm hơi mà có sức làm để đóng thuế
    29-9-21,17L, 3cs
    30-11-22,10L, 3cs

    Trả lờiXóa