MỤC LỤC BLOG

Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

ĐỪNG NGHE CHỚ TIN

TIỂU HÙNG TINH
ảnh internet

            Lão Beo giao Cáo đi khắp rừng ca ngợi đạo đức, bảo ngài từ nay đóng cửa ăn chay tu đạo, giúp lợi lạc quần sinh, làm gương cho muôn loài noi theo.
            Các loài không tin, có con cảnh giác:
            - Họ beo ba đời bốn kiếp hiếu sát, xẻ thịt uống máu muôn loài đã quen, ăn chay có mà trời sập! Beo tuyên bố sát sinh là chuyện bình thường còn tuyên bố ăn chay là chuyện bất thường, coi chừng có âm mưu gì đây, nó là tay đại bịp, chuyên  nói đằng làm nẻo, tin sái cổ  coi chừng bị ngoạm gãy cổ đó!
            Cáo thuyết phục:
            - Có cai quản thì có khuyết điểm, có sai lầm khuyết điểm mà thành khẩn nhận ra để thành tâm khắc phục  là điều đáng khen. Beo có nhiều điều không phải với muôn loài nhưng nay hối hận sửa sai, phải tạo cơ hội cho người ta khắc phục để khôi phục lòng tin! Phải từ bi hỉ xả, rộng lượng gác lại quá khứ nhìn về tương lai, giúp người ta phục thiện chứ! Không lẽ vì định kiến mà cứ ép người ta vồ mồi giết thịt mãi sao?
            Có con nói cứng:
            - Ăn chay không cần móng vuốt, không cần răng nanh, lão Beo có chịu cắt bỏ nanh vuốt muôn loài mới chịu tin. Hỏi ổng dám không?
            Một con khác bác đi:
            - Có bẻ nanh cắt vuốt cũng không dám tin lão Beo.
            - Không nanh vuốt thì nó còn hại ai được mà không dám tin?
            - Ôi! Vuốt cắt lại ra, nanh cắt thì lắp nanh giả, gắn nanh cọp cứng nhọn gấp trăm lần, thứ gì mà chúng chả làm được. Nói chung, đã biết là cọp beo thì phải xác định ngay từ đầu là đừng nghe đừng tin chút gì cả!

8- 2016

1 nhận xét:

  1. 1 tháng 9, 2016Từ Facebook: Nam Nguyễn, ThuyQuy Dang and 10 others
    Đàm Thị Đông- Trăm câu sai có vài câu đúng, trăm câu đúng có vài câu sai, cuội nói đúng ai tin, chỉ đạo của lãnh đạo sai , cấp dưới vẫn nghe,
    1 tháng 8, 2018Vũ Mạnh Hùng, Phung Le and 5 others
    28 tháng 1, 2019Dung Bui, Đinh Thị Thanh Điệp and 7 others-1 Share
    Hy Vo Thời đại này ai nói nấy nghe, chả ai nghe và tin nữa.
    6-11-22,10L

    Trả lờiXóa