MỤC LỤC BLOG

Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2016

CHỌN LÃNH ĐẠO

BÚT NGUYÊN TỬ
ảnh internet
            Việt Vương tiếp kiến Tử Văn để tham vấn về  việc chọn lãnh đạo.
            Tử Văn khuyên nên chọn người giỏi, có tầm nhìn, có đạo đức, có trình độ chuyên môn vững vàng đồng thời có khả năng bao quát để dẫn đạo người khác.
            Việt Vương  bảo:
            - Được thế thì tốt quá rồi nhưng tìm đâu ra mà dùng? Trong tay quả nhân giờ chỉ có  những kẻ chuyên môn biết một ít, quản lí nắm một mớ, hiểu biết tình hình thực tiễn cũng ba mớ, liệu có dùng được không?
            - Không, tuyệt đối không nên dùng loại này.
            - Vì sao?
            - Vì đây là những kẻ hiểu biết ba rọi, chuyên môn ba mớ, lãnh đạo quản lí ba chớp ba nhoáng, phát biểu ba lăng nhăng thế nhưng tưởng cái gì mình cũng biết cũng giỏi nên việc gì cũng rớ cũng chọc vào, chỉ chụp phán truyền lung tung làm hư mọi thứ gây rối rắm tùng phèo, cấp dưới không biết đường nào mà lần, nguy lắm!
            - Vậy thì bí,  biết dùng  ai làm lãnh đạo đây?
            - Dùng kẻ không biết  không làm gì cả còn đỡ hơn.
            - Không biết không làm thì sao lãnh đạo?
            - Không biết thì im, không đụng đến, để cấp dưới, để chuyên môn ngươi ta làm, dùng kẻ không biết hơn là dùng kẻ biết ba rọi. Dùng kẻ không biết gì lãnh đạo còn tốt hơn dùng kẻ biết không ra gì chỉ huy, biết  không ra gì thì hay chỉ bậy phán bừa ba vạ gây khó khăn cho cấp dưới, làm hư sự hết. Thôi thì ưng làm vua cứ cho lên ngôi, chỉ cần xuất hiện khi lễ lược cho thêm phần long trọng, nói ba lời động viên chung chung, tặng hoa trao cờ gắn huân chương, lo chuyện trị vì thôi còn chuyện cai quản xã hội có  nội các người ta lo. Ưng  làm Phật thì cứ lên ngự tòa sen hưởng  hưởng hương hoa xôi oản còn chuyện  chúng sinh, chuyện nhà chùa  để cho sư trụ trì cùng các tăng ni người ta tính toán, thế thôi.
            Việt Vương nghe, thở dài lẩm bẩm: Dở đếm không hết giỏi lần không ra, bế tắc thế này thì biết bao giờ nước Sở mới khá lên được.

3- 2016

1 nhận xét:

  1. 16 tháng 2, 2017Facebook- Thanh Quang Nguyen, Quyen Nguyen and 2 others
    Lê Hương Phụng xã hội gì mà nhiều cái ngộ quá, ngày xưa đi học thầy dạy:Thà làm đầy tớ thằng khôn hơn làm thầy thằng dại, Bây giờ lớn khôn ra ngoài xã hội mới ngộ ra 1 điều Thà làm đầy tớ thằng ngu hơn làm thầy thằng dại.Sợ làm đầy tớ thằng khôn vì nó khôn hơn mình, nó có khả năng lợi dụng và sai khiến mình, và nó có đủ khả năng bóc lột và đì mình cho tới chết. Còn khi nó ngu thì mình dù là đầy tớ, nhưng mình có thể qua mặt nó, xỉ vô trán nó,còn nữa mình cũng không dễ bị nó ăn hiếp bắt nạt phải không nào. Tính toán cho đã xong nghĩ lại đằng nào cũng không ổn, làm gì cũng không ổn, Ủa, sao không làm thầy thằng khôn mà cứ phải chui vào lằm đầy tớ vs thằng dại vậy? Định mệnh nó như thế biết sao giờ!
    15 tháng 1, 2018Phuc Tran, Khoe Nguyen and 5 others- 4 Shares
    2 tháng 8, 20183 Shares- Vũ Mạnh Hùng, Do To Nhu and 11 others
    30 tháng 1, 2019Hoa Nguyen, Trần Xuân Cầu and 11 other-1 Share
    Hy Vo Vậy nhóm lò lên và đốt sạch. Yên chuyện, đỡ cho dân phải chịu những kẻ không ra gì đè đầu cưỡi cổ.
    Tuong Vu "ta" có một lo để quy hoạch lo gì ..
    2-8-20 Minh Trần Ngọc, Một Thời Để Nhớ và 62 người khác
    12 bình luận7 lượt chia sẻ
    10-9-21,29L, 11bl, 1cs
    22-10-22,40L, 10bl, 3cs

    Trả lờiXóa