MỤC LỤC BLOG

Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016

LOẠN MẮT

BÚT NGUYÊN TỬ
ảnh internet
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjel5v5WS7Uz9n_iN6tyTQ8mHQLAg812Xy5FbafxpRGQhT_9ZTL_p62Zs0s2JyFJHgSy-4cnB6dhq9R0x95MHZOtOpM8itjfvH-JMxwFma_PF5XwHlb9393pMfDpaDwN9xG9sTrw4VVeDk/s1600/Silence+%25285%2529.jpg
       Thắc mắc vì sao thanh tra là tai mắt, lắm thanh tra tức lắm tai mắt mà không nhận ra tiêu cực. Từ dưới thấp đã đầy rẫy thanh tra, lên càng cao thanh tra càng nhiều, nào thanh tra nhân dân, thanh tra công đoàn, thanh tra cơ quan, thanh tra đảng, thanh tra nhà nước, thanh tra địa phương, thanh tra ngành, rồi kiểm sát, rồi công an… Ban bệ bộ sậu thanh tra càng nhiều thì sai sót càng lắm, sai sờ sờ mà không thấy, phải chăng mắt bị bịt hay mù cả rồi?
            Bèn  ngẫm một chuyện ngụ ngôn. Rằng người có hai mắt để ngó phía trước thấy hai bên mà đi lại làm việc  nhưng kẻ nọ muốn chơi trội, xin thêm con mắt gáy để nhìn phía sau. Thêm nhưng vẫn thấy thiếu,  liền xin thêm mắt trên đỉnh đầu để nhìn phía trên, xin thêm để nhìn phía dưới rồi nhìn chỗ kín… Càng nhiều mắt tưởng nhìn được nhiều được rõ, ai ngờ bị loạn.
            Nhiều nên mắt nào cũng ỷ lại, nghĩ có nó làm mình không làm cũng được, có nó thức cứ thế mình nhắm mắt ngủ. Nhiều mắt, mắt nào cũng cho rằng mình quan trọng  sinh ra kèn cựa chuyên đổ vấy, bẻ chĩa nhau, thay vì nhìn dưới đất thì cứ  nhìn lên trời, đáng lẽ nhìn trước lại ngó lui sau, liếc bên phải lại quay bên trái, va đụng lung tung xà bát gây hậu quả nghiêm trọng.
            Mắt đa dạng đủ vành nào mắt nhắm mắt mở, mắt mờ mắt ngủ, mắt quáng mắt mù, cận thị, viễn thị, loạn thị, có mắt đổ ghèn, mắt nhập nhèm, mắt kéo mây, mắt vảy cá, mắt không tròng… Nội chữa cái bệnh về mắt đã hết thì giờ, còn đâu mà nhìn với thấy.
            Bình thường chỉ cần hai con mắt, ham hố muốn gắn cho nhiều vào, tưởng sáng hóa đui là vậy.

3- 2016

1 nhận xét:

  1. 16 tháng 9, 2016Từ Facebook: Duy Loc Huynh, Thành hiếu and 3 others
    Hoanglong Do- Đố bác Tinh Tiểu Hùng con gì đui dài nhất???
    9 tháng 1, 2018MinhPhương Dương, Phuc Tran and 12 others- 2 Shares
    Bi Phan Thanh cha,thanh mẹ,thanh dì,
    Cứ có phong bì thanh kiu.
    Phạm Quang Sinh Nhớ hình này tới năm sáu con mờ....moác, lê, lông, ao "hồ"....hô hô hô hô
    Đình Nguyên "Đảng ta đó trăm tay nghìn mắt" (Tố Hữu) kia mà!
    Hồ Hạnh Hai mắt thì sáng trăm mắt thì đui trên đui dưới đui tóm lại mù
    Lua Hai Không phải không thấy ,mà là không dám thấy .....Mấy thằng thanh tra chỉ là tép riu ,gọi Quan Tham bằng Ông Cố Nội .....Đó chính là lý do bọn thanh tra có mắt như mù !
    4 tháng 8, 20181 Share- Do To Nhu, Phung Le and 4 others
    29 tháng 1, 2019Dung Bui, Đinh Thị Thanh Điệp and 7 others-1 Share
    Đinh Thị Thanh Điệp May quá , lại đọc được rồi ạ !
    Hy Vo Thanh tra ai? Giống nhau cả, thanh tra cũng vậy! Thôi ai ngoài phe ta thì thanh tra
    13-9-21,14L, 5bl,
    Lua Hai Không thấy được thưởng …. Ngu sao thấy !
    Trần Cường Thực ra có biên chế nhiều tai mắt để điều tra, thanh tra đó. Nhưng thượng cấp của ta ông nào cũng chỉ thích nghe báo cáo tốt thôi. Chứ báo cáo mà xấu thì bị cho là nói xấu, bôi nhọ ganh ghét. Thì có mà toi luôn. Cho nên họ biết hết nhưng không giám báo cáo thật. Mà chỉ áo cáo thành tích để thượng cấp khoái thì mới tồn tại và được thăng cấp...
    27-10-22,15L, 2bl, 2cs

    Trả lờiXóa